Google Workspace ได้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาใน Google Docs, Sheets, และ Slides

Google Workspace ได้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาใน Google Docs, Sheets, และ Slides


วันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 Google ได้เปิดตัวเครื่องมือค้นหาเครื่องมือที่ได้รับการปรับปรุงที่ด้านบนของ Google Docs, Sheets, และ Slides เพื่อให้ผู้ใช้ค้นพบเครื่องมือและคุณลักษณะที่ใช้กันทั่วไปได้ง่ายขึ้น ความสามารถในการค้นหาเครื่องมือที่ได้รับการปรับปรุงนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้คุณค้นหาคุณลักษณะหรือฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็วโดยใช้คำพูดของคุณเอง ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นหา "ใครดูเอกสารนี้ล่าสุด" แดชบอร์ดกิจกรรมจะปรากฏขึ้น

หากคุณเปิดเครื่องมือค้นหาเครื่องมือขั้นสูงทันทีหลังจากที่คุณสร้างไฟล์ คุณจะสังเกตเห็นคำแนะนำสำหรับการดำเนินการทั่วไปที่ผู้ใช้ทำเมื่อเตรียมเอกสาร สเปรดชีต หรืองานนำเสนอใหม่ เช่น:

  • การตั้งค่าหน้า เมนูแบบเลื่อนลง บันทึกการประชุมในเอกสาร
  • แทรกแถว/คอลัมน์ ผสานเซลล์ และตรึงแถว/คอลัมน์ในชีต
  • การตั้งค่าหน้า ตรวจการสะกด แก้ไขธีมในสไลด์

เมื่อคุณเริ่มแก้ไข คุณจะพบการดำเนินการล่าสุดโดยคลิกที่ตัวค้นหาเครื่องมือเพื่อให้เข้าถึงคุณลักษณะที่คุณใช้ก่อนหน้านี้ได้อย่างง่ายดาย

Google Workspace ได้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาใน Google Docs, Sheets, และ Slides

ก่อนการเปิดตัวนี้ คุณสามารถค้นหาคุณสมบัติต่างๆ ได้โดยการไปที่ Help > Search the menu ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระบบจะนำคุณไปยังเครื่องมือค้นหาเครื่องมือขั้นสูง หลังจากระยะเวลาเปลี่ยนผ่านสั้นๆ การเปลี่ยนเส้นทางจะถูกลบออก และตัวค้นหาเครื่องมือจะอยู่ในแถบเครื่องมืออย่างถาวร

 

ทีมา https://workspaceupdates.googleblog.com/


Google Workspace อัพเดตให้ตอบรับคำขอเข้าถึงไฟล์ได้ง่ายยิ่งขึ้น
Google แนะนำประสบการณ์การเข้าถึงไฟล์แบบใหม่เพื่อให้ผู้อนุมัติไฟล์ตอบรับต่อคำขอเข้าถึงที่รอดำเนินการใน Google Workspace ได้ง่ายขึ้น ปัจจุบัน เมื่อ...
Google อัปเดต Chrome 121 เพิ่มฟีเจอร์ AI เสริมประสบการณ์การท่องเว็บ
Chrome เวอร์ชันล่าสุด (M121) เพิ่มฟีเจอร์ AI เชิงสร้างสรรค์ทดลองใหม่สามประการเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การท่องเว็บ โดยฟีเจอร์เหล่านี้ ได้แก่ ตัวจัดระเบ...

Invoice
024609292
Line
Company