Microsoft จะเลิกใช้ Mail และ Calendar แอปเริ่มต้นของ Windows ในปี 2024

Microsoft จะเลิกใช้ Mail และ Calendar แอปเริ่มต้นของ Windows ในปี 2024


แอป Mail และปฏิทินแบบคลาสสิกของ Microsoft จะเลิกใช้ในปี 2024 แอปเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยOutlook เวอร์ชันใหม่บนเว็บ  ที่ Microsoft ให้บริการฟรี หากใครที่ใช้แอป Mail และ Calendar พื้นฐานใน Windows 11 ก็คงจะเห็นข้อความแจ้งให้ลองใช้ Outlook ในเร็วๆ นี้

เป็นที่เข้าใจได้ว่าบางคนยึดติดกับแอพ Mail และปฏิทินของ Windows แต่โปรแกรมเหล่านี้ค่อนข้างล้าสมัย Outlook ซึ่งมอบฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยมมากมายให้คุณ รวมถึงอินเทอร์เฟซที่ทันสมัย ​​การป้องกันฟิชชิ่ง คำแนะนำจาก AI ความสามารถในการนัดหมายในปฏิทินจากอีเมลที่เข้ามา ฟังก์ชันการค้นหาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการซิงค์ระหว่างอุปกรณ์พกพาและพีซีที่ง่ายดาย

Microsoft จะเลิกใช้ Mail และ Calendar แอปเริ่มต้นของ Windows ในปี 2024

Microsoft ประกาศการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างเงียบ ๆ ในโพสต์สนับสนุน อธิบายว่าคอมพิวเตอร์ Windows ทั้งหมดที่จำหน่ายในปี 2024 จะใช้ Outlook สำหรับฟังก์ชันอีเมลและปฏิทิน ผู้ใช้ปัจจุบันจะถูกขอให้ย้ายข้อมูลไปยัง Outlook ในบางครั้ง เพียงแค่กดปุ่ม ซอฟต์แวร์ก็จะย้ายข้อมูลของคุณไปยัง Outlook

หากคุณไม่ชอบ Outlook คุณสามารถย้อนกลับการย้ายข้อมูลนี้เพื่อใช้ Mail และปฏิทินต่อไป คุณยังสามารถติดตั้งแอปเหล่านี้ได้จาก Microsoft Store แต่โปรดระวัง เมลและปฏิทินจะถูกลบออกจาก Microsoft Store ภายในปี 2568 เป็นไปได้ว่าเมลและปฏิทินจะหยุดรับซอฟต์แวร์และการอัปเดตความปลอดภัยภายในสองปีข้างหน้า

แม้ว่านี่อาจฟังดูเป็นข่าวร้าย แต่ก็เกินกำหนดไปเล็กน้อย Outlook เป็นไคลเอนต์อีเมลและปฏิทินที่ยอดเยี่ยม ใช้งานง่ายจนน่าตกใจ และรวมเข้ากับแอปพลิเคชันตระกูล Microsoft 365 ซึ่งหมายความว่าควรทำให้การทำงานง่ายขึ้นหากคุณใช้ Word, Excel, PowerPoint และแอป “Office” อื่นๆ

 

ที่มา: Microsoft ผ่าน XDA Developers


Microsoft ประกาศยกเลิกโปรแกรม WordPad ใน Windows รุ่นถัดไป
Microsoft ได้ตัดสินใจยกเลิก WordPad ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows บริษัทยืนยันว่าแอปพลิเคชัน...
Windows 11 ได้รองรับ Native RAR และนี่คือผลเปรียบเทียบกับ WinRAR และแอปอื่นๆ
Microsoft ได้ประกาศว่า Windows 11 เวอร์ชัน 23H2 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ จะรองรับไฟล์ RAR แบบเนทีฟ ผู้ใช้จะสามารถเปิดและแตกไฟล์ RAR ได้โดยไม่ต...

Invoice
024609292
Line
Company