Microsoft 365 เตรียมยุติการให้บริการ Business Connectivity Services (BCS) ในวันที่ 30 กันยายน 2024

Microsoft 365 เตรียมยุติการให้บริการ Business Connectivity Services (BCS) ในวันที่ 30 กันยายน 2024


Microsoft เตรียมปิดอีกหนึ่งบริการ สำหรับลูกค้าธุรกิจ Microsoft 365  วันนี้ทางบริษัทได้เผยว่าฟีเจอร์ Business Connectivity Services (BCS) ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ใช้ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภายนอกได้ จะถูกยุติการให้บริการใน SharePoint ใน Microsoft 365 ในเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งปีนับจากนี้

จากข้อมูลในโพสต์บนบล็อก ฟีเจอร์ BCS จะถูกปิดตัวลงในวันที่ 30 กันยายน 2024 ดังนั้นเหล่าผู้ใช้จึงจะไม่สามารถเข้าถึงรายการ คอลัมน์ และประเภทเนื้อหาภายนอกโดยใช้ BCS ได้อีกทั้งจะไม่สามารถใช้ BCS แบบโซลูชั่นไฮบริดได้อีกต่อไป

Microsoft ได้เผยว่าองค์กรที่ต้องการเข้าถึงฟีเจอร์ที่ BCS ใน Microsoft 365 หลังจากนี้แนะนำให้ใช้แพลตฟอร์ม Power Apps แทน โดยกล่าวว่า :

แม้ว่าไม่มีการย้ายโดยตรงจาก Business Connectivity Services ไปยัง Power Apps แต่ก็สนับสนุนประสบการณ์การเชื่อมต่อข้อมูลภายนอกที่ทันสมัยและเน้นระบบคลาวด์เป็นหลัก Power Apps สามารถรวมเข้ากับบริการ Microsoft 365 และแหล่งข้อมูลภายนอกที่หลากหลายผ่านเทคโนโลยีตัวเชื่อมต่อที่ขยายได้ รวมถึง SharePoint, Dynamics 365, SQL Server และอื่นๆ นอกจากนี้ยังรองรับการผสานรวมกับแหล่งข้อมูลภายในองค์กรผ่านเกตเวย์ข้อมูลภายในองค์กร

บริษัทยังให้ข้อมูลเสริมว่าอีก การยุตินี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อวิธีการทำงานของ BCS กับ Sharepoint Server โดยจะยังคงทำงานกับทั้ง SharePoint Server 2016 และ SharePoint Server 2019 ต่อไปจนกว่าจะถึงวันที่สิ้นสุดอายุการใช้งาน นั่นก็คือวันที่ 14 กรกฎาคม 2026 ซึ่งหมายความว่า Microsoft จะยังไม่ทำการปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวในตอนนี้

โดยก่อนวันสิ้นสุดการใช้งานของฟีเจอร์ดังกล่าว Microsoft จะเริ่มบล็อกฟีเจอร์ BCS "ตามทรัพย์สินของผู้เช่าที่ลูกค้ากำหนด" ในวันที่ 30 ตุลาคม 2023 และในวันที่ 8 มกราคม 2024 Microsoft จะเริ่มบล็อกฟีเจอร์ BCS สำหรับฟีเจอร์ใหม่ ตามค่าเริ่มต้น

 

ที่มา neowin


Outlook เผยอัปเดทใหม่ แนบไฟล์บนอีเมลจะนับการใช้พื้นที่บน OneDrive อีกด้วย
Microsoft ประกาศมีการเปลี่ยนแปลงการแนบไฟล์บน Outlook เมื่อเวลาผู้ใช้งานทำการแนบไฟล์บนอีเมลเพื่อส่งไปหาผู้รับปลายทางทุกๆไฟล์ที่แนบจะนับเป็นการใช้พื...
Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ เพิ่มความเร็ว ลดพื้นที่มากขึ้น พร้อมใช้งานแล้วทั้ง Windows และ Mac
เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับแอพฯ Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ ใน Windows และ Macซึ่งพร้อมให้บริการทั่วไปแล้ว นอกเหนือจากนั้น ยังรวมไปถึง Microso...
Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติสำหรับ Dropdown lists ลงในแอพฯ Excel ของ Android iOS และ
การทำให้สมบูรณ์แบบอัตโนมัติถือเป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งในแอพฯ การเขียนและคณิตศาสตร์จำนวนมากที่บางครั้งเหล่าผู้ใช้มองข้ามไปฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ...

Invoice
024609292
Line
Company