นี่คือฟีเจอร์เด็ด 5 ประการที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Windows 11 ในปี 2022

นี่คือฟีเจอร์เด็ด 5 ประการที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Windows 11 ในปี 2022

 

ผู้ใช้บางคนคิดว่าปี 2022 ไม่ใช่ปีที่ดีที่สุดสำหรับระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อปของ Microsoft ต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่ Windows 11 จะแซงหน้า Windows 7 ที่ตายแล้ว และความต้องการด้านฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดไม่ได้ช่วยให้ระบบปฏิบัติการเพิ่มความเร็วในการเปิดตัว สิ่งกีดขวางอีกประการหนึ่งคือการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติที่น่าสงสัย ( พร้อมข้อแก้ตัวที่น่าสงสัยยิ่งกว่าจาก Microsoft ) ที่ทำให้ Windows 11 ไม่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีฮาร์ดแวร์ที่เข้าเกณฑ์ คุณยังสามารถเพิ่มคำสัญญาที่ล้มเหลวของ Microsoft ในการส่งมอบการอัปเดตครั้งเดียวต่อปีในรายการ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่า Windows 11 จะได้รับการอัปเดตเมื่อใดและจำนวนเท่าใด

ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวทั้งหมด ในบทความนี้ฉันต้องการพูดถึงห้าฟีเจอร์ เรียบร้อย (ไม่เรียงตามลำดับ) Windows 11 ได้รับในปี 2022 ฟีเจอร์เหล่านี้ไม่ได้ทำให้โลกแตกแต่อย่างใด ท้ายที่สุด ฉันไม่คิดว่า Windows 11 (และแม้แต่ Windows 10) จะขาดสิ่งสำคัญไป ถึงกระนั้น คุณลักษณะและการเปลี่ยนแปลงที่เล็กลงทำให้ระบบปฏิบัติการมีประสิทธิผลมากขึ้น เข้าถึงได้ และสนุกสนานมากขึ้น

 

การเปลี่ยนระดับเสียงด้วยล้อเลื่อน

ฉันชอบการเปลี่ยนแปลงที่ช่วยให้ทำสิ่งต่างๆ ได้ด้วยการคลิกน้อยลง Windows 11 อนุญาตให้ปรับระดับเสียงด้วยล้อเลื่อนเมื่อวางเคอร์เซอร์ไว้เหนือตัวบ่งชี้ระดับเสียง ไม่จำเป็นต้องเปิดเมนูการตั้งค่าด่วนอีกต่อไป (Microsoft ยังไม่อนุญาตให้แยกระดับเสียงออกจากเครือข่ายและไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่) ซึ่งทำให้ฉันซึ่งเป็นคนที่เสียสมาธิง่ายเกินไป มีความสุขขึ้นเล็กน้อย

นี่คือฟีเจอร์เด็ด 5 ประการที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Windows 11 ในปี 2022

 

ปรับปรุงเค้าโครง Snap

Snap Layouts เป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่นำการจัดการหน้าต่างบน Windows ไปสู่อีกระดับหนึ่ง มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับอุปกรณ์หน้าจอสัมผัส ซึ่งการลากและจัดเรียงหน้าต่างจะสะดวกน้อยกว่าเล็กน้อย ในปี 2022 Microsoft ทำให้การใช้ Snap Layouts ด้วยแป้นพิมพ์ง่ายขึ้น คุณสามารถกดWin + Zและใช้ตัวเลขเพื่อจัดเรียงแอพในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

นี่คือฟีเจอร์เด็ด 5 ประการที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Windows 11 ในปี 2022

อีกครั้ง การคลิกน้อยลงและประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นส่งผลให้ผลิตภาพดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมือของคุณผูกอยู่กับแป้นพิมพ์

 

การอัพเกรดแถบงาน

แม้ว่าทาสก์บาร์ของ Windows 11 จะมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุง แต่ในปี 2565 แถบงานก็ได้รับการอัปเกรดที่คุ้มค่าแก่การกล่าวถึงเล็กน้อย พื้นที่แจ้งเตือนได้รับการทาสีใหม่ด้วยคำแนะนำเครื่องมือที่ทันสมัย ​​แอนิเมชั่นแฟนซี และตัวเลือกในการลบเมนูโอเวอร์โฟลว์ทั้งหมด (เครื่องมือปรับแต่งที่ยอดเยี่ยมหากคุณชอบความเรียบง่าย)

นี่คือฟีเจอร์เด็ด 5 ประการที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Windows 11 ในปี 2022

 

โหมดโฟกัส

โหมดโฟกัสช่วยให้คุณตั้งเวลาเพื่อโฟกัสที่งานได้ Windows 11 จะปิดเสียงการแจ้งเตือนระหว่างช่วงโฟกัสและส่งข้อมูลสรุปเมื่อหมดเวลา โหมดโฟกัสเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับการประเมินต่ำและชัดเจนน้อยกว่าที่ Windows 11 ทุกคนควรใช้

นี่คือฟีเจอร์เด็ด 5 ประการที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Windows 11 ในปี 2022

นอกจากโหมดโฟกัสแล้ว Windows 11 ยังมีโหมดห้ามรบกวนแยกต่างหากพร้อมกฎและการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณที่ยืดหยุ่น อย่างไรก็ตาม บางครั้งโหมดโฟกัสก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะช่วยให้คุณลบสิ่งรบกวนทั้งหมดในช่วงเวลาที่กำหนดได้ด้วยการคลิกเพียงสองครั้ง ฟีเจอร์เพิ่มผลผลิตอย่างแท้จริง

 

การปรับปรุงการช่วยสำหรับการเข้าถึงที่สำคัญ

แม้ว่าฉันไม่ต้องการคุณสมบัติการเข้าถึงสำหรับการใช้งานพีซีประจำวันของฉัน แต่ฉันต้องการพูดถึงคุณสมบัติหลักสามประการที่ Microsoft เพิ่มใน Windows 11 ในปี 2565 :

  • คำบรรยายสดทั้งระบบที่ใช้งานได้กับแหล่งเสียงใดๆ บนคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • การเข้าถึงด้วยเสียงช่วยให้คุณควบคุมคอมพิวเตอร์ด้วยเสียงของคุณ ซึ่งคล้ายกับวิธีที่คุณใช้เมาส์ (ในระดับหนึ่ง)
  • ปรับปรุงผู้บรรยายด้วยเสียงที่เป็นธรรมชาติซึ่งฟังดูเป็นหุ่นยนต์น้อยลง

เป็นเรื่องดีที่ได้เห็น Microsoft ทำให้ระบบปฏิบัติการของตนใช้งานง่ายขึ้นสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดทางกายภาพ และฉันต้องการให้บริษัทดำเนินการดังกล่าวต่อไป เนื่องจากคุณไม่สามารถมีคุณลักษณะการช่วยสำหรับการเข้าถึงเพียงพอในผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนเช่นนี้

 

 

ที่มา : https://www.neowin.net/


Windows 11 (2022) ติดบั๊คทำให้ถอน USB Drive ไม่ได้
พบ Bug ในตัวอัปเดต Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 ที่ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถกดถอน USB ไดรฟ์ขณะที่กำลังเปิด Task Manager อยู่ได้ โดยมีการพบว่าเมื่อผู้ใช้ต้...
Microsoft กำลังทดสอบดีไซน์ใหม่ของ Shut down dialog บน Windows 11
การเปิดตัของWindows11เมื่อปีที่แล้วหากคุณดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วอาจจะทราบดีว่าระบบปฏิบัติการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ต่างจาก Windows 7 และเวอร์ชันเก่ากว่...

Invoice
024609292
Line
Company