Microsoft ฉลองครบรอบ 40 ปี พร้อมเปิดเผยการอัปเดตของ Word ในอนาคต

Microsoft ฉลองครบรอบ 40 ปี พร้อมเปิดเผยการอัปเดตของ Word ในอนาคต


Microsoft ได้เปิดตัว Word อย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2526  โดย Microsoft Word เป็นโปรแกรมแก้ไขข้อความแบบ WYSIWYG ซึ่งในปัจจุบันซอฟต์แวร์ในตำนานและหนึ่งในแอพฯ Windows ที่เก่าแก่ที่สุด เดินทางมาถึงวันครบรอบ 40 ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญนี้ Microsoft ได้มีการเผยแพร่กราฟิกที่สวยงามซึ่งแสดงเรื่องราวของแอพฯ และเปิดเผยการอัปเดตของ Word ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

โดย Microsoft กล่าวว่า :

จากจุดเริ่มต้นที่เรียบง่าย Word ได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำนักงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และทุกคนก็คุ้นเคยกับมันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้น เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 40 ปี เราจึงตัดสินใจดูว่าเรามาที่นี่ได้อย่างไรและเปิดเผยถึงเส้นทางที่จะดำเนินต่อไป

ไม่เพียงเท่านั้น Microsoft ยังเปิดเผยไทม์ไลน์การเดินทางที่ยาวนานของ Word แสดงให้เห็นเหตุการณ์สำคัญที่โดดเด่น เช่น รุ่นดั้งเดิมในปี 1983, Word 97 และ 97 พร้อมการแก้ไขอัตโนมัติ, Microsoft Word 2003 พร้อมการออกแบบใหม่ที่สำคัญ, การแก้ไขรูปภาพขั้นสูงใน Word 2010, Ribbon ที่ดีขึ้นใน Word 2013 และปรับปรุง การทำงานร่วมกันใน Microsoft 365 ควบคู่ไปกับโหมดมืด

Microsoft ฉลองครบรอบ 40 ปี พร้อมเปิดเผยการอัปเดตของ Word ในอนาคต

ขณะนี้ Microsoft กำลังรอคอยการนำสิ่งใหม่ๆ มาสู่โปรแกรมประมวลผลคำในตำนานที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ว่าจะเป็นอย่าไร  Microsoft กล่าวว่า :

 ทางบริษัทต้องการการมุ่งเน้นอย่างแน่วแน่ในการสร้างความมั่นใจว่า Word จะปรับขนาดเพื่อรองรับผู้ใช้ในขณะที่ผู้ใช้ทำงานเขียนและอ่านเสร็จ ไม่ว่าอะไรก็ตามจาก ตรงไปตรงมาไปจนถึงซับซ้อน – มีประสิทธิภาพมากที่สุด

นอกจากนี้บริษัทยังต้องการมุ่งเน้นไปที่การรวม Copilot เข้ากับ Word, ปรับปรุง Word สำหรับเว็บ, ปรับปรุงการเขียนร่วมกัน รวมไปถึงการส่งมอบเครื่องมือที่ดีกว่าสำหรับนักพัฒนาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ด้วยเวิร์กโฟลว์แบบกำหนดเอง
 

ที่มา neowin


Microsoft Teams เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Town Hall มาแทน Teams Live Events เตรียมยุติ 30 กันยายน ปีหน้า
เตรียมบอกลา Teams Live Events เนื่องจาก Microsoft Team ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ 'Town Hall' ประสบการณ์กิจกรรมเสมือนจริงแบบใหม่ที่จะมาแทนที่ Tea...

Invoice
024609292
Line
Company