Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ On The Go สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่

Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ On The Go สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่


Google Meet แก้ปัญหาด้านความสะดวกในการใช้งานระหว่างที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดิน หรือขับรถ  โดย The search giant ได้เพิ่มโหมดเใหม่กี่ยวกับการขับรถให้กับ Google Meet โดยเรียกว่าโหมด "On-The-Go" โดยโหมดนี้จะแสดงอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่เรียบง่ายในแอพฯ ด้วยปุ่มขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากจากนั้นจะแสดงเฉพาะตัวเลือกที่สำคัญ เช่น การปิด/เปิดเสียง การยกมือ และการเลือกอุปกรณ์เสียงระหว่างการโทร

ผู้ใช้สามารถจัดการประชุมขณะเดินหรือขณะกำลังขับรถยนต์ หรือระหว่างการเดินทางในแต่ละวันด้วยระบบขนส่งสาธารณะ โดยฟีเจอร์นี้จะปิดฟีดวิดีโอโดยอัตโนมัติหากผู้ใช้อยู่ในระหว่างการประชุม และจะ แสดงข้อมูลสำคัญ เช่น ผู้บรรยายและจำนวนผู้ใช้ในสาย อย่างไรก็ตาม มันมีตัวเลือกในการดูเนื้อหาที่นำเสนอ

Google Meet ทุกที่ทุกเวลา

ในบล็อกโพสต์ของทาง Google ให้ข้อมูลว่า :

เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นที่จำเป็นต้องเข้าร่วมการประชุมขณะเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นขณะเดิน ในรถยนต์ หรือบนรถสาธารณะ จึงเป็นเหตุผลที่ทาง Microsoft แนะนำประสบการณ์การประชุมแบบ On-the-Go ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มุ่งเน้นไปที่รายละเอียดการประชุมที่สำคัญได้ง่ายขึ้น ลดการถูกรบกวนจากภายนอก และประหยัดปริมาณการรับส่งข้อมูลด้วยประสบการณ์แบบเสียงเท่านั้น

โหมด On-The-Go ของ Google Meet ได้รับการพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้ได้ทำการเปิดตัวให้กับลูกค้าและผู้ใช้ Workspace ทุกคนที่มีบัญชีผู้ใช้ส่วนบุคคล ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น และแอพฯ จะตรวจจับได้ว่าผู้ใช้กำลังเคลื่อนไหวและแจ้งให้ผู้ใช้ใช้โหมด On-The-Go โดยผู้ใช้สามารถปิดการแจ้งเตือนได้โดยไปที่เมนู > การตั้งค่า > การประชุม

นอกจากนี้ Google ยังได้ทำการปรับปรุงโหมดผู้ชมของ Google Meet อีกด้วย โดยผู้ใช้ในโหมดผู้ชมสามารถส่งปฏิกิริยาอิโมจิระหว่างแฮงเอาท์วิดีโอเพื่อมีส่วนร่วมได้แล้ว อีกทั้งผู้จัดการประชุมและผู้ร่วมจัดการประชุมยังสามารถอัปเกรดผู้ดูให้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการประชุมได้ในขณะที่ใช้โหมดการแสดงภาพซ้อนภาพ (picture-in-picture)
 

 

ที่มา neowin


ผู้ใช้ Google Drive บนเดสก์ท็อปบางรายพบว่ามีไฟล์หายไปหลายเดือน
Google ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการตรวจสอบรายงานของผู้ใช้ Google Drive ที่รายงานว่าไฟล์ส่วนบุคคลหายไปจากบริการคลาวด์อย่างไม่คาดคิด เราได้รับข้อมูลเกี่ยวก...
เผยผลสำรวจในปัจจุบันปัจจุบันมีคนใช้ Windows 11 น้อยกว่า Windows XP
ผลสำรวจจากบริษัทไอทีชื่อดังอย่าง Lansweeper ซึ่งทำการสำรวจเวอร์ชัน Windows ในอุปกรณ์กว่า 10 ล้านเครื่องพบว่า ปัจจุบันมีอุปกรณ์เพียง 1.44% เท่านั้น...
Gmail เพิ่มการป้องกันสแปม ส่งอีเมลเกิน 5,000 ฉบับต่อวัน ต้องมีปุ่ม Unsubscribe
เห็นได้ชัดว่าอีเมลกลายเป็นส่วนสำคัญของการสื่อสารในแต่ละวันและไม่ว่าคุณจะส่งใบสมัครงานหรือติดต่อกับคนที่คุณรัก อีเมลของคุณควรปลอดภัย การป้องกันที่...

Invoice
024609292
Line
Company