Outlook ยกระดับความปลอดภัย ด้วยฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบ

Outlook ยกระดับความปลอดภัย ด้วยฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบ


ผู้ดูแลระบบที่ทำงานในบริษัทที่ใช้ Outlook เวอร์ชันคลาสสิกบนเดสก์ท็อป Mac และ/หรืออุปกรณ์มือถือ จะได้รับตัวเลือกความปลอดภัยใหม่เร็วๆ นี้
ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมการทำงานของฟังก์ชัน "รายงานฟิชชิ่ง" และ "รายงานสแปม" ใน Outlook ได้ผ่านการตั้งค่า "รายงานโดยผู้ใช้" ที่เว็บไซต์ security.microsoft.com โดยผู้ดูแลระบบสามารถปรับแต่งการตั้งค่าได้ดังนี้

  • การแสดงผล: เปิดหรือปิดใช้การแสดงฟังก์ชัน "รายงาน" เหล่านั้นใน Outlook
  • ปลายทางของรายงาน: กำหนดว่าจะให้รายงานข้อความเหล่านี้ส่งไปยังที่ใด
  • การยืนยัน: เลือกได้ว่าต้องการให้ผู้ใช้ยืนยันก่อนที่จะทำการรายงานฟิชชิ่งหรือสแปม​

นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบยังสามารถปรับแต่งข้อความและลักษณะอื่น ๆ ของกล่องโต้ตอบที่ปรากฏขึ้นก่อนและหลังการรายงานฟิชชิ่งหรือสแปมของผู้ใช้ได้อีกด้วย

โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะเปิดตัวให้ใช้งานบน Outlook เวอร์ชัน Android และ iOS เป็นลำดับแรกในเดือนเมษายน ต่อด้วย Outlook เวอร์ชันคลาสสิกสำหรับ Windows ในเดือนพฤษภาคมและ Outlook เวอร์ชัน Mac ในเดือนมิถุนายน

ไม่เพียงเท่านั้น ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ Outlook เวอร์ชัน Windows เวอร์ชันใหม่จะมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นการแชท Teams ได้โดยตรงจากอีเมล ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการสื่อสารภายในองค์กร

โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นการแชท Teams ได้โดยตรงจากอีเมล โดยสามารถเลือกแชทกับผู้ส่ง หรือผู้รับทั้งหมดในอีเมลนั้นๆ ซึ่งหน้าต่างแชท Teams จะเปิดขึ้นภายใน Outlook ผู้ใช้จึงสามารถแชทและทำงานต่อได้โดยไม่ต้องออกจาก Outlook

ในส่วนของ Outlook เวอร์ชัน Windows และ เวอร์ชันบนเว็บ จะได้รับฟีเจอร์ใหม่ในเดือนเมษายนเช่นเดียวกัน ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้ก็คือ ฟังก์ชั่น "ค้นหาโฟลเดอร์" ใน Outlook เวอร์ชันใหม่ จะแสดงแท็กโฟลเดอร์ภายในรายการข้อความ ช่วยให้ผู้ใช้เห็นได้ชัดเจนว่าอีเมลแต่ละฉบับอยู่ในโฟลเดอร์ใด โดยฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้ ทราบสถานะของอีเมล (เช่น อยู่ในโฟลเดอร์ "งานสำคัญ" หรือ "รายการรอดำเนินการ") โดยไม่ต้องเปิดอีเมลนั้นและยังง่ายต่อการจัดการและค้นหา สามารถระบุตำแหน่งของอีเมลได้ง่ายขึ้น ช่วยให้การจัดการและค้นหาอีเมลภายในกล่องจดหมายสะดวกยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้ ในเดือนเมษายน Outlook เวอร์ชัน Windows เวอร์ชันใหม่จะเพิ่มปุ่ม "แชร์ไปยัง Teams" บนแถบเมนู เมื่อผู้ใช้เลือกอีเมลในบานหน้าต่างการอ่าน

 

ที่มา neowin


Add-in การประชุม Microsoft Teams ถูกปิดใช้งานบน Microsoft Outlook
Microsoft กำลังตรวจสอบปัญหาที่ส่งผลต่อผู้ใช้ Outlook สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 ปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Add-in การประชุม Teams สำหรับ Outlook ถู...
Microsoft Team จะปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่ในปลายเดือนหน้า
Microsoft Team จะปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่ในปลายเดือนหน้าใช้หน่วยความจำน้อยลง, กินพลังงานซีพียูน้อยลง และอายุแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปดีขึ้น Micr...

Invoice
024609292
Line
Company