Google Workspace อัปเดตใส่ข้อมูล Alt Text รูปภาพได้ง่ายขึ้น

Google Workspace อัปเดตใส่ข้อมูล Alt Text รูปภาพได้ง่ายขึ้น


ปัจจุบันปัจจุบัน ผู้ใช้เพิ่ม alternative text รูปภาพใน Google Docs, Sheets, Slides, and Drawings โดยคลิกขวาที่รูปภาพแล้วเลือก "Alt text" ซึ่งจะเปิดช่องให้ป้อนข้อความ ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป จะทำให้คุณลักษณะนี้ใช้งานได้ง่ายขึ้นโดยการเพิ่มลงในแถบด้านข้าง “Image options” เมื่อคลิกที่รูปภาพ

“Alternative Text“ หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “Alt Text” คือ คำ กลุ่มคำ หรือข้อความสั้น ๆ ที่ใช้ตั้งชื่อรูปภาพต่าง ๆ ที่อัปโหลดไว้ในเว็บไซต์ของคุณ โดยจะไม่ได้แสดงในหน้าแสดงผลแต่จะไปแสดงในส่วนของ HTML Code ของเว็บไซต์นั่นเอง

Google Workspace อัปเดตใส่ข้อมูล Alt Text รูปภาพได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้การใส่ Alternative Text คือการบอกบอทของเครื่องมือค้นหา (Search Engine) ให้รู้ว่ารูปภาพที่คุณแนบใส่ไว้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในบทความ SEO ของคุณอย่างไร เพราะว่าตัวระบบบอทของเครื่องมือค้นหานั้นไม่สามารถอ่านและประมวลผลจากรูปภาพได้ บอทจึงจะทำการอ่านรายละเอียดของภาพนั้น ๆ จาก Alt Text ที่คุณใส่ลงไปเพื่อนำมาประมวลผลเป็นคะแนนของเว็บไซต์ของคุณ และยังช่วยให้เราทราบว่ารูปภาพในบทความที่เราอ่านคือรูปอะไร ในกรณีที่รูปไม่ประมวลผล ก็จะแสดง “Alt Text” แทน

Google กล่าวว่าจะใช้เวลา “ไม่เกิน 15 วันทำการ” ในการเปิดตัวให้กับลูกค้าของ Workspace

 

ที่มา googleblogprimal


เผยผลสำรวจในปัจจุบันปัจจุบันมีคนใช้ Windows 11 น้อยกว่า Windows XP
ผลสำรวจจากบริษัทไอทีชื่อดังอย่าง Lansweeper ซึ่งทำการสำรวจเวอร์ชัน Windows ในอุปกรณ์กว่า 10 ล้านเครื่องพบว่า ปัจจุบันมีอุปกรณ์เพียง 1.44% เท่านั้น...
Google Workspace อัปเดตการเปิดตัวอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ของ Gmail
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ของ Gmail จะเปิดตัวสำหรับโดเมนที่เผยแพร่ตามกำหนดการ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 ...

Invoice
024609292
Line
Company