Microsoft อัปเดตวิธีการทำงานของอัลกอริธึมในแอพฯ Store สำหรับ Windows Insiders

Microsoft อัปเดตวิธีการทำงานของอัลกอริธึมในแอพฯ Store สำหรับ Windows Insiders


เมื่อไม่นานที่ผ่านมา Microsoft เพิ่งเปิดตัวเกี่ยวกับการอัปเดตสำหรับแอพฯ Microsoft Store บน Windows 10 และ 11เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วน Library ที่ไม่แสดงแอพฯ และเกมบางรายการของผู้ใช้ ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัท ได้มีการอัปเดต Microsoft Store อีกครั้งสำหรับ Windows Insiders

จากข้อมูลที่มีการเผยแพร่จาก Rudy Huyn (@ RudyHuyn บน X) การอัปเดต Principal Architect ล่าสุดของ Microsoft จะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของอัลกอริธึมการค้นพบ โดยในตอนนี้ทางแอพฯ Microsoft Store ได้ทำการซ่อนแอพฯ และเกมที่ผู้ใช้ได้ติดตั้งไว้แล้ว โดยเน้นไปที่สิ่งใหม่ๆ สำหรับอุปกรณ์ของผู้ใช้  ดังนั้นผู้ใช้จะไม่เห็น WhatsApp ในหน้า "แอปฟรียอดนิยม" หากผู้ใช้มีการใช้งานอยู่แล้ว

แอพฯ Microsoft Store ถือเป็นส่วนเสริมที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่แอพฯ Store เป็นประจำเพื่อค้นหาสิ่งใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์ Windows ของตน

ผู้ใช้สามารถอัปเดตแอพฯ Store ได้โดยวิธีดังต่อไปนี้ :

  1. เปิดแอพฯ Microsoft Store แล้วคลิกปุ่ม Library ที่มุมซ้ายล่าง
  2. คลิก "ตรวจสอบการอัปเดต"
  3. คลิก "อัปเดต" ถัดจากแอพฯ Microsoft Store (ควรเริ่มดาวน์โหลดรุ่นล่าสุดโดยอัตโนมัติ)
  4. โปรแกรมจะรีสตาร์ทตัวเองเพื่อใช้การอัปเดต

หรือผู้ใช้สามารถใช้คอมพิวเตอร์ของตนเองต่อไปได้เหมือนเดิม Microsoft Store จะอัปเดตตัวเองในเบื้องหลังโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าการอัปเดตตัวอย่างล่าสุดสำหรับ Microsoft Store จะส่งไปยัง Stable Channel เมื่อใด ซึ่งโดยปกติแล้ว Microsoft จะจัดส่งการอัปเดตแอปค่อนข้างรวดเร็ว

 

ที่มา neowin


Microsoft เพิ่มปุ่ม Copilot มาไว้บนคีย์บอร์ด PC Windows 11 เริ่มปี 2024 นี้
ไมโครซอฟท์ประกาศผลักดันให้ปี 2024 เป็นปีของ AI PC โดยเพิ่มปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ดสำหรับพีซี Windows 11 ในปีนี้ ทำให้ผู้ใช้งานเรียกใช้งานฟังก์ชัน AI...
Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 เพิ่มการป้องกันฟิชชิ่งที่ดีขึ้น
หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่ Microsoft เปิดตัวพร้อมกับการอัปเดต Windows 11 22H2 เมื่อปลายเดือนที่แล้วจะช่วยให้ผู้ใช้รักษาข้อมูลประจำตัวของตนให้ปลอดภัยยิ่...

Invoice
024609292
Line
Company