พัฒนาแอพฯ Teams ของด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด : ฟีเจอร์รีวิวและเรตติ้ง!

พัฒนาแอพฯ Teams ของด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด : ฟีเจอร์รีวิวและเรตติ้ง!


ผู้ใช้งานบริการประชุมและทำงานร่วมกันออนไลน์ของ Microsoft Teams จำนวนมากอาจไม่ทราบว่า Teams นั้นมี App Store เป็นของตัวเองด้วย Microsoft ได้ยืนยันผ่านบล็อกโพสต์เมื่อวันนี้ว่า ขณะนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับ Microsoft Teams มากกว่า 2,000 รายการให้ดาวน์โหลด และมีการเพิ่มแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ทุกเดือน

โดยล่าสุด Microsoft ประกาศว่าได้มีการเพิ่มฟีเจอร์และปรับปรุงใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนค้นพบและใช้งานแอพฯ Microsoft Teams ได้มากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Teams App Store น่าจะเป็นการเพิ่มระบบให้คะแนนและรีวิวแอปพลิเคชัน ซึ่ง Microsoft ระบุว่า :

"การมีข้อมูลนี้จะช่วยมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ใช้ Teams เพื่อเริ่มมีส่วนร่วมกับแอพฯ ใหม่โดยส่งเสริมความมั่นใจและความไว้วางใจตามประสบการณ์ของผู้อื่นที่มีกรณีการใช้งานที่คล้ายกัน"

พัฒนาแอพฯ Teams ของด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด : ฟีเจอร์รีวิวและเรตติ้ง!

อีกทั้ง Microsoft ได้ประกาศเพิ่มเติมอีกว่า จะเปิดตัววิธีการติดตั้งแอปพลิเคชัน Microsoft Teams แบบใหม่ที่กระชับและง่ายขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนในการติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชัน Teams นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะปรับปรุงฟีเจอร์การค้นหาภายใน App Store ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การปรับปรุงนี้จะครอบคลุมการเพิ่มคีย์เวิร์ดใหม่ๆ การค้นหาโดยใช้รีวิวของผู้ใช้ และการจัดอันดับผลการค้นหาตามการใช้งานของแอปพลิเคชันอีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Teams Admin Center คือแท็บใหม่ "User requests" บนหน้า App Details ซึ่ง Microsoft ได้อธิบายว่า :

  • ผู้ใช้ Teams จะสามารถส่งคำขอไปยังผู้ดูแลระบบเพื่อขออนุญาตติดตั้งแอปพลิเคชันที่ถูกบล็อก
  • ผู้ดูแลระบบจะสามารถดูคำขอเหล่านี้บนแท็บ "User requests"
  • ผู้ดูแลระบบจะสามารถอนุมัติหรือปฏิเสธคำขอเหล่านี้ได้

พัฒนาแอพฯ Teams ของด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด : ฟีเจอร์รีวิวและเรตติ้ง!

Microsoft หวังว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการคำขอติดตั้งแอปพลิเคชันจากผู้ใช้ได้ง่ายขึ้น
โดยการปรับปรุงนี้จะมอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำขอแต่ละรายการให้ผู้ดูแลระบบ ทราบชื่อ อีเมล ตำแหน่งงาน และวันที่ยื่นคำขอของผู้ร้องขอ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบตัดสินใจอนุมัติแอปพลิเคชันได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น ภายใต้มาตรฐานความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

นอกจากนี้ ผู้ใช้ Teams ที่ร้องขอแอปพลิเคชันของบุคคลที่สาม จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อผู้ดูแลระบบอนุมัติหรือปฏิเสธคำร้องขอนั้น พร้อมกับที่นักพัฒนาแอพฯ Teams ยังได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกด้วย รวมถึงไม่ต้องมีการแจ้งเตือนกิจกรรมจากผู้ดูแลระบบอีกต่อไป รูปภาพโปรไฟล์สมาชิกใน Adaptive Cards และอื่นๆ อีกมากมาย

สุดท้ายนี้ Microsoft เผยความร่วมมือกับบริษัท Matter ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันบุคคลที่สาม เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชันบน Microsoft Teams ความร่วมมือนี้ส่งผลให้จำนวนการติดตั้งแอปพลิเคชันของ Matter บน Teams เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ตั้งแต่ปี 2022 ถึงปี 2023 และอัตราการมีส่วนร่วมของผู้ใช้แอปพลิเคชันนั้นเพิ่มขึ้นถึง 131%

 

ที่มา neowin


Outlook ไม่อนุญาตให้ลงชื่อเข้าใช้ Microsoft เร่งแก้ไขปัญหา
Microsoft ได้ออกวิธีแก้ปัญหาสำหรับจุดบกพร่องของ Outlook ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ ทีมงาน Outlook กำลังตรวจสอบจุดบกพร่องเพื่อแก้ไขอย...
Microsoft Search เพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุง สำหรับการค้นหาเนื้อหาในองค์กรใน Microsoft 365
Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงบางอย่างที่ได้เพิ่มลงใน MicrosoftSearch โดย Microsoft Search นั้นไม่เหมือนกับเครื่องมือค้นหา Bingแต่เป็...
Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน OneDrive สำหรับองค์กรธุรกิจและการศึกษาเพื่อช่วยในการซิงค์เนื้อหาไฟล์
ลูกค้า Microsoft 365 Business and Education ที่ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Entra ID สามารถเข้าถึงบริการที่เก็บข้อมูลไฟล์สำหรับการอัปโหลดและบันทึกไฟล์ รวมไปถึง...

Invoice
024609292
Line
Company