ถูกใจผู้ใช้!! Microsoft ปรับปรุงให้การอัปเดต Windows 11 ไม่ต้องรีบูตเครื่องแล้ว

ถูกใจผู้ใช้!! Microsoft ปรับปรุงให้การอัปเดต Windows 11 ไม่ต้องรีบูตเครื่องแล้ว


Microsoft กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ที่จะทำให้การอัปเดตระบบปฏิบัติการสะดวกสบายยิ่งขึ้น! ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณสามารถอัปเดต Windows 11 โดยไม่ต้องรีบูตเครื่อง หมดปัญหาการทำงานสะดุดหรือเสียเวลาปิด-เปิดเครื่องเพื่อติดตั้งอัปเดต

ฟีเจอร์นี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่จากข้อมูล Microsoft เผยว่า จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งอัปเดตแบบสะสม (Cumulative Updates) โดยไม่ต้องรีบูตเครื่อง ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถทำงานต่อเนื่อง โดยไม่ต้องกังวลว่าอัปเดตจะขัดจังหวะ

Microsoft หาทางแก้ไขการอัปเดตโดยเรียกวิธีใหม่ว่า Hot Patching สำหรับ Windows 11 ซึ่งจริง ๆ Hot Patching นั้นถูกใช้งานใน Windows Server editions อยู่แล้ว รวมถึง Xbox ด้วย แต่รอบนี้จะเป็นการนำมาใช้งานกับ Windows 11 สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป

Windows 11 Dev Channel Build หรือเวอร์ชันทดสอบกำลังทดสอบการอัปเดตแบบไม่ต้องรีบูตบน PC ที่เปิดใช้งาน “Virtualization Based Security” โดย Microsoft บอกว่ามันทำงานโดยการแพตช์โค้ดลงในหน่วยความจำระหว่างการทำงานเลยไม่จำเป็นต้องรีบูตเครื่องใหม่

ฟีเจอร์นี้ คล้ายคลึงกับระบบอัปเดตบน macOS ที่ผู้ใช้สามารถติดตั้งอัปเดตโดยไม่ต้องรีบูตเครื่อง ฟีเจอร์นี้น่าจะถูกใจผู้ใช้ Windows 11 อย่างแน่นอน

ฟีเจอร์ใหม่นี้ถือเป็น ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Windows 11 ที่ต้องการความสะดวกสบายในการติดตั้งอัปเดต โดยไม่ต้องเสียเวลารีบูตเครื่อง

 

ที่มา windowscentral


Microsoft แก้ไขบั๊คบน Windows 10 เพราะมีปัญหากับเดสก์ท็อป
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาบน Windows10 ทำให้เกิดข้อผิดพลาดและทำให้แถบงานและเดสก์ท็อปหายไปชั่วคราวในระบบ Windows 10 บริษัทได้เล็งเห็นปัญหาและยังเชื่อม...
ตัวกรองวิดีโอพร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการสำหรับ Microsoft Teams เพื่อความสร้างสรรค์ในการประชุม
สมาชิก Microsoft Teams บางรายที่เข้าร่วมแฮงเอาท์วิดีโอจะมีวิธีใหม่ๆ ในการแสดงออกกับผู้เข้าร่วมการประชุมคนอื่นๆ ในเร็วๆ นี้วันนี้ Microsoft ประกาศว...
ปิดตัวอย่างเป็นทางการ Surface Duo ดั่งเดิม 2019
Surface Duo ดั้งเดิมที่เปิดตัวไปในปี 2019 ไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไปแล้ว โดยอุปกรณ์นั้นหมดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 ซึ่งหมายความว่า...

Invoice
024609292
Line
Company