Microsoft เตรียมเปิดตัว Copilot พรีเมียม : ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับสถาบันอุดมศึกษา

Microsoft เตรียมเปิดตัว Copilot พรีเมียม : ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับสถาบันอุดมศึกษา


Microsoft กำลังขยายการเข้าถึงบริการผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ Copilot AI ไปยังสถาบันอุดมศึกษาและนักศึกษามากขึ้น ซึ่งโดยก่อนหน้านี้ Microsoft ได้เปิดตัว Copilot AI พร้อมระบบป้องกันข้อมูลเชิงพาณิชย์ (เดิมทีชื่อ Bing Chat Enterprise) ให้กับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและคณาจารย์ทุกท่าน

และล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศในบล็อกโพสต์ในงาน Reimagine Education ว่าบริการ Copilot AI สำหรับ Microsoft 365 เวอร์ชันพรีเมียมจะพร้อมให้ใช้บริการสำหรับสถาบันอุดมศึกษาและนักศึกษานักเรียน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป โดยบริการนี้จะเสนอในรูปแบบส่วนเสริมแบบเสียค่าใช้จ่ายสำหรับโรงเรียนที่มีนักเรียนนักเรียนที่ใช้งาน  Microsoft 365 หรือ Office 365 A3/A5 อยู่แล้ว

Microsoft เตรียมเปิดตัว Copilot พรีเมียม : ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับสถาบันอุดมศึกษา

อีกทั้ง Microsoft ยังได้ประกาศอีกว่า โปรแกรมตัวอย่างส่วนตัวสำหรับ Copilot AI พร้อมระบบป้องกันข้อมูลเชิงพาณิชย์จะพร้อมให้ใช้งานสำหรับโรงเรียนที่มีนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปี ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2567

นอกจากนี้ Microsoft ยังประกาศด้วยว่า จะมีฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Reading Progress และ Microsoft Teams for Education ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้คุณครูสามารถเข้าถึงบริการปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อร่างเนื้อหาต่างๆ เช่น แนวทางการประเมิน บทความคำแนะนำในการมอบหมายงาน บทอ่านที่ปรับแต่งให้เหมาะกับบุคคล และเป้าหมายการเรียนรู้

Microsoft ยังเปิดเผยอีกว่า เครื่องมือใหม่ "Math Progress" กำลังเข้าสู่โปรแกรมตัวอย่างส่วนตัวสำหรับนักการศึกษา ในขณะที่เครื่องมือสำหรับนักเรียน "Math Coach" ก็เตรียมพร้อมให้ใช้งานเป็นตัวอย่างส่วนตัวในเร็วๆ นี้ โดย Microsoft กล่าวว่า :

“เครื่องมือเหล่านี้ใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อช่วยให้นักเรียนระบุปัญหาที่ประสบและให้คำแนะนำทีละขั้นตอนแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับปัญหาทางคณิตศาสตร์”

สุดท้ายนี้ Microsoft ยังมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจอีก 2 ฟีเจอร์ คือ  Microsoft Education AI Toolkit : ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการศึกษา ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้นำสถานศึกษาในการวางแผนการใช้ AI สำหรับนักเรียน โดยมุ่งเน้นการสร้างแผนงานด้าน AI โดยรวมที่เหมาะสมกับสถานศึกษา

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ คือ Microsoft Defender for endpoint service: บริการความปลอดภัยสำหรับคอมพิวเตอร์ปลายทาง (endpoint) ใหม่ที่จะช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์ของนักเรียนให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยบริการนี้จะวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้ ในราคาพิเศษสำหรับสมาชิก Microsoft 365 A5 ทุกคน

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 Insiders เพิ่มฟีเจอร์ทดลองใช้วิธีใช้หมึกบนแท็บวาดใน OneNote, Word และแอพฯ อื่นๆ
จากที่ผ่านมา ในบางครั้งเมื่อผู้ใช้ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพฯ ที่ทำงานบน Windows ผู้ใช้จำเป็นจะต้องออกจากแอพฯ และไปค้นหาคำตอบหรือข้อมูลเพิ...
Outlook เผยอัปเดทใหม่ แนบไฟล์บนอีเมลจะนับการใช้พื้นที่บน OneDrive อีกด้วย
Microsoft ประกาศมีการเปลี่ยนแปลงการแนบไฟล์บน Outlook เมื่อเวลาผู้ใช้งานทำการแนบไฟล์บนอีเมลเพื่อส่งไปหาผู้รับปลายทางทุกๆไฟล์ที่แนบจะนับเป็นการใช้พื...

Invoice
024609292
Line
Company