ฟีเจอร์ใหม่ ผู้ช่วยการเข้าถึง พร้อมให้สมาชิก Microsoft 365 Insiders ทดลองใช้แล้ว

ฟีเจอร์ใหม่ ผู้ช่วยการเข้าถึง พร้อมให้สมาชิก Microsoft 365 Insiders ทดลองใช้แล้ว


ข่าวดีสำหรับผู้ใช้โปรแกรม Microsoft 365 ในสัปดาห์นี้ Microsoft 365 Insider Program เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Word โดยฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแนะนำด้านการเข้าถึง (Accessibility Assistant) ซึ่งจะแจ้งเตือนผู้ใช้ในกรณีที่เอกสารของพวกเขามีจุดที่ควรปรับปรุงเพื่อให้รองรับผู้พิการหรือผู้ที่มีความต้องการพิเศษได้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นอีกก้าวของซอฟต์แวร์ที่ให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกในวงกว้างมากขึ้นอย่างน่าชื่นชม

ซึ่งทาง Microsoft 365 ได้ประกาศเปิดตัว "ผู้ช่วยด้านการเข้าถึง" ฟีเจอร์ใหม่ที่จะปรากฏขึ้นในรูปไอคอนรูปคน บริเวณจุดที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงภายในเอกสาร เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถอ่านเอกสารนั้นได้อย่างสะดวกสบาย โดยมุ่งเน้นที่ความรวดเร็วและใช้งานง่าย

ฟีเจอร์ใหม่ ผู้ช่วยการเข้าถึง พร้อมให้สมาชิก Microsoft 365 Insiders ทดลองใช้แล้ว

โดยผู้ช่วยการเข้าถึงจะเสนอแนวทางแก้ไขให้ผู้ใช้เพื่อปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีข้างต้น หากสีของข้อความอาจทำให้ผู้ใช้บางรายอ่านได้ยาก ผู้ช่วยการเข้าถึงจะเสนอตัวเลือกสีอื่นๆ ให้โดยยังคงรักษาธีมโดยรวมไว้ได้

ฟีเจอร์ใหม่ ผู้ช่วยการเข้าถึง พร้อมให้สมาชิก Microsoft 365 Insiders ทดลองใช้แล้ว

ฟีเจอร์นี้ยังสามารถระบุได้ว่าภาพในเอกสารของผู้ใช้ไม่มีคำอธิบาย "alt text" ในกรณีนี้ ผู้ช่วยการเข้าถึงจะอนุญาตให้ผู้ใช้ใส่คำอธิบายหรือเพียงแค่ทำเครื่องหมายภาพในเอกสารว่าตกแต่งได้เช่นกัน อีกทั้งนอกจากปัญหาเรื่องสีสันและความเปรียบต่างของสีในเอกสารแล้ว ผู้ช่วยการเข้าถึงยังสามารถระบุและเสนอแนะแนวทางแก้ไขสำหรับปัญหาเกี่ยวกับสื่อและภาพประกอบ ตาราง โครงสร้างเอกสาร รวมไปถึงการเข้าถึงเอกสารได้อีกด้วย

โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง โดยคลิกที่ส่วน "การตรวจสอบ" บนแถบสถานะ จากนั้นคลิกที่ "ตรวจสอบการเข้าถึง" หรือ "การเข้าถึง: ตรวจสอบ"
หากผู้ใช้สงสัยว่าเหตุใดฟีเจอร์จึงแจ้งเตือนปัญหาในเอกสารของตนเอง ผู้ใช้สามารถใช้ตัวเลือกคำแนะนำการเรียนรู้ได้ ซึ่งตัวเลือกนี้จะให้ข้อมูลว่าเหตุใดผู้ช่วยการเข้าถึงจึงเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นมีความสำคัญ

ฟีเจอร์ใหม่พร้อมให้สมาชิก Microsoft 365 Insiders ทดลองใช้แล้ว หากผู้ใช้ดังกล่าวอยู่ในแชนเนลเบต้าที่ทำงานเวอร์ชัน 2402 (บิลด์ 17315.20000) หรือใหม่กว่า อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดที่แน่ชัดว่าฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปสำหรับผู้ใช้ Word ทุกคนเมื่อใด

 

ที่มา neowin


Microsoft ออกวิธีแก้ไขปัญหา Outlook Desktop บันทึกไฟล์แนบช้า
ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้อัปเดตหน้าเว็บแดชบอร์ดสุขภาพของ Windows เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับปัญหาล่าสุดของ Outlook 2013 และ 2016 ที่ได้รับการแก้...
Microsoft จะยุติการสนับสนุน Publisher และลบออกจาก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม 2026
Microsoft ได้เผยแพร่ข่าวใหญ่สำหรับผู้ใช้ OfficeMicrosoft Publisher ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบโบรชัวร์ ใบปลิว จดหมายข่าว โปสเตอร์ และสื่อสิ่งพิมพ์อื...
Microsoft เปลี่ยนเกม! เตรียมแยก Teams ออกจาก Office เปิดกว้างสู่คู่แข่ง
เมื่อปีที่แล้ว Microsoft ได้ทำการแยก Teams ออกจากผลิตภัณฑ์ Office ในฝั่งยุโรป เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลและล่าสุด ขณะนี้ Microsoft ...

Invoice
024609292
Line
Company