YouTube จะหยุดให้บริการวิดีโอ YouTube Stories ในวันที่ 26 มิถุนายน

YouTube จะหยุดให้บริการวิดีโอ YouTube Stories ในวันที่ 26 มิถุนายน


YouTube ของ Google กำลังกำจัดหนึ่งในรูปแบบที่ใช้น้อยที่สุด วันนี้มีการเปิดเผยว่า YouTube Stories จะไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างหลังจากวันที่ 26 มิถุนายน

มีการประกาศในหน้าสนับสนุนของ Google โดยระบุว่า:

ทุกวันนี้มีหลายวิธีในการสร้างบน YouTube ตั้งแต่โพสต์ชุมชนไปจนถึง Shorts แบบยาวและแบบสด เพื่อจัดลำดับความสำคัญของคุณลักษณะหลักเหล่านี้ เรื่องราวกำลังจะหายไป ตั้งแต่วันที่ 26/6/2023 ตัวเลือกในการสร้างเรื่องราว YouTube ใหม่จะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป เรื่องราวที่เผยแพร่อยู่แล้วในวันดังกล่าวจะหมดอายุภายใน 7 วันหลังจากที่แชร์ครั้งแรก

YouTube Stories เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 ในชื่อ YouTube Reels ในขณะนั้น บริการวิดีโอรู้สึกถึงการแข่งขันจากคู่แข่งอย่าง Snapchat และ Instagram ซึ่งทั้งสองบริการเสนอวิธีให้ผู้คนโพสต์วิดีโอสั้น ๆ ซึ่งต่อมาจะหายไปหลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่ง

YouTube Reels ซึ่งเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Stories ในปี 2018 สร้างขึ้นสำหรับช่องที่มีผู้ติดตาม 10,000 คนขึ้นไป ซึ่งทำให้ครีเอเตอร์ YouTube ทั่วไปจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงได้ วิดีโอที่อัปโหลดจะหายไปหลังจากเจ็ดวัน และผู้ใช้ยังสามารถมีเรื่องราวหลายรายการ โดยแต่ละรายการมีวิดีโอหลายรายการ ถ่ายทอดสดพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม รูปแบบนี้ไม่เคยดึงดูดผู้สร้าง YouTube ส่วนใหญ่เลย อย่างไรก็ตาม ในปี 2020 บริษัทได้เปิดตัวรูป แบบวิดีโอสั้นอีกรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า YouTube Shorts  Shorts ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความนิยมที่เพิ่มขึ้นของโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกเครือข่ายหนึ่ง ซึ่งคราวนี้คือ TikTok เช่นเดียวกับสตอรี่

Shorts ช่วยให้ครีเอเตอร์อัปโหลดคลิปสั้นๆ หรือชุดของคลิปสั้นๆ เป็นวิดีโอที่ยาวขึ้นแต่ยังคงสั้นๆ ได้ เดิมที ความยาวของแต่ละ Short คือ 15 วินาที แต่ตั้งแต่เปิดตัว มันได้ขยายเป็น 60 วินาที ผู้ใช้ยังสามารถรีมิกซ์เนื้อหาจากวิดีโอขนาดยาวสำหรับ Shorts ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ได้รับการออกแบบมาให้สร้างได้ง่ายด้วยแอป YouTube บนสมาร์ทโฟน

ในท้ายที่สุด ความน่าสนใจของ Shorts ก็มาแทนที่เรื่องราวอย่างรวดเร็ว ดังนั้น YouTube จึงเป็นทางเลือกง่ายๆ ในการกำจัดรูปแบบวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมน้อยกว่า

 

ที่มา: https://www.neowin.net/

 


แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์กบล็อกการเข้าถึง ChatGPT บนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน
แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์ก (NYC) ได้ตัดสินใจที่จะบล็อกการเข้าถึงChatGPT ของ OpenAIบนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน Chalkbeatได้รายงานแทนที่จะปรับต...
Sunak พยายามผลักดันให้สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำในกฎระเบียบด้าน AI
นายกรัฐมนตรี Rishi Sunak ของสหราชอาณาจักรได้ประกาศเพื่อผลักดันให้อังกฤษเป็นผู้นำในการควบคุมปัญญาประดิษฐ์ระดับโลก โดยเรียกร้องให้ผู้นำอุตสาหกรรมดำเนิ...
Meta เปิดตัว AudioCraft เครื่องมือสร้างเสียงและเพลงด้วยพลัง AI เน้นใช้งานง่าย
ลองนึกภาพว่านักดนตรีมืออาชีพสามารถสำรวจการประพันธ์เพลงใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเล่นโน้ตบนเครื่องดนตรีแม้แต่ตัวเดียวหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่มเพลงปร...

Invoice
024609292
Line
Company