Microsoft เร่งแก้ไขปัญหาการซิงค์รายการที่บล็อกบน Windows

Microsoft เร่งแก้ไขปัญหาการซิงค์รายการที่บล็อกบน Windows

 

Microsoft กล่าวว่าได้แก้ไขปัญหาที่ป้องกันไม่ให้รายการบล็อกไดรเวอร์ที่มีช่องโหว่ของเคอร์เนล บน Windows ซิงค์กับระบบที่ใช้ Windows เวอร์ชันเก่ากว่า

รายการที่บล็อกนี้ (จัดเก็บไว้ในไฟล์ DriverSiPolicy.p7b) ได้รับการออกแบบมาเพื่อบล็อกผู้คุกคามจากการทิ้งไดรเวอร์ที่ถูกต้องแต่มีความเสี่ยงบนระบบของเป้าหมายในการโจมตี Bring Your Own Vulnerable Driver (BYOVD) บนเครื่อง Windows ที่เปิดใช้งาน HVCI หรือผู้ที่ใช้ Windows ใน S Mode จากนั้นไดรเวอร์ที่มีข้อบกพร่องจะถูกนำไปใช้เพื่อยกระดับสิทธิ์ในเคอร์เนลของ Windows และรันโค้ดที่เป็นอันตรายพร้อมปิดใช้งานโซลูชันด้านความปลอดภัย และควบคุมอุปกรณ์

แม้ว่า Microsoft ได้โฆษณารายการบล็อกของไดรเวอร์ว่าสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบ Windowsได้แต่ทาง Microsoft ยอมรับและให้สัญญาว่าจะแก้ไขปัญหานี้และอัปเดตสถานณการณ์ต่อไป  


Microsoft ประกาศยกเลิกโปรแกรม WordPad ใน Windows รุ่นถัดไป
Microsoft ได้ตัดสินใจยกเลิก WordPad ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows บริษัทยืนยันว่าแอปพลิเคชัน...
Windows 11 ปรับปรุง Context menus ใหม่ตามคำเรียกร้อง
context menusที่ออกแบบใหม่ใน Windows 11 นั้นเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันอยู่ แม้ว่าเมนูเหล่านี้จะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการย้ายการ...
ล้ำหน้ากว่าเดิม! เมนู Start ของ Windows 11 เปลี่ยนโฉมใหม่ สวยงาม ใช้งานง่าย
เมนู Start ของ Windows 11 นั้นมีการออกแบบที่ถกเถียงกันอยู่มาก บางกลุ่มผู้ใช้ Windows 10 รู้สึกไม่พอใจกับเมนูนี้ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากประวัติของ Mi...

Invoice
024609292
Line
Company