Microsoft 365 ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ พร้อมส่วนขยายเบราว์เซอร์โฉมใหม่

Microsoft 365  ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ พร้อมส่วนขยายเบราว์เซอร์โฉมใหม่


นอกจากแอปต่าง ๆ เช่น Word, Excel, PowerPoint และ Outlook ที่มาพร้อมกับการสมัครใช้งาน Microsoft 365 แล้ว ยังมีแอปเฉพาะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย  ซึ่งล่าสุดวันนี้ทาง Microsoft ประกาศฟีเจอร์ใหม่ในหลายแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้งาน Microsoft 365 ทั้งแบบฟรีและชำระเงิน

ข้อมูลจาก บล็อก Microsoft 365 Insider  ระบุว่าส่วนขยายของเบราว์เซอร์ Edge และ Chrome มีรูปลักษณ์ที่ปรับใหม่แล้ว เมื่อติดตั้งบนเว็บเบราว์เซอร์ ผู้ใช้งานสามารถคลิกที่ไอคอน Microsoft 365 บนแถบใช้งานได้ เพื่อแสดงเนื้อหาทั้งหมดที่ผู้ใช้งานสร้างด้วยแอปต่างๆ เช่น เอกสาร Word และสเปรดชีต Excel ผ่านทางเอกสารเพิ่มเติมลิงค์

Microsoft 365  ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ พร้อมส่วนขยายเบราว์เซอร์โฉมใหม่

นอกจากนี้ผู้ที่ใช้แอป Microsoft 365 สำหรับ Windows หรือเชื่อมต่อบนเว็บผ่าน Microsoft365.com ยังสามารถเข้าถึง แอป Microsoft Designer generative AI เพื่อสร้างเนื้อหาใหม่ รวมไปถึงยังมี ตัวเลือก Clipchamp ใหม่ สำหรับการแก้ไขวิดีโอใน Microsoft 365

ในส่วนของอุปกรณ์พกพา แอป Microsoft 365 เวอร์ชัน iOS รองรับวิดเจ็ตสำหรับ Word, Excel, PowerPoint, Notes, PDF และสแกนบนหน้าจอหลักของ iPhone หรือ iPad ของ Apple ไมโครซอฟต์ กล่าวว่า :

  • วิดเจ็ตขนาดเล็กใช้พื้นที่น้อยที่สุดบนหน้าจอโฮมของอุปกรณ์ iOS และช่วยให้คุณสร้างเนื้อหาได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
  • วิดเจ็ตขนาดกลางช่วยให้คุณสร้างเนื้อหาได้สามประเภทบนหน้าจอหลักของคุณ
  • วิดเจ็ตขนาดใหญ่มอบประสิทธิภาพสูงสุดโดยให้คุณสร้างเนื้อหาสามประเภทและเปิดไฟล์ล่าสุดได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

ในส่วนของหน้าจอล็อก Microsoft วางแผนที่จะเพิ่มการรองรับวิดเจ็ตสำหรับแอพเหล่านั้นเร็ว ๆ นี้

สุดท้ายนี้ แอป Microsoft 365 เวอร์ชั่น Android กำลังเพิ่มการรองรับ Clipper เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถแยกเนื้อหาจากภายในรูปภาพ วิดีโอ และแอปฯได้ โดย Microsoft เสนอสองตัวเลือกในการเข้าถึง

  • ผ่านการแจ้งเตือนของ Clipper การแจ้งเตือนแบบติดหนึบจากแอป Microsoft 365 ที่จะยังคงอยู่ในแผงการแจ้งเตือนของคุณและช่วยให้คุณสามารถแยกรูปภาพและข้อความจากหน้าจอปัจจุบันได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว
  • ผ่านไอคอน Clipper แบบลอย โดยการวางตำแหน่งไว้ที่ใดก็ได้ที่คุณต้องการตามขอบของหน้าจอ และด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ก็สามารถแยกข้อความและรูปภาพออกจากหน้าจอของคุณได้โดยไม่ต้องออกจากเนื้อหาปัจจุบันของคุณ

ฟีเจอร์นี้จะค่อยๆ เปิดตัวให้กับผู้ใช้ Microsoft 365 Android Clipper จะไม่ทำงานกับอุปกรณ์ที่มีโปรไฟล์งาน Android

 

ที่มา neowin


อัปเดตล่าสุด Microsoft Loop เพิ่มวิธีการส่งออกตาราง Loop ไปยัง Excel spreadsheets แล้ว
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ประกาศว่าได้เปิดตัวแอพฯและบริการการทำงานร่วมกันแบบ Loop ที่มีการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยเปิดให้ใช้งานได้ทั่วไปสำ...
Microsoft Teams รุ่นปรับปรุงใหม่ของ Windows จะกลายเป็นค่าเริ่มต้นภายในปี 2023
ในเดือนมีนาคม Microsoft ได้เปิดตัวMicrosoft Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับผู้ใช้ Windowsผ่านการแสดงตัวอย่างแบบสาธารณะอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Teams สำหรับ Wi...
Outlook สำหรับ Windows เพิ่มการรองรับสำหรับบัญชี Gmail ซึ่งจะเพิ่มการรองรับอื่นๆ อีกในเร็วๆ นี้
Microsoft ได้ประกาศว่า Outlook รุ่นตัวอย่างสำหรับ Windows ในที่สุดก็เริ่มเพิ่มการรองรับสำหรับบัญชีอีเมลของบริษัทอื่น ในบล็อกโพสต์ Microsoft กล่าวว่า...

Invoice
024609292
Line
Company