อัปเดตล่าสุด Microsoft Loop เพิ่มวิธีการส่งออกตาราง Loop ไปยัง Excel spreadsheets แล้ว

อัปเดตล่าสุด Microsoft Loop เพิ่มวิธีการส่งออกตาราง Loop ไปยัง Excel spreadsheets แล้ว


เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ประกาศว่าได้เปิดตัวแอพฯและบริการการทำงานร่วมกันแบบ Loop ที่มีการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยเปิดให้ใช้งานได้ทั่วไปสำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 เชิงพาณิชย์ อีกทั้งทางบริษัทยังได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Loop ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งออกตารางที่สร้างในแอพฯ ไปยังสเปรดชีต Excel โดยอัตโนมัติ

โดย Microsoft  ได้ให้ข้อมูลผ่านทาง โพสต์บนบล็อกของ Microsoft 365 Insider ว่า :

เมื่อผู้ใช้ทำงานร่วมกันแบบทีมในโปรเจ็กต์ ผู้ใช้อาจเลือกที่จะเพิ่มตาราง Loop เพื่อรวบรวมข้อมูลและทำการคำนวณ ซึ่งตอนนี้ผู้ใช้สามารถส่งออกตารางไปยังแอปพลิเคชันต่างๆ ได้แล้ว เช่น Excel เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของตารางในการคำนวณที่จำเป็นได้ เพื่อให้มั่นใจถึงความเข้ากันได้ ประเภทข้อมูลตารางของ Loop จะถูกแมปกับรูปแบบที่เกี่ยวข้องมากที่สุดใน Excel

อัปเดตล่าสุด Microsoft Loop เพิ่มวิธีการส่งออกตาราง Loop ไปยัง Excel spreadsheets แล้ว

ซึ่งกระบวนการนี้ค่อนข้างง่าย โดยผู้ใช้ Microsoft 365 เชิงพาณิชย์สามารถไปที่ loop.microsoft.com และทำการสร้างตารางใหม่หรือเปิดตารางที่มีอยู่ จากนั้นผู้ใช้สามารถ คลิกที่เมนูหกจุดที่แท็บTable และเลือกตัวเลือก ส่งออกไปยัง Excel ซึ่งตาราง Loop และข้อมูลในตารางจะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติในสเปรดชีต Excel และสามารถเข้าถึงได้ในบัญชี OneDrive ของผู้ใช้และในบัญชี SharePoint ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ Loop ที่มีสิทธิ์การใช้งาน Microsoft 365 E3 หรือ E5 เชิงพาณิชย์จะสามารถใช้ฟีเจอร์ตาราง Excel ใหม่นี้ได้ แต่ยังไม่มีการให้ข้อมูลว่าจะสามารถขยายไปยังผู้ใช้ Microsoft 365 สำหรับผู้บริโภคได้หรือไม่

ถึงแม้ว่า Loop จะพร้อมให้ใช้งานโดยทั่วไปแล้ว แต่ Microsoft ก็มีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มเติมให้กับบริการการทำงานร่วมกันนี้ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งรวมไปถึงความสามารถในการสร้างพื้นที่ทำงานของ Loop หลังจากการประชุม Microsoft Teams นอกจากนี้ Microsoft ยังมุ่งมั่นในการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เช่น คำอธิบายพื้นที่ทำงานและการอัพเดตสถานะในหัวข้อต่างๆ เช่น กำหนดเวลาที่กำลังจะมาถึง และอื่นๆ โดยการอัปเดตสองรายการล่าสุดมีอยู่ในแบบฟอร์มแสดงตัวอย่างส่วนตัวในปัจจุบัน

 

ที่มา neowin


New Outlook สำหรับ Windows กล่าวถึงฟีเจอร์การซิงค์ข้อมูลที่ไม่ใช่ MSA ไปยังเซิร์ฟเวอร์
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft ได้มีการเปิดเผยว่ามีแผนเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาของแอพฯ New Outlook สำหรับ Windowsแม้ว่าจะมีการปล่อยเวอร์ชัน Preview...
Microsoft Teams เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Town Hall มาแทน Teams Live Events เตรียมยุติ 30 กันยายน ปีหน้า
เตรียมบอกลา Teams Live Events เนื่องจาก Microsoft Team ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ 'Town Hall' ประสบการณ์กิจกรรมเสมือนจริงแบบใหม่ที่จะมาแทนที่ Tea...

Invoice
024609292
Line
Company