Windows 11 (2022) ติดบั๊คทำให้ถอน USB Drive ไม่ได้

Windows 11 (2022) ติดบั๊คทำให้ถอน USB Drive ไม่ได้

 

พบ Bug ในตัวอัปเดต Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 ที่ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถกดถอน USB ไดรฟ์ขณะที่กำลังเปิด Task Manager อยู่ได้ โดยมีการพบว่าเมื่อผู้ใช้ต้องการกดถอน USB ไดรฟ์ออกจากคอมพิวเตอร์ หน้าจอจะค้างอยู่สักครู่หนึ่งก่อนจะขึ้นข้อความ Error ที่ระบุว่า 

“Windows can't stop your device because a program is still using it. Close any programs that might be using the device, and then try again later.”

ปัญหานี้จะขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ใช้เปิด Tab ในหน้า Processes บน Task Manager อยู่เท่านั้นซึ่งผู้ใช้สามารถแก้ปัญหาได้ในเบื้องต้นด้วยการเปลี่ยน Tab บน Task Manager หรือเพียงแค่ปิด Task Manager ก็ได้ผู้ใช้บางรายระบุว่าเพียงแค่พยายามกดถอน USB ไดรฟ์ไปเรื่อย ๆ ก็จะสำเร็จได้เอง แต่ปัญหาจะกลับมาอีกครั้งหลังจากปิดและเปิดเครื่องใหม่


ล้ำหน้ากว่าเดิม! เมนู Start ของ Windows 11 เปลี่ยนโฉมใหม่ สวยงาม ใช้งานง่าย
เมนู Start ของ Windows 11 นั้นมีการออกแบบที่ถกเถียงกันอยู่มาก บางกลุ่มผู้ใช้ Windows 10 รู้สึกไม่พอใจกับเมนูนี้ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากประวัติของ Mi...
Microsoft จะเลิกใช้ Mail และ Calendar แอปเริ่มต้นของ Windows ในปี 2024
แอป Mail และปฏิทินแบบคลาสสิกของ Microsoft จะเลิกใช้ในปี 2024 แอปเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยOutlook เวอร์ชันใหม่บนเว็บที่ Microsoft ให้บริการฟรีหากใครที่...

Invoice
024609292
Line
Company