Google อัปเดต Chrome 121 เพิ่มฟีเจอร์ AI เสริมประสบการณ์การท่องเว็บ

Google อัปเดต Chrome 121 เพิ่มฟีเจอร์ AI เสริมประสบการณ์การท่องเว็บ


Chrome เวอร์ชันล่าสุด (M121) เพิ่มฟีเจอร์ AI เชิงสร้างสรรค์ทดลองใหม่สามประการเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การท่องเว็บ โดยฟีเจอร์เหล่านี้ ได้แก่ ตัวจัดระเบียบแท็บ ธีมที่กำหนดเองที่สร้างโดย AI และตัวช่วยเขียนที่ขับเคลื่อนโดย AI

Google อัปเดต Chrome 121 เพิ่มฟีเจอร์ AI เสริมประสบการณ์การท่องเว็บ

อีกทั้งฟีเจอร์ผู้จัดกลุ่มแท็บ (Tab Organizer) ใน Chrome จะช่วยให้การจัดการแท็บจำนวนมากมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพียงแค่คลิกขวาบนแท็บแล้วเลือก "จัดกลุ่มแท็บที่คล้ายกัน" หรือใช้ลูกศรดร็อปดาวน์ Chrome จะเสนอการจัดกลุ่มแท็บโดยอัตโนมัติตามเนื้อหาของแท็บที่เปิดอยู่ ซึ่งฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน (multitasking) และช่วยให้หน้าต่างเบราว์เซอร์เป็นระเบียบ นอกจากนี้ Chrome ยังเสนอชื่อและอีโมจิสำหรับแต่ละกลุ่มแท็บ เพื่อทำการให้ค้นหาแท็บที่ต้องการนั้นง่ายขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น จากที่เคยเปิดตัววอลเปเปอร์ AI สร้างแบบกำหนดเองบน Android 14 และ Pixel 8 ในปีที่แล้ว ล่าสุด Chrome ได้นำโมเดล Diffusion Text-to-Image เดียวกันมาปรับใช้สำหรับการสร้างธีมแบบกำหนดเองด้วยเช่นกัน ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้โดยไปที่แถบ "ปรับแต่ง Chrome" คลิก "เปลี่ยนธีม" แล้วเลือก "สร้างด้วย AI"  นอกจากนี้ Chrome Web Store ยังมีตัวเลือกการปรับแต่งอื่นๆ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ได้อีกด้วย

Google อัปเดต Chrome 121 เพิ่มฟีเจอร์ AI เสริมประสบการณ์การท่องเว็บ

โดยในเวอร์ชันถัดไปของ Chrome จะมีฟีเจอร์ทดลองใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยผู้ใช้เขียนเนื้อหา โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเขียนของผู้ใช้บนเว็บ แค่เพียงคลิกขวาที่ช่องหรือปุ่มข้อความใดก็ได้บนเว็บไซต์ใน Chrome แล้วเลือก "ช่วยฉันเขียน" เพื่อเริ่มต้นกระบวนการเขียนด้วย AI

โดยผู้ใช้จะสามารถทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ของ Chrome สำหรับ Mac และ Windows ได้ แต่จะจำกัดเฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น เนื่องจากฟีเจอร์เหล่านี้ยังเป็นเพียงการทดลอง จึงยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับบัญชีองค์กรและการศึกษา

การเข้าถึงคุณสมบัติใหม่ของ Chrome ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถทำได้โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของผู้ใช้ จากนั้นคลิกปุ่มเมนูสามจุด เลือก "การตั้งค่า" และไปที่หน้า "AI ทดลอง" คุณสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติเหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ของ Google

 

ที่มา neowin


Google Slides และ Drawings  อัปเดทให้สามารถการค้นหาฟีเจอร์หลักได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
ทาง Google ได้ประกาศว่ากำลังอัปเดตเมนูใน Google Slides และ GoogleDrawings เพื่อให้ค้นหาฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานที่ใช้บ่อยที่สุดได้ง่ายขึ้น ในการอัปเดตน...
เพิ่มพื้นที่สนทนาให้ใหญ่จุใจบน Google Chat
เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง Google ได้ประกาศวิธีที่จะช่วยเพิ่มการสื่อสารและการทำงานร่วมกันมากขึ้นสำหรับทุกทีมทุกขนาดบน Google Workspace ได้ทำการเพิ...

Invoice
024609292
Line
Company