Google อัปเดต ฟีเจอร์ Smart Compose AI สามารถแก้สมการทางคณิตศาสตร์ได้แล้ว

Google อัปเดต ฟีเจอร์ Smart Compose AI สามารถแก้สมการทางคณิตศาสตร์ได้แล้ว


อัปเดตล่าสุดจากทาง Google เปิดเผยว่าได้ทำการปรับปรุง Smart Compose ซึ่งเป็นเครื่องมือแนะนำที่ขับเคลื่อนโดย AI ซึ่งขณะนี้ Smart Compose นั้นสามารถแก้สมการทางคณิตศาสตร์อย่างง่ายได้แบบเรียลไทม์ และแสดงสมการดังกล่าวเป็นคำแนะนำแก่ผู้ใช้ในแอพฯต่างๆ ของ Google เช่น เอกสาร สไลด์ ชีต และภาพวาด

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผู้ใช้เขียนเนื้อหาและตอบกลับความคิดเห็นได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้นโดยใช้ฟีเจอร์ช่วยเขียนใน Google ไม่ว่าจะเป็น เอกสาร สไลด์ ชีต และภาพวาด วันนี้ทางบริษัทรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่าฟีเจอร์ใหม่ที่ขยายประสิทธิภาพของฟีเจอร์ช่วยเขียนเพื่อช่วยให้ผู้ใช้แก้สมการทางคณิตศาสตร์อย่างง่าย

โดยทางบริษัทได้อธิบายในบล็อกโพสต์ว่าวิธีแก้ปัญหาจะปรากฏเป็นข้อความแนะนำสีเทาหลังจากที่ผู้ใช้พิมพ์สมการทางคณิตศาสตร์ที่ลงท้ายด้วยเครื่องหมายเท่ากับ (=) ถึงแม้ว่าฟีเจอร์การเรียบเรียงอัจฉริยะจะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น หากผู้ใช้ไม่เห็นคำแนะนำทางคณิตศาสตร์ คุณสามารถเปิดใช้งานได้โดยไปที่ เครื่องมือ > การตั้งค่า จากนั้นเลือก 'แสดงคำแนะนำการเขียนอัจฉริยะ' แล้วคลิกตกลง

มีการใช้ฟีเจอร์ช่วยเขียนเพื่อรับคำแนะนำข้อความเมื่อผู้ใช้พิมพ์ความคิดเห็นใน Google ชีต หรือสร้างเอกสารใน Docs. แล้ว โดยฟีเจอร์นี้ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วตั้งแต่ปี  2018 สำหรับ Gmail และได้มีการเพิ่มในบริการอื่นๆ ในภายหลัง โดย Google ได้ชี้แจงและย้ำเตือนว่าเครื่องมือนี้ไม่ได้ให้คำตอบและอาจไม่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงเสมอไป

อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงอาจไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เกิด เนื่องจากบริษัทค้นหามั่นใจว่า "ประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ที่ราบรื่นรูปแบบใหม่นี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความแม่นยำในการแก้สมการทางคณิตศาสตร์ทั่วทั้ง Workspace

การอัปเดตล่าสุดนี้ ได้เริ่มเปิดตัวไปยังระดับต่างๆ ของ Workspace รวมถึง Business Starter, Business Standard, Business Plus, Essentials Starter, Enterprise Essentials, Enterprise Essentials Plus, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Fundamentals, Education Standard, Education Plus, Teaching และ Learning Upgrade และองค์กรไม่แสวงผลกำไร

 

ที่มา neowin


การตั้งค่าอีเมล Google Apps ในโปรแกรม Outlook 2013
สำหรับการตั้งค่าโปรแกรมสำหรับรับและส่งอีเมล์ Google App มีวิธีการตั้งค่า ดังนี้ เบื้องต้นต้องทำการเปิดระบบการส่งต่อและ Pop/IMAP โดยล็อกอินเข้าใช้งานอี...
Google Workspace รองรับคำอธิบายประกอบ PDF ด้วยมือเปล่าในแอพ Google Drive บน Android
ขณะนี้คุณสามารถใช้นิ้วหรือสไตลัสเพื่อเขียนคำอธิบายประกอบบนไฟล์ที่แสดงในหน้าจอแสดงตัวอย่างไดรฟ์บนอุปกรณ์ Android ได้อย่างอิสระคำอธิบายประกอบเหล่านี...
Portrait Light ฟีเจอร์สุดโดดเด่นบน Google Meet
Portrait Restore ฟีเจอร์ที่จะนำเทคโนโลยี Google AI มาช่วยรังสรรค์คุณภาพวิดีโอให้ดีขึ้นบน Google Meet เพราะไม่ว่า ห้องจะมืดทึบแสงน้อย กล้องที่ใช้จะ...

Invoice
024609292
Line
Company