Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ

Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ


Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, และเนื้อหาสื่อต่าง ๆ สำหรับการใช้ในการออกแบบกราฟิก, การพิมพ์, การสร้างเว็บไซต์, ในการสร้างสื่อสารสื่อและการตลาดอื่น ๆ คุณสามารถซื้อเนื้อหาที่คุณต้องการจาก Shutterstock และนำมาใช้ในโครงการที่คุณกำลังทำอยู่ตามที่คุณต้องการ รวมถึงภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, เสียง, และอื่น ๆ ที่มีคุณภาพสูงสำหรับการใช้ในสื่อสารและการตลาดต่าง ๆ

แต่ด้วยการกำเนิดของโมเดล AI อย่าง  Text-To-Image แปลงข้อความเป็นรูปภาพ เช่น Adobe Firefly 2 , Midjourney , DALL-E 3 ของ OpenAI ใน ChatGPT และ Bing Image Generator, Ideogram , Stable AI's Stable Diffusionและอื่น ๆ ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ องค์กรจะต้องปรับตัวและแข่งขันเพื่ออยู่รอด Shutterstock ก็เป็นหนึ่งในผูที่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนในครั้งนี้ จึงต้องทำอะไรสักอย่าง

ฟีเจอร์ใหม่ของ Shutterstock ที่กำลังจะปล่อยออกมานั้น ได้แก่

Magic Brush ระบายพื้นที่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง และอธิบายสิ่งที่ต้องการ เช่น เพิ่มเติมหรือแทนที่ด้วยอะไรได้อย่างง่ายดาย

Variation สร้างภาพตัวเลือกใหม่ ๆ ขึ้นมาหรือใช้ AI สร้างขึ้นมาใหม่ให้เลย

Expand Image ขยายเพิ่มขอบเขตและมุมมองภาพ เหมือนกับการซูมออกผ่านเลนกล้อง

Smart Resize เปลี่ยนรูปร่างของภาพโดยอัตโนมัติเพื่อให้ตรงกับขนาดที่คุณต้องการ

AI Image Generator ตัวเบต้าที่เปิดมาตั้งแต่ตต้นปี ซึ่งล่าสุดจะได้รับการอัปเกรดเป็นเวอร์ชันล่าสุดของ DALL-E ที่ทำให้สามารถสร้างภาพคุณภาพสูงภายในไม่กี่วินาที

ความสามารถใหม่นี้ช่วยให้ผู้ใช้ทดลองใช้บริการ Shutterstock ฟรีสามารถเพิ่มองค์ประกอบลงในคลังภาพสต็อกของ Shutterstock ที่มีอยู่ ขยายขอบเขตและเนื้อหาไปพร้อม ๆ กัน เปลี่ยนองค์ประกอบภายใน เช่น สีและตำแหน่งของรายการ ลบรายการ สลับมุมมอง อัตราส่วน และแม้แต่ใช้ข้อความและรูปร่างเพื่อแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กและแพลตฟอร์มวิดีโอ เช่น YouTube

Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ

แนวทางของ Shutterstock ในการผสานรวม AI นั้นแตกต่างจากคู่แข่ง

คุณสมบัติ AI ใหม่ส่วนใหญ่ถูกจำกัดให้ใช้กับภาพ Shutterstock ที่มีอยู่ซึ่งจัดทำโดยกลุ่มคนสร้างสรรค์ที่ได้รับค่าตอบแทนของบริษัท แทนที่จะสร้างภาพใหม่ทั้งหมด ในความเป็นจริง หลังจากที่ผู้ใช้เลือกและแก้ไขภาพจากไลบรารีของ Shutterstock โดยใช้เครื่องมือ AI ใหม่ Shutterstock จะให้การดาวน์โหลดไฟล์ ZIP ของทั้งภาพต้นฉบับและภาพที่แก้ไขโดย AI ตามคำสั่งของผู้ใช้

ด้วยวิธีนี้ช่างภาพจะได้รับเงินเหมือนกับว่าคุณดาวน์โหลดภาพปกติจาก Shutterstock” Gilron อธิบาย ไม่ว่าจะจากการซื้อภาพตามสั่งหรือผ่านแผนการสมัครสมาชิกของ Shutterstock (บริษัทเสนอทั้งสองตัวเลือก)

 

ที่มา venturebeat


พบฟีเจอร์ Drag and Drop ใน iOS 11 สำหรับ iPhone ซ่อนอยู่!!
เจอร์สำคัญของ iOS 11 สำหรับ iPad Pro นั่นก็คือ Drag and Drop หรือการลากสิ่งหนึ่ง ไปไว้อีกที่หนึ่งนั่งเองครับ ล่าสุดมีการค้นพบว่า iOS 11 สำหรับ...
Elon Musk เตรียมเปลี่ยนแผนการใช้งาน X เป็นแบบสมัครสมาชิกทั้งหมด
Elon Musk ได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับแอปพลิเคชัน X หรือที่ยังคุ้นเคยกันในชื่อ Twitter ซึ่งนับตั้งแต่ที่ Musk เข้ามาบริหารจัดการเมื่อปีที่แล้วก็ไ...
มีรายงานว่า Meta กำลังวางแผนปลดพนักงานอีกรอบ!!
ย้อนกลับไป เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วMeta เลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คนทั่วโลกเพื่อเป็นหนทางสู่การเป็นบริษัทที่ "เล็กลงและมีประสิทธิภาพมากข...

Invoice
024609292
Line
Company