Windows 11 ปรับปรุง Context menus ใหม่ตามคำเรียกร้อง

Windows 11 ปรับปรุง Context menus ใหม่ตามคำเรียกร้อง


context menus ที่ออกแบบใหม่ใน Windows 11 นั้นเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันอยู่ แม้ว่าเมนูเหล่านี้จะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการย้ายการกระทำทั่วไปของไฟล์ให้ใกล้กับเคอร์เซอร์มากขึ้น แต่ผู้ใช้บางกลุ่มก็ไม่ชอบความยุ่งยากที่เพิ่มขึ้นจากปุ่ม "Show more options" และประสิทธิภาพที่ช้าลง

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่รู้สึกสับสนกับปุ่มต่างๆ เช่น ตัด คัดลอก เปลี่ยนชื่อ แชร์ และลบ ที่ไม่มีป้ายกำกับ

เพื่อแก้ไขความสับสนดังกล่าว Microsoft จึงได้เปิดตัว Windows 11 build 26058 สำหรับการทดสอบสาธารณะเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงเมนูบริบทให้ใช้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ที่ใช้งาน Windows ในภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ อาจไม่ชอบเมนูบริบทใหม่นี้เป็นพิเศษ เนื่องจากปัญหาต่างๆ เช่น รายการที่ไม่เรียงลำดับ การแปลที่ผิดเพี้ยน การตัดทอนข้อความ และปัญหาอื่นๆ ที่มักเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ที่แปลโดยเครื่อง

รูปภาพจาก neowin

แต่ด้วยความที่เมนูที่อัปเดตนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนาเบื้องต้น เราควรให้เวลา Microsoft ในการขัดเกลาและแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ เหล่านี้ เป็นไปได้ว่า Windows เวอร์ชันในอนาคตจะมีเมนูบริบทที่ใช้งานง่ายและรองรับภาษาอื่นๆ ได้ดีขึ้น

 

ที่มา neowin


Microsoft จะเปลี่ยนเอนจินอ่าน PDF บน Edge เป็น Acrobat
แนวทางนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ Microsoft จะนำเทคโนโลยีของ Adobe มาผนวกไว้ในซอฟต์แวร์ของตัวเอง อาทิ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ และการจัดการเอกสารอัต...
การอัปเดต Windows Server ใหม่ทำให้ตัวควบคุมโดเมนหยุดทำงาน
Microsoft กำลังตรวจสอบการรั่วไหลของหน่วยความจำ LSASS ที่อาจเกิดจากการอัปเดต Windows Server ที่ออกในช่วง Patch เดือนพฤศจิกายนในวันอังคาร ซึ่งอาจนำไ...

Invoice
024609292
Line
Company