Microsoft ให้คำเตือนขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการเลิกใช้งาน Basic Auth ใน Exchange Online

Microsoft ให้คำเตือนขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการเลิกใช้งาน Basic Auth ใน Exchange Online

 

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา Microsoft ได้เตือนลูกค้าว่ากำลังเลิกใช้ Basic Authentication ใน Exchange Online แทน Modern Auth (OAuth 2.0) คำเตือนเหล่านี้เกิดขึ้นเป็นระลอกเนื่องจาก Microsoft ได้ดำเนินการปิดใช้งานวิธีการในลักษณะที่เซ ตอนนี้ดูเหมือนว่าบริษัทได้ออกประกาศสาธารณะครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยช่วงวันหยุดจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าในหลายประเทศ

ในบล็อกโพสต์ใหม่ Redmond ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้แนะนำให้บริษัทต่างๆ เตรียมพร้อมสำหรับการปิด Basic Auth สำหรับโปรโตคอลส่วนใหญ่ในเดือนมกราคม 2023 โปรโตคอลที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกใช้งานนี้คือ MAPI, RPC, Offline Address Book (OAB), Exchange Web Services ( EWS), POP, IMAP, Exchange ActiveSync (EAS) และ PowerShell ระยะไกล โปรดทราบว่าโปรโตคอลจะไม่ถูกปิดใช้งานสำหรับ SMTP AUTH แต่ Microsoft ได้แนะนำให้ปิดใช้งานด้วยตัวเอง

องค์กรจะยังคงได้รับแจ้งเจ็ดวันก่อนที่โปรโตคอลจะถูกปิดใช้งานสำหรับพวกเขา เมื่อปิดแล้ว แอปที่ได้รับผลกระทบจะเริ่มแสดงข้อผิดพลาด HTTP 401 สำหรับชื่อผู้ใช้/รหัสผ่านที่ไม่ถูกต้อง วิธีเดียวที่พวกเขาจะทำงานหลังจากนั้นคือเปลี่ยนไปใช้ Modern Auth

 

 

ที่มา : https://www.neowin.net/


Microsoft กำลังสร้างเทคโนโลยีเก็บข้อมูลหลายเทราไบต์ในแผ่นกระจกขนาดเล็ก เก็บข้อมูลได้หลายพันปี
เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึงการจัดเก็บข้อมูล เช่น วิดีโอ รูปภาพ และเอกสารในระบบคลาวด์ มุมมองปกติคือข้อมูลจะอยู่ในไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่...
Bing Chat On Desktop รองรับอินพุตเสียงแล้ว
ขณะนี้อินเทอร์เฟซเดสก์ท็อปของ Bing Chatรองรับอินพุตเสียงแล้ว นั่นหมายความว่าคุณสามารถคลิกที่ไอคอนไมโครโฟนในช่องค้นหาและพูดคําถามของคุณ นี่เป็นคุณ...

Invoice
024609292
Line
Company