Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ การลบพื้นหลังและแทนที่ภาพพื้นหลังใหม่ใน Windows Photos

Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ การลบพื้นหลังและแทนที่ภาพพื้นหลังใหม่ใน Windows Photos


เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้ของโปรแกรม Windows Insider สังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของแอพฯ Windows Photos ซึ่งได้รับการอัปเดเกี่ยวกับความสามารถใหม่ในการลบและแทนที่ภาพพื้นหลัง โดยวันนี้ Microsoft ได้ประกาศเกี่ยวกับการอัปเดตแอพฯ อย่างเป็นทางการว่าขณะนี้แอพฯ Photos นั้นพร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับสมาชิกทุกคนของโปรแกรม Insider

ในบล็อกโพสต์ Microsoft ให้ข้อมูลว่า :

ผู้ใช้สามารถลบพื้นหลังและบันทึกภาพที่ได้หรือคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดได้ โดยการคลิกเพียงครั้งเดียว และอีกทางเลือกหนึ่งคือการแทนที่พื้นหลังที่เลือกด้วยสีทึบ ใช้ตัวเลือกสีเพื่อเลือกเฉดสีที่เหมาะสม โดยคลิกที่จานสี ป้อนรหัสสีฐานสิบหก หรือตั้งค่า RGB

รูปถ่ายหน้าต่าง

ไม่เพียงเท่านี้ Microsoft ยังมีการกล่าวถึงการปรับปรุงใหม่อื่นๆ ในแอพฯ Photos อีกอย่างหนึ่ง คือฟีเจอร์แถบฟิล์มที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะอยู่ใต้ภาพหลักที่ผู้ใช้กำลังดูอยู่ นอกจากนี้ยังมีภาพขนาดย่อที่ใหญ่กว่าเดิมรวมถึงแถบเลื่อนก็ใหญ่ขึ้น และนอกจากนี้ ฟีเจอร์นี้จะถูกปิดตามค่าเริ่มต้นเมื่อผู้ใช้ดูภาพในแอพฯ รูปภาพ โดยผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานได้โดยกดปุ่ม F หรือคลิกที่ไอคอนแถบฟิล์มที่มุมซ้ายล่าง

รูปถ่ายหน้าต่าง

แอพฯ นี้ยังมีแถบเลื่อนไทม์ไลน์ใหม่สำหรับโฟลเดอร์ทั้งหมดในแอพฯ และตอนนี้จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของรูปภาพของคุณ

รูปถ่ายหน้าต่าง

แอพฯ นี้ยังให้ผู้ใช้แชร์รูปภาพที่สำรองไว้ในบัญชีที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive ของตนเอง โดยการคลิกขวาที่รูปภาพจะแสดงเมนูขึ้นมา และผู้ใช้สามารถคลิกที่แบ่งปันจากนั้นใช้ OneDrive เพื่อส่งลิงก์ไปยังรูปภาพผ่านอีเมล

Microsoft ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมเล็กน้อยในแอพฯ Photos :

  • ตามคำติชมของชุมชน ทางบริษัทได้ทำให้การพิมพ์ภาพถ่ายของผู้ใช้ง่ายกว่าที่เคยโดยการนำปุ่มพิมพ์ไปที่แถบคำสั่งด้านบนเมื่อดูภาพเดียว รวมถึงเสนออัตราส่วนกว้างยาว 7:5 ในเครื่องมือปรับขนาด
  • การอัปเดตประสิทธิภาพและความเสถียรต่างๆ เพื่อปรับปรุงฟีเจอร์สไลด์โชว์ การนำทางระหว่างแท็บ และรูปภาพที่เปิด

สุดท้ายนี้ ผู้ใช้ทุกคนของโปรแกรม Insiders สามารถอัปเดตแอพฯ  Photos เป็นเวอร์ชัน 2023.11110.8002.0 หรือสูงกว่าเพื่อรับการอัปเดตเหล่านี้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลว่าจะเปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้ Windows Photos ทุกคนเมื่อใด

 
ที่มา neowin


คาดการณ์ Microsoft Phone Link อาจมีการเพิ่มฟีเจอร์สตรีมวิดีโอในอนาคต
Microsoft ได้มีการเปิดตัวแอพฯ Your Phone สำหรับ Windows 10 ไปในปี 2018 ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรก โดยแอพฯ ดังกล่าวจะช่วยให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ Android ...

Invoice
024609292
Line
Company