Microsoft Forms ปรับปรุงฟีเจอร์สำหรับการนำเสนอและแบบทดสอบเรียลไทม์

Microsoft Forms ปรับปรุงฟีเจอร์สำหรับการนำเสนอและแบบทดสอบเรียลไทม์


Microsoft Forms เป็นส่วนหนึ่งของบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในกลุ่ม Microsoft 365 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทั้งกลุ่มธุรกิจและกลุ่มการศึกษาสามารถสร้างแบบทดสอบและแบบสำรวจสำหรับลูกค้าและบคลากรในองค์กรของตนเองได้ ซึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้ประกาศว่าผู้ใช้งาน PowerPoint สามารถสร้างแบบสำรวจและแบบทดสอบแบบเรียลไทม์ผ่าน Microsoft Forms ได้ และล่าสุดวันนี้บริษัทประกาศว่าได้ทำการปรับปรุงฟีเจอร์ดังกล่าว Microsoft Forms แล้ว

 

โดยในบล็อกโพสต์ แสดงให้เห็นการออกแบบใหม่ที่ต้องการจะนำเสนอเนื้อหาที่ผู้ใช้สามารถใส่ในรูปแบบเรียลไทม์ได้ดีขึ้น

ไมโครซอฟต์ระบุว่า:

เมื่อคุณสลับไปที่โหมด "นำเสนอ" คุณจะพบว่าคุณมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับแสดงคำถามของคุณและแสดงเนื้อหาเพิ่มเติม นอกจากนี้ คุณยังสามารถรวมรูปภาพได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการตัดทอนหรือการครอบตัดใดๆ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเลือกของคุณจะแสดงได้ครบถ้วน

ฟีเจอร์ใหม่ของฟอร์มแบบเรียลไทม์อีกหนึ่งอย่างคือรูปแบบทรีแมป ซึ่งแตกต่างจากมุมมองแบบกราฟแท่งทั่วไปสำหรับการตรวจสอบคำตอบของคำถาม แทนที่จะเป็นเส้นบนหน้าจอ โดยรูปแบบทรีแมปจะใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่แสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำตอบ อีกทั้งยังเปลี่ยนรูปร่างตามเปอร์เซ็นต์ของคำตอบที่ได้รับอีกด้วย ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนระหว่างกราฟทรีแมปและกราฟรูปแบบแท่งได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่คลิกเมาส์

สำหรับผู้ใช้ที่สร้างคำถามแบบเปิด แบบฟอร์มจะมีรูปแบบเพิ่มเติม:  เมื่อผู้ใช้รวบรวมคำตอบสำหรับคำถามแบบเปิดในจำนวนที่เพียงพอแล้ว ผู้ใช้สามารถสลับระหว่างการดู word cloud ที่เน้นคำสำคัญหรือเจาะลึกคำตอบโดยละเอียดเพื่อการวิเคราะห์เชิงลึกได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

ฟีเจอร์ใหม่ของฟอร์มแบบเรียลไทม์อื่นๆ ได้แก่ การซ่อนโค้ด QR เมื่อผู้ใช้ได้รับคำตอบเพียงพอแล้ว อีกทั้งยังมีวิธีสลับไปใช้โหมดเต็มหน้าจอโดยคลิกที่ไอคอนมุมขวาบน

Microsoft ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ฟีเจอร์ฟอร์มใหม่เหล่านี้จะพร้อมใช้งานสำหรับลูกค้ากลุ่มการศึกษา Microsoft 365 ก่อน แต่จะเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนกันยายน

 

ที่มา neowin


Add-in การประชุม Microsoft Teams ถูกปิดใช้งานบน Microsoft Outlook
Microsoft กำลังตรวจสอบปัญหาที่ส่งผลต่อผู้ใช้ Outlook สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 ปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Add-in การประชุม Teams สำหรับ Outlook ถู...
Microsoft 365 Copilot จะรวมเข้ากับโซลูชัน SAP SuccessFactors สำหรับการรับสมัครงาน
Microsoft เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ากลุ่มลูกค้าธุรกิจที่ได้รับการคัดเลือกสามารถเข้าถึงโปรแกรม Microsoft 365 Copilot ก่อนใครได้แล้ว Microsoft 365 ...
Microsoft 365 Insiders  เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สามารถลองใช้ปุ่มถูกใจสำหรับข้อคิดเห็นใน PowerPoint
Microsoft 365 Insider มีฟีเจอร์ใหม่สำหรับสมาชิก ที่น่าสนใจสองสามฟีเจอร์ให้ทดลองใช้ในแอป PowerPoint ทั้งสองอย่างได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมฟีเจอร์แสด...

Invoice
024609292
Line
Company