New Outlook สำหรับ Windows กล่าวถึงฟีเจอร์การซิงค์ข้อมูลที่ไม่ใช่ MSA ไปยังเซิร์ฟเวอร์

New Outlook สำหรับ Windows กล่าวถึงฟีเจอร์การซิงค์ข้อมูลที่ไม่ใช่ MSA ไปยังเซิร์ฟเวอร์


เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft ได้มีการเปิดเผยว่ามีแผนเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาของแอพฯ  New Outlook สำหรับ Windows แม้ว่าจะมีการปล่อยเวอร์ชัน Preview มาระยะหนึ่งแล้ว แต่หนึ่งฟีเจอร์ที่ดูเหมือนจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรก็คือ ความสามารถในการซิงค์ข้อมูลอีเมลของผู้ใช้ได้ แม้ว่าจะไม่ใช่บัญชี Microsoft (MSA) เช่น Gmail หรือ Yahoo .

หนึ่งในสมาชิกฟอรั่มของเว็บไซต์  Neowin สังเกตเห็นฟีเจอร์นี้ และได้มีการเปิดกระทู้เกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว อีกทั้ง Heise ร้านค้าในเยอรมนีก็พบกับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อทำการทดสอบ New Outlook จากภาพหน้าจอด้านล่างระบุว่า “ข้อมูล IMAP (Internet Message Access Protocol) สามารถซิงค์กับเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของ Microsoft ได้” พร้อมตัวเลือกในการดำเนินการหรือยกเลิก

New Outlook สำหรับ Windows กล่าวถึงฟีเจอร์การซิงค์ข้อมูลที่ไม่ใช่ MSA ไปยังเซิร์ฟเวอร์

โดยข้อความแจ้งเตือนได้ระบุว่า :

ซิงโครไนซ์บัญชี  IMAP ของคุณ rei@ct.de ในการเพิ่มบัญชี  IMAP ของคุณไปยัง Outlook เราจำเป็นต้องแชร์อีเมลของคุณกับ Microsoft Sync cloud ผู้ติดต่อและเหตุการณ์ที่มีอยู่จะไม่ถูกซิงโครไนซ์ แต่ทุกสิ่งที่คุณสร้างใน Outlook จะถูกบันทึกเก็บไว้ในระบบคลาวด์ของ Microsoft ข้อมูลเพิ่มเติม

และเมื่อผู้ใช้ทำการคลิกที่ตัวเลือก "ข้อมูลเพิ่มเติม"  เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่าสิ่งนี้เกี่ยวกับอะไร จะปรากฎบทความสนับสนุนบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Microsoft เพื่ออธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแจ้งเตือนดังกล่าว  :

เมื่อต้องการปรับปรุงประสบการณ์ Microsoft 365 ของคุณใน Outlook ใหม่สำหรับ Windows, Outlook.com , Outlook สำหรับ iOS, Outlook สำหรับ Android และ Outlook for Mac ใหม่ ตอนนี้คุณสามารถซิงค์บัญชีที่ไม่ใช่ Microsoft ของคุณ (รวมถึงอีเมล ที่ติดต่อ และกิจกรรม) ไปยังไมโครซอฟต์คลาวด์สามารถใช้งานได้กับบัญชี Gmail, Yahoo, iCloud และ IMAP ใน Outlook สำหรับ iOS, Outlook สำหรับ Android และ Outlook สำหรับ Mac เวอร์ชันใหม่ พร้อมใช้งานสำหรับบัญชี Gmail และ Yahoo ใน Outlook ใหม่สำหรับ Windows และใช้ได้กับบัญชี Gmail ใน Outlook.com

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผู้ใช้ทำการซิงค์บัญชีของตนเองเข้ากับ Microsoft Cloud
การซิงค์บัญชีของผู้ใช้กับ Microsoft Cloud หมายความว่าสำเนาอีเมล ปฏิทิน และผู้ติดต่อของผู้ใช้จะถูกซิงโครไนซ์ระหว่างผู้ให้บริการอีเมลของผู้ใช้และศูนย์ข้อมูลของ Microsoft การมีข้อมูลกล่องจดหมายของผู้ใช้ใน Microsoft Cloud ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่ของไคลเอนต์ Outlook (Outlook ใหม่สำหรับ Windows, Outlook สำหรับ iOS และ Outlook สำหรับ Android, Outlook.com หรือ Outlook สำหรับMac ) กับบัญชีที่ไม่ใช่ Microsoft ของผู้ใช้ เช่นเดียวกับ ด้วยบัญชี Microsoft ของผู้ใช้

ดังนั้น ตามข้อมูลด้านบนของ Microsoft การเปลี่ยนแปลงคือเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประโยชน์ของแอพฯ ใหม่บนบัญชีที่ไม่ใช่ MSA ได้เช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสมเหตุสมผลถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ผู้ใช้ทุกคนที่ต้องการก็ตามเนื่องจากมีตัวเลือกในการปฏิเสธการพัฒนาหน้าของ Microsoft อยู่ในขณะนี้

 

ที่มา neowin


Microsoft Team จะปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่ในปลายเดือนหน้า
Microsoft Team จะปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่ในปลายเดือนหน้าใช้หน่วยความจำน้อยลง, กินพลังงานซีพียูน้อยลง และอายุแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปดีขึ้น Micr...
Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์ Copilot ใหม่ให้กับ Teams รวมถึงการปรับปรุงการประชุมและอื่นๆ อีกมากมาย
Microsoft กำลังประกาศเปิดตัว Copilot ใหม่ในวันนี้ โดยคราวนี้เชื่อมโยงกับบริการการประชุมและการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ของทีมยอดนิยมรวมถึงการปรับปรุง Co...

Invoice
024609292
Line
Company