Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหาบนมือถือ

Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหาบนมือถือ

           

           Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหา (search results) ทั้งการค้นหาบนเว็บ และ App Google บนมือถือ โดยจะเน้นแหล่งที่มาที่อยู่เบื้องหลังแต่ละ Link ซึ่งผลการค้นหาบนมือถือจะแสดงไอคอนของเว็บไซต์และลิงก์เว็บของหน้าเว็บที่กำลังจะปรากฎตามผลการค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้เห็นทันทีว่าข้อมูลแต่ละลิงก์มาจากเว็บไซต์ใดบ้าง

           การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลในครั้งนี้จะมีลักษณะที่คล้ายกับการแสดงฟีดข่าวมากขึ้น ส่วนผลการค้นหาที่เป็นการโฆษณา ก็จะปรากฏคำว่า Ad โดยเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีดำ (ตามรูป) และได้เพิ่มข้อมูลรูปภาพมากขึ้น นอกจากนั้น Google ได้เพิ่มปุ่ม More Action และ Helpful Previews เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลในหน้าผลการค้นหาได้ทันที

ภาพซ้าย: รูปแบบเก่า                    ภาพขวา: รูปแบบใหม่

 

           Google ระบุว่ารูปแบบผลการค้นหาใหม่จะเริ่มใช้กับ mobile web ก่อน สำหรับเวอร์ชันบน  Desktop จะถูกเปลี่ยนแปลงตามมาในภายหลัง

Cr. theverge


Google Meet เปิดตัวฟีเจอร์ On The Go สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่
Google Meet แก้ปัญหาด้านความสะดวกในการใช้งานระหว่างที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดิน หรือขับรถ โดย The search giant ได้เพิ่มโหมดเใหม่กี...
Zoho Mail ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง SecurePass Email ที่จะช่วยล็อคข้อมูลลับได้อย่างปลอดภัย
ในชีวิตประจำวันทุกคนต่างกลายเป็นส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ข้อมูลสำคัญจำนวนมหาศาลที่แชร์ผ่านไฟล์ที่มีคำว่า Confidential บนอีเมลสำหรับการใช...
ตอนนี้สามารถเพิ่ม Hyperlinks ไปยังข้อความใน Google Chat ได้แล้ว
ขณะนี้คุณสามารถไฮเปอร์ลิงก์ข้อความบนเว็บและ Android เมื่อเขียนหรือแก้ไขข้อความใน Google Chatการอัปเดตนี้ยังรวมถึงความสามารถในการคัดลอกผ่านไฮเปอร์ลิง...

Invoice
024609292
Line
Company