Microsoft Loop อัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ ควบคุมงานได้แม่นยำ ไม่พลาดทุกดีเทล

Microsoft Loop อัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ ควบคุมงานได้แม่นยำ ไม่พลาดทุกดีเทล


Microsoft เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานร่วมกันอย่าง Loop ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเครื่องมือต่าง ๆ สำหรับผู้สมัครสมาชิก Microsoft 365 ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศว่า Loop รองรับการใช้งานกฎการจัดการ (task rules) แบบอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาด้วยฟีเจอร์บางอย่างได้
ตามที่ระบุในบล็อก Microsoft 365 Insider บริษัทฯ ชี้แจงว่าผู้ใช้สามารถตั้งค่ากฎการเหล่านี้ได้ เพื่อให้แอปพลิเคชัน Loop ดำเนินการบางอย่างโดยอัตโนมัติเมื่อเงื่อนไขที่กำหนดไว้เกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ระบบส่งอีเมลแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ เมื่อข้อมูลที่ตรงตามเงื่อนไขภายในตารางปรากฏขึ้น

เพื่อใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ ผู้ใช้สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Loop [เว็บไซต์ Loop ของ Microsoft] ไม่ว่าจะสร้างตารางใหม่บนหน้า Loop หรือเปิดตารางที่มีอยู่แล้วก็ได้ จากนั้น คลิกที่เมนูจุดไข่ปลาสามจุด (...) แล้วเลือกที่หัวข้อ "Table Rules" (กฎการของตาราง) ผู้ใช้สามารถตั้งค่ากฎต่าง ๆ เพื่อให้ระบบดำเนินการบางอย่างโดยอัตโนมัติตามความต้องการ โดยMicrosoftระบุว่า มีกฎพื้นฐานอยู่ 3 ข้อ ดังนี้

  • Trigger (ตัวกระตุ้น): กำหนดเงื่อนไขเริ่มต้น ตัวอย่างเช่น "เมื่อคอลัมน์นี้..."
  • Condition (เงื่อนไข): กำหนดค่าที่ต้องการ ตัวอย่างเช่น "...มีค่านี้/เปลี่ยนแปลงในลักษณะนี้...
  • Action (การดำเนินการ): กำหนดสิ่งที่ต้องการให้ระบบทำ ตัวอย่างเช่น "...ให้ทำสิ่งนี้..."

Microsoft Loop อัปเกรดฟีเจอร์ใหม่ ควบคุมงานได้แม่นยำ ไม่พลาดทุกดีเทล

เมื่อตั้งค่ากฎต่าง ๆ เสร็จสิ้นแล้ว ผู้ใช้สามารถคลิกที่ "Continue" (ดำเนินการต่อ) จากนั้นเลือกแอปพลิเคชันที่จะใช้กฎเหล่านี้ คลิก "Next" (ถัดไป) และพิมพ์ที่อยู่อีเมลของบุคคลที่จะได้รับการติดต่อเมื่อระบบดำเนินการตามกฎอัตโนมัตินี้

Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Loop สามารถตั้งค่ากฎการจัดการ (task rules) แบบอัตโนมัติได้ ช่วยให้ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยผู้ใช้สามารถกำหนดเงื่อนไขเริ่มต้น (Trigger) เงื่อนไข (Condition) และสิ่งที่ต้องการให้ระบบทำ (Action) เมื่อเงื่อนไขเหล่านั้นเกิดขึ้น

Microsoft กล่าวว่าฟีเจอร์ Loop ใหม่พร้อมใช้งานแล้วสำหรับสมาชิก Microsoft 365 ทุกคน อย่างไรก็ตาม การเปิดใช้งานคุณสมบัติอัตโนมัติเหล่านี้ยังจำเป็นต้องมีใบอนุญาต Power Automate พร้อมด้วยการอนุญาตจากนโยบาย DLP ของบริษัทหรือองค์กรของคุณเพื่อเปิดใช้งานตัวเชื่อมต่อแบบวนซ้ำ

 


ที่มา neowin


Microsoft กำลังสร้างเทคโนโลยีเก็บข้อมูลหลายเทราไบต์ในแผ่นกระจกขนาดเล็ก เก็บข้อมูลได้หลายพันปี
เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึงการจัดเก็บข้อมูล เช่น วิดีโอ รูปภาพ และเอกสารในระบบคลาวด์ มุมมองปกติคือข้อมูลจะอยู่ในไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่...

Invoice
024609292
Line
Company