Microsoft Teams ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์การทำงานด้านธุรกิจ

Microsoft Teams ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์การทำงานด้านธุรกิจ


ตามปกติแล้ว ในช่วงปลายเดือนของแต่ละเดือน ทีม Microsoft Teams จะมีโพสต์บล็อกใหม่ที่สรุปการอัปเดตต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาในเดือนที่ผ่านมา แต่สำหรับเดือนมกราคม 2024 นี้ Microsoft ได้ประกาศอัปเดตใหม่หลายอย่าง รวมถึงอวาตาร์ 3D และ Locations ใหม่สำหรับผู้ใช้ Teams ที่ใช้เทคโนโลยี Microsoft Mesh นอกจากนี้ ฟีเจอร์ พื้นหลังที่ใช้ AI ก็ได้เปิดให้ใช้งานทั่วไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

Microsoft Teams ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์การทำงานด้านธุรกิจ

อีกทั้ง Microsof ยังได้เพิ่มความสามารถในการส่งต่อข้อความแชทใน Microsoft Teams ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลกับผู้อื่นที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาเดิมได้ง่ายขึ้น ในการส่งต่อข้อความแชท ให้วางเมาส์เหนือข้อความที่ผู้ใช้ต้องการส่งต่อ จากนั้นเลือก More actions > Forward แล้วเลือกบุคคลหรือกลุ่มที่ผู้ใช้ต้องการส่งข้อความไป จากนั้นผู้ใช้สามารถเพิ่มข้อความเพื่อจัดเตรียมบริบทสำหรับข้อความที่ส่งต่อได้แล้ว  และหากผู้ใช้ใช้งาน Teams กับเบราว์เซอร์ Chrome ของ Google หรือ Edge ของ Microsoft ผู้ใช้จะสามารถรองรับวิดีโอแชทได้สูงสุด 9 รายการบนหน้าจอในรูปแบบ 3x3 แทนที่จะเป็นวิดีโอ 4 รายการในรูปแบบ 2x2 ก่อนหน้านี้

โดยขณะนี้ผู้บริหารและผู้จัดการธุรกิจสามารถตั้งค่าพนักงานเฉพาะเพื่อจัดการบริการตามความต้องการด้วยระยะเวลานัดหมายของตนเองใน Teams ได้แล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แอปพลิเคชัน Microsoft Teams บนมือถือ ได้รับการปรับปรุงหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ การปรับเปลี่ยนส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) สำหรับการโทร ซึ่งน่าจะช่วยให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ Teams บนมือถือยังสามารถดูสถานะปัจจุบันของการประชุมได้อีกด้วย ข้อมูลที่แสดง ได้แก่ ผู้เข้าร่วมประชุม ระยะเวลาที่ใช้ในการประชุม และสถานการณ์บันทึกภาพประชุม

Microsoft Teams ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตอบทุกโจทย์การทำงานด้านธุรกิจ

Microsoft ยังได้เปิดเผยแอพฯ ของบุคคลที่สามใหม่จำนวนหนึ่งที่เปิดตัวสำหรับ Teams ในเดือนมกราคม หนึ่งในนั้นคือแอป Calm สำหรับนอนหลับและการเจริญสติ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี โดย Microsoft กล่าวว่า :

“ฟีเจอร์การเจริญสติใน Microsoft Teams ประกอบด้วยเนื้อหาต่างๆ ที่ช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน ช่วยให้โฟกัส ผ่อนคลาย และเสริมสร้างสุขภาพจิต ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเซสชันการเจริญสติในระหว่างการประชุม แชร์เนื้อหาการเจริญสติกับผู้อื่น และตั้งค่าการแจ้งเตือนเพื่อเตือนตัวเองให้พักเพื่อสุขภาพจิต"

สุดท้ายนี้ แอพฯ Calm สำหรับ Teams นั้น มีเซสชันให้เลือกมากกว่า 3,000 แบบ

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ
Microsoft Outlook - ประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่สำหรับพนักงานระยะไกล และอื่นๆ Microsoft Outlook เวอร์ชันใหม่สำหรับ Windows และเว็บ จะมีฟีเจอร์ใหม่ส...
Microsoft เพิ่มการปรับปรุง Web Connector ของ Excel สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365
Microsoft กำลังทำงานอย่างหนักในการเพิ่มการปรับปรุงใหม่ให้กับแอปสเปรดชีต Excel เวอร์ชันต่างๆวันนี้มีประกาศใหม่อีกฉบับ พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่สองรายการที...

Invoice
024609292
Line
Company