การอัปเดต Windows Server ใหม่ทำให้ตัวควบคุมโดเมนหยุดทำงาน

การอัปเดต Windows Server ใหม่ทำให้ตัวควบคุมโดเมนหยุดทำงาน

 

Microsoft กำลังตรวจสอบการรั่วไหลของหน่วยความจำ LSASS ที่อาจเกิดจากการอัปเดต Windows Server ที่ออกในช่วง Patch เดือนพฤศจิกายนในวันอังคาร ซึ่งอาจนำไปสู่การค้างและรีสตาร์ทในตัวควบคุมโดเมนบางตัว

LSASS (Local Security Authority Subsystem Service) มีหน้าที่บังคับใช้นโยบายความปลอดภัยบนระบบ Windows และจัดการการสร้างโทเค็นการเข้าถึง การเปลี่ยนรหัสผ่าน และการเข้าสู่ระบบของผู้ใช้หากบริการนี้ขัดข้องผู้ใช้ที่เข้าสู่ระบบจะเสียสิทธิ์การเข้าถึงบัญชี Windows ในเครื่องทันที และแสดงข้อผิดพลาดในการรีสตาร์ทระบบ ตามด้วยการรีบูตระบบ

เวอร์ชั่น Windows ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดประกอบด้วย Windows Server 2019, Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012, Windows Server 2008 R2 SP1 และ Windows Server 2008 SP2 Microsoft กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาและกล่าวว่าจะให้การอัปเดตพร้อมกับรุ่นที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้ 

 

 

 

 

ที่มา: www.bleepingcomputer.com


ฟีเจอร์ใหม่! Windows 11  รองรับการใช้กล้องมือถือ Android เป็นเว็บแคมแล้ว
ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ได้เคยเผยแพร่การอัปเดตบนบล็อกโพสต์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งว่าได้ขยายการเปิดตัวฟีเจอร์การใช้กล้องโทรศัพ...
Windows 11 (22H2)  อัปเดทใหม่มี Tabbed File Explorer แล้ว
เนื่องด้วยการอัปเดต Windows 11 2022 (22H2) ที่กำลังมาแรง ขณะนี้ Microsoft ได้มอบฟีเจอร์เพิ่มเติมกลุ่มแรกให้กับระบบปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงการอัปเดทให...
Microsoft เตรียมอัปเดต Sticky Notes ครั้งใหญ่ เตรียมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น
Sticky Notes เป็นแอปพลิเคชันพื้นฐานในระบบ Windows ที่ช่วยให้ผู้ใช้จดบันทึกย่อต่างๆ และแสดงไว้บนหน้าจอเดสก์ท็อป เปรียบเสมือนแผ่นโน้ตที่ติดไว้หลังจอช่...

Invoice
024609292
Line
Company