Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติสำหรับ Dropdown lists ลงในแอพฯ Excel ของ Android iOS และ

Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติสำหรับ Dropdown lists ลงในแอพฯ Excel ของ Android iOS และ


การทำให้สมบูรณ์แบบอัตโนมัติถือเป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งในแอพฯ การเขียนและคณิตศาสตร์จำนวนมากที่บางครั้งเหล่าผู้ใช้มองข้ามไป ฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ถือว่าสามารถคิดคำนวนได้อย่างแม่นยำในระดับหนึ่ง ในการหาคำหรือตัวเลขถัดไปในประโยคหรือปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ผู้ใช้อาจพิมพ์ข้างหน้า

สำหรับผู้ใช้ Excel ใน Windows ฟีเจอร์การทำให้สมบูรณ์แบบอัตโนมัติในขณะที่ใช้ Dropdown lists นั้นมีมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งวันนี้ทางบล็อก Microsoft 365 Insider ได้มีการประกาศว่าจะเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวลงในแอพฯ  Excel สำหรับ iOS, Android และ Mac

โดยในบล็อกโพสต์ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า :

"อัลกอริทึมของฟีเจอร์สามารถจับคู่ข้อความได้จากทุกที่ในรายการ ไม่ว่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ตรงกลาง หรือจุดสิ้นสุดของสตริงข้อความ อัลกอริธึมยังแยกรายการว่างออกจากรายการตรวจสอบโดยอัตโนมัติด้วยการทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถกรอกแบบฟอร์มและเนื้อหาประเภทอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้ประหยัดเวลามากขึ้นในการเลื่อนดูรายการต่างๆ หรือจัดการกับข้อผิดพลาดในการตรวจสอบข้อมูล รวมไปถึงเขียนโค้ดที่ซับซ้อนเพื่อจัดการงานนี้"

สิ่งที่ผู้ใช้ Excel  ต้องทำคือเปิดแอพฯ ที่รองรับและสร้าง Dropdown lists จากนั้นผู้ใช้สามารถเริ่มวางข้อความในเซลล์ที่ตรงกับรายการใดรายการหนึ่งได้ โดยสามารถเลือกรายการใดรายการหนึ่งเพียงกดปุ่ม Enter หรือไอคอน

แอพฯ Excel ที่สามารถใช้งาน Excel ฟีเจอร์ Dropdown lists การทำให้สมบูรณ์อัตโนมัติใหม่ มีเวอร์ชันต่อไปนี้

  • Android: รุ่น 16.0.16816.10000 หรือใหม่กว่า
  • iOS: เวอร์ชัน 2.77 (รุ่น 23090704) หรือใหม่กว่า
  • Mac: เวอร์ชัน 16.77 (รุ่น 23091003) หรือใหม่กว่า

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะเปิดให้ใช้งานแบบทั่วไปเมื่อไหร่

นอกจากนี้ Microsoft ก็ได้เพิ่มการสนับสนุนสำหรับภาษาการเขียนโค้ด Python ใน Excel สำหรับ Microsoft 365 Insiders ไปได้ไม่นาน และยังวางแผนที่จะให้การสนับสนุนCopilot ผู้ช่วย AI เจนเนอเรชั่นของบริษัทใน Excel โดยเฉพาะสำหรับการแก้ไขและเพิ่มโค้ด Python ฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกเพิ่มในโปรแกรมแสดงตัวอย่างภายในปลายปีนี้ และจะเข้าสู่เวอร์ชันทั่วไปในปี 2024

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams for Education เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ School Connection สำหรับสมาร์ทโฟน
Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ School Connection ใหม่สำหรับบริการ Teams for Education เพื่อนำเสนอวิธีที่ดีกว่าแก่ผู้ปกครองในการติดตามความก้าวหน้าทางวิชาก...
Microsoft 365 Copilot จะรวมเข้ากับโซลูชัน SAP SuccessFactors สำหรับการรับสมัครงาน
Microsoft เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ากลุ่มลูกค้าธุรกิจที่ได้รับการคัดเลือกสามารถเข้าถึงโปรแกรม Microsoft 365 Copilot ก่อนใครได้แล้ว Microsoft 365 ...
Microsoft Teams รุ่นปรับปรุงใหม่ของ Windows จะกลายเป็นค่าเริ่มต้นภายในปี 2023
ในเดือนมีนาคม Microsoft ได้เปิดตัวMicrosoft Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับผู้ใช้ Windowsผ่านการแสดงตัวอย่างแบบสาธารณะอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Teams สำหรับ Wi...

Invoice
024609292
Line
Company