Microsoft ขีดเส้นตายเลิกซัพพอร์ต Internet Explorer ต้นปีหน้า

Microsoft ขีดเส้นตายเลิกซัพพอร์ต Internet Explorer ต้นปีหน้า

 

บริษัทซอฟต์แวร์ได้บอกให้ทุกคนเปลี่ยนไปใช้โหมด IE ที่มาพร้อมกับ Microsoft Edge ด้วยเหตุผลด้านความเข้ากันได้อย่างไรก็ตาม Internet Explorer ยังคงมีอยู่ในอุปกรณ์ Windows และน่าเสียดายที่ผู้ใช้จำนวนมากยังคงใช้งานเบราว์เซอร์ต่อไปแม้ว่าจะมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เห็นได้ชัดตามที่ทาง Microsoft ได้เปิดเผยว่า Internet Explorer จะถูกปิดการใช้งานอย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์ Windows 10 ด้วยการเปิดตัวการอัปเดต Patch Tuesday ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023

ณ จุดนั้น ซอฟต์แวร์จะจัดส่งการอัปเดตใหม่โดยเฉพาะที่ควรปิดการใช้งานเบราว์เซอร์เก่า ดังนั้นจึงทำให้ผู้ใช้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปลี่ยนไปใช้โหมด IE ที่มาพร้อมกับ Microsoft Edge

“แอปพลิเคชันเดสก์ท็อป Internet Explorer 11 (IE11) ที่เลิกใช้และไม่สนับสนุนจะถูกปิดใช้งานอย่างถาวรใน Windows 10 บางรุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตความปลอดภัยของ Windows ("B") ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งกำหนดไว้สำหรับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2023 
Microsoft ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ตั้งค่าโหมด IE ใน Microsoft Edge และปิดใช้งาน IE11 ก่อนวันที่นี้ เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรของคุณจะไม่ประสบปัญหาการหยุดชะงักของธุรกิจ” Microsoft กล่าว


ที่มา: https://news.softpedia.com/news/microsoft-will-completely-disable-internet-explorer-in-february-536343.shtml?fbclid=IwAR3VGCoCQNi4vyfd26PzdZe146OOZv5xsyRiyBxk1XdPPeUzQzmvHpfiWwI


Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใน Windows 11 Block การใช้งาน NTLM บน SMB
Microsoft ได้ ใหม่ลงใน Windows 11 Insider Preview Build 25951 (Canary) โดยให้ผู้ดูแลระบบสามารถทำการ Block การใช้งาน NTLM บน SMB Client ได้แล้ว และสา...
ตัวกรองวิดีโอพร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการสำหรับ Microsoft Teams เพื่อความสร้างสรรค์ในการประชุม
สมาชิก Microsoft Teams บางรายที่เข้าร่วมแฮงเอาท์วิดีโอจะมีวิธีใหม่ๆ ในการแสดงออกกับผู้เข้าร่วมการประชุมคนอื่นๆ ในเร็วๆ นี้วันนี้ Microsoft ประกาศว...

Invoice
024609292
Line
Company