Google Workspace อัปเดทฟีเจอร์ป้องกันข้อมูลรั่วไหล พร้อมใช้งานแล้วบน Google Chat

Google Workspace อัปเดทฟีเจอร์ป้องกันข้อมูลรั่วไหล พร้อมใช้งานแล้วบน Google Chat

 

ในเดือนกรกฎาคม 2022 Google ได้ประกาศกฎการป้องกันข้อมูลรั่วไหล (DLP) สำหรับ Google Chat เป็นโอเพ่นเบต้า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณลักษณะนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับ Google Workspace บางรุ่นโดยทั่วไป

กฎการปกป้องข้อมูลสำหรับ Chat ช่วยให้ผู้ดูแลระบบและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยสร้างกรอบการทำงานที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ตกไปอยู่ในมือของผู้ไม่ประสงค์ดี การรั่วไหลเหล่านี้ไม่ว่าจะเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจหรือมุ่งร้าย เป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานกังวลมากที่สุด

สำหรับ Admin หรือ ผู้ดูแลระบบจะสามารถเลือกใช้กฎการป้องกันข้อมูลกับ ข้อความในการสนทนากลุ่ม, spaces , ข้อความส่วนตัว , ข้อความระหว่างผู้เข้าร่วมภายในและภายนอก  หรือ ไฟล์แนบ เมื่อนำกฎ DLP ไปใช้แล้ว ระบบจะสแกนข้อความและไฟล์ในการสนทนาที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติเพื่อหาข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดค่าการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่ตรวจพบ เช่น บล็อกไม่ให้ส่ง เตือนก่อนส่ง และบันทึกสำหรับการตรวจสอบ

ในเครื่องมือตรวจสอบความปลอดภัย ทาง Google ได้เพิ่มแท็บเพิ่มเติมซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ เช่น รายละเอียดเหตุการณ์ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับข้อความ ผู้ส่งและกฎที่เรียกใช้ และข้อความถอดเสียงสนทนา ซึ่งแสดงข้อความก่อนหน้าและต่อจากข้อความที่ทริกเกอร์เพื่อเพิ่มรายละเอียดสำหรับการตรวจสอบให้แม่นยำมากขึ้น 

 


Microsoft เลิกซัพพอร์ตลิขสิทธิ์แท้ Office 2013 แล้ว
Microsoft ได้ออกคำเตือนถึงเตือนลูกค้าเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าบริษัทเตรียมจะยุติการสนับสุนุน Microsoft Office 2013 ภายในวันที่ 11 เมษายน 2023 ตามนโยบา...
ทิปการใช้งาน Google Docs เจ๋งๆ
วิธีแทรกแผนที่ลงในหน้าเอกสาร หลายครั้งที่เราได้นำแผนที่ Google Map นั้นมาใช้ประกอบเนื้อหาในเอกสาร ซึ่ง Google Docs นั้นทำให้มันง่ายขึ้นอีกโดยให้คุณ...

Invoice
024609292
Line
Company