Microsoft Teams iOS อัพเกรดใหม่! เพิ่มฟีเจอร์ "คำอธิบายเชิงพื้นที่" บนมือถือ ทำงานร่วมกันแบบ 3 มิติ

Microsoft Teams iOS อัพเกรดใหม่! เพิ่มฟีเจอร์


Microsoft ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับแอปพลิเคชันมือถือ Teams บน iOS ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับพนักงานด่านหน้าที่ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อดูและบันทึกสิ่งต่างๆ สำหรับงานของพวกเขา

Microsoft ประกาศผ่านบล็อกว่า แอปพลิเคชัน Teams บน iOS รองรับการใช้งาน "Spatial Annotations" หรือ "คำอธิบายเชิงพื้นที่" สำหรับผู้ใช้ที่สมัครใช้งาน Dynamics 365 อยู่แล้ว ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานในช่วง Public Preview

Microsoft Teams iOS อัพเกรดใหม่! เพิ่มฟีเจอร์

ซึ่งโดยปกติแล้ว ฟีเจอร์ผสมผสานความจริงเสมือน (Mixed Reality) ลักษณะนี้ มักจะอยู่ในแอปพลิเคชันมือถือแบบสแตนด์อโลน เช่น แอป Dynamics 365 Remote Assist ของ Microsoft เอง

แต่ Microsoft ระบุว่า การนำฟีเจอร์ Spatial Annotations มาไว้ในแอป Teams บน iOS ไม่เพียงช่วยให้พนักงานไม่ต้องสลับไปมาระหว่างแอปพลิเคชันหลายตัวเพื่อใช้งานฟีเจอร์นี้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์การทำงานร่วมกันที่มีอยู่ภายในแอป Teams ได้อีกด้วย

ฟีเจอร์ Spatial Annotations บนแอป Teams iOS มาพร้อมกล้องหน้าที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์มุมมองของตนเองกับผู้เข้าร่วมการประชุมทางไกล ซึ่งเปิดโอกาสให้เกิดการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ โดยใช้คำอธิบาย 3 มิติซ้อนทับบนวัตถุจริงเพื่อช่วยให้เข้าใจข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับแอป Remote Assist ผู้ใช้ Teams บนมือถือสามารถเคลื่อนที่และเปลี่ยนมุมมองได้โดยที่คำอธิบาย 3 มิติ (Spatial Annotations) ยังคงยึดติดกับสภาพแวดล้อมจริง ฟีเจอร์การโต้ตอบอันชาญฉลาดนี้ ช่วยให้ผู้ใช้ Teams บนมือถือสามารถ:

  • แชร์ข้อมูลเชิงลึก: คำอธิบาย 3 มิติที่คงอยู่กับสภาพแวดล้อมจริง ช่วยให้ผู้ใช้ชี้แจง รายละเอียด ปัญหา หรือแนวทางแก้ไข ได้อย่างแม่นยำ
  • ลดความผิดพลาด: การมองเห็นคำอธิบาย 3 มิติ ในมุมมองเดียวกับสภาพแวดล้อมจริง ช่วยลดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสาร ซึ่งอาจนำไปสู่การแก้ไขงานซ้ำซ้อน
  • ยกระดับประสิทธิภาพ: ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลากับความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นจากการสื่อสารด้วยคำพูดหรือภาพนิ่ง

การนำ Spatial Annotations มาไว้ในแอป Teams บน iOS ช่วยให้องค์กรได้ประโยชน์ทั้งในด้านความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ปลายทาง ไปจนถึงการดูแลจัดการและความปลอดภัยสำหรับฝ่าย IT

ฟีเจอร์ Spatial Annotations บนแอป Teams iOS อยู่ในช่วง Public Preview และเปิดให้ใช้งานสำหรับองค์กรและพนักงานที่มีใบอนุญาตใช้งาน Dynamics 365 หนึ่งในสามประเภท ดังนี้

  • Dynamics 365 Field Service
  • Dynamics 365 Guides
  • Dynamics 365 Remote Assist

Microsoft Teams iOS อัพเกรดใหม่! เพิ่มฟีเจอร์

คาดว่าจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ให้ใช้งานอย่างเป็นทางการภายในปี 2024 สำหรับผู้ใช้ Teams บนอุปกรณ์ Android จะได้รับฟีเจอร์นี้ในช่วงฤดูร้อนปี 2024 เช่นกัน

 

ที่มา neowin


Microsoft เพิ่มการปรับปรุง Web Connector ของ Excel สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365
Microsoft กำลังทำงานอย่างหนักในการเพิ่มการปรับปรุงใหม่ให้กับแอปสเปรดชีต Excel เวอร์ชันต่างๆวันนี้มีประกาศใหม่อีกฉบับ พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่สองรายการที...
Microsoft Teams ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์การทำงานด้านธุรกิจ
ตามปกติแล้ว ในช่วงปลายเดือนของแต่ละเดือน ทีม Microsoft Teams จะมีโพสต์บล็อกใหม่ที่สรุปการอัปเดตต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาในเดือนที่ผ่านมา แต่สำหรับเดือนมก...

Invoice
024609292
Line
Company