Microsoft 365 Insider ระบุว่า Excel จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Check Performance”

Microsoft 365 Insider ระบุว่า Excel จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Check Performance”


Microsoft 365 Insider ระบุว่า Excel จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Check Performance” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ถูกนำเสนอใน Excel บนเว็บเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้ได้ถูกนำมาใช้ใน Excel สำหรับ Windows

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ Excel สามารถตรวจจับปัญหาเรื่องประสิทธิภาพและแนะนำวิธีการแก้ไขได้โดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิด workbook ขึ้นมา Excel จะทำการตรวจสอบ cell ที่มีการจัดรูปแบบที่ไม่จำเป็นอัตโนมัติ ถ้าพบ cell ที่มีปัญหานี้ จะมีการแจ้งเตือนที่มีข้อความว่า “Slow Workbook?” และมีปุ่ม “Check Performance” ที่คุณสามารถคลิกเพื่อเรียกใช้ฟีเจอร์นี้

คุณยังสามารถเรียกใช้คำสั่ง Check Performance ได้ด้วยตัวเองเมื่อต้องการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเรื่องประสิทธิภาพนอกจากนี้ คุณยังสามารถเรียกใช้ฟีเจอร์นี้โดยไม่ต้องรอการแจ้งเตือน โดยคลิกที่ตัวเลือก Review ในแถบเมนูด้านบน แล้วเลือกปุ่ม "Check Performance"

 

ที่มา neowin

 

Microsoft 365 Insiders เพิ่มฟีเจอร์ทดลองใช้วิธีใช้หมึกบนแท็บวาดใน OneNote, Word และแอพฯ อื่นๆ
จากที่ผ่านมา ในบางครั้งเมื่อผู้ใช้ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพฯ ที่ทำงานบน Windows ผู้ใช้จำเป็นจะต้องออกจากแอพฯ และไปค้นหาคำตอบหรือข้อมูลเพิ...
Microsoft เพิ่มการปรับปรุง Web Connector ของ Excel สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365
Microsoft กำลังทำงานอย่างหนักในการเพิ่มการปรับปรุงใหม่ให้กับแอปสเปรดชีต Excel เวอร์ชันต่างๆวันนี้มีประกาศใหม่อีกฉบับ พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่สองรายการที...

Invoice
024609292
Line
Company