Outlook เผยอัปเดทใหม่ แนบไฟล์บนอีเมลจะนับการใช้พื้นที่บน OneDrive อีกด้วย

Outlook เผยอัปเดทใหม่ แนบไฟล์บนอีเมลจะนับการใช้พื้นที่บน OneDrive อีกด้วย

 

Microsoft ประกาศมีการเปลี่ยนแปลงการแนบไฟล์บน Outlook เมื่อเวลาผู้ใช้งานทำการแนบไฟล์บนอีเมลเพื่อส่งไปหาผู้รับปลายทางทุกๆไฟล์ที่แนบจะนับเป็นการใช้พื้นที่ OneDrive ของบัญชีของผู้ใช้งานไปด้วย ซึ่งต่างจากปกติที่จะไม่นับรวมกัน

โดยการอัปเดทครั้งนี้จะเริ่มอัปเดตในต้นปีหน้า 2 ก.พ. 2023  ดังนั้นยังมีเวลาเกือบสองเดือนที่จะจัดการไฟล์เอกสารสำคัญต่างๆอยู่และจะลบฟีเจอร์การไม่เปิดเผยตัวตนออกอีกด้วย ตามอีเมลที่ส่งถึงผู้ใช้ Microsoft จะเริ่มนับไฟล์แนบที่เชื่อมโยงกับที่อยู่ Outlook ของผู้ใช้งานทุกท่านเทียบกับขีดจำกัดข้อมูลของคุณตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งหมายความว่าไฟล์แนบใดก็ตามที่ผู้ใช้งานจัดเก็บไว้ในกล่องขาเข้าที่มีอยู่จะไม่นับเป็นไฟล์ที่เก็บไว้

ทั้งนี้ทางMicrosoft ยังออกมาเผยอีกว่าการอัปเดตนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่จัดเก็บกล่องจดหมายบน Outlook แต่ด้วยความที่แต่ละอีเมลจำกัดขนาดไฟล์ไว้เต็มที่แค่ 20MB เท่านัั้นซึ่งไฟล์เอกสารส่วนใหญ่ของผู้ใช้งานมักเป็นเอกสารทั่วไปเท่านั้นคงไม่ได้ใช้พื้นที่เยอะเท่าไรยิ่งถ้าหากผู้ใช้งานสมัครบริการ Microsoft 365 ที่เพิ่มพื้นที่เก็บไฟล์ 1TB ให้อยู่แล้วด้วยคงไม่มีปัญหาอะไรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ 


ที่มา: https://www.pcworld.com/article/1374270/microsoft-is-clamping-down-on-its-onedrive-data-cap.html


Microsoft 365 มีแผนเปิดตัวฟีเจอร์ โหมดออฟไลน์ของ OneDrive กำหนดเขตเวลาของ Outlook และอื่นๆ
ชุดแอพฯ และบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ Microsoft สร้างและอัปเดตทั้งหมดอยู่ภายใต้ Microsoft 365บริษัทยังมีแผนงาน Microsoft 365ออนไลน์ของตนเอง ท...
Microsoft เตรียมเปิดตัว Copilot พรีเมียม : ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับสถาบันอุดมศึกษา
Microsoft กำลังขยายการเข้าถึงบริการผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ Copilot AI ไปยังสถาบันอุดมศึกษาและนักศึกษามากขึ้น ซึ่งโดยก่อนหน้านี้ Microsoft ได้เปิดตัว Co...
Microsoft Outlook อัปเดตฟีเจอร์ To Do เพิ่มตัวเลือกใหม่และปรับปรุงประสิทธิภาพ
Microsoft Outlook โปรแกรมรับส่งอีเมลและการจัดการงานของ Microsoft จะได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ To Do ในเดือนมกราคม 2024 โดยจะมีการเพิ่มตัวเลือกใหม่และปรั...

Invoice
024609292
Line
Company