ปฏิวัติการสร้างวิดีโอด้วย Google Vids เปลี่ยนงานยากให้เป็นงานง่ายด้วย AI

ปฏิวัติการสร้างวิดีโอด้วย Google Vids เปลี่ยนงานยากให้เป็นงานง่ายด้วย AI


บริษัท Google กำลังเปิดตัวแอปพลิเคชันความร่วมมือด้านวิดีโอใหม่ที่ชื่อว่า Vids ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดเครื่องมือการสร้างวิดีโอสำหรับธุรกิจที่รวดเร็วและง่ายดาย ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากโปรเจคต์ Gemini โดยแอปพลิเคชัน Vids ตั้งเป้าหมายให้ง่ายต่อการสร้างวิดีโอเหมือนกับการสร้างสไลด์เดคใน Google Slides

ซึ่งตามที่ Google ได้กล่าวไว้ Vids มีคุณลักษณะเป็นการแสดงผลแบบเส้นเวลา (timeline interface) ช่วยให้ผู้ใช้รวบรวมและจัดเรียงสื่อวิดีโอต่าง ๆ จาก Google Drive หรือแหล่งอื่นตามลำดับเวลา ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับโปรแกรม Google Slides ที่ผู้ใช้สามารถจัดเรียงเนื้อหาบนสไลด์ได้ตามลำดับจากซ้ายไปขวาบนแถบเวลา

และผู้ใช้สามารถบันทึกเสียงพากย์หรือวิดีโอตัวเองได้โดยตรงภายในแอพฯ นอกจากนี้ยังมีเทมเพลตและพื้นหลังหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ รวมถึงคลังสื่อสำเร็จรูปสำหรับการเพิ่มวิดีโอ รูปภาพ หรือเสียง บริการผู้ช่วยอัจฉริยะของ Google (Google's AI assistant) สามารถสร้างสตอรี่บอร์ด สคริปต์ หรือเสียงพากย์แบบแปลงข้อความเป็นเสียงเบื้องต้น เพื่อช่วยเร่งกระบวนการผลิตวิดีโอ

อีกทั้งฟังก์ชั่นปัญญาประดิษฐ์ (AI) ภายในแอพฯVids สามารถสร้างสตอรี่บอร์ดเบื้องต้นที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย และหลังจากเลือกสไตล์ที่ต้องการแล้ว ระบบจะทำการรวบรวมวิดีโอ รูปภาพ และเพลงประกอบเบื้องต้นเข้าด้วยกัน โดยดึงเนื้อหาจากคลังสื่อสำเร็จรูป นอกจากนี้ ระบบปัญญาประดิษฐ์ยังช่วยให้ผู้ใช้สื่อสารด้วยน้ำเสียงที่เหมาะสม โดยสามารถเลือกเสียงพากย์สำเร็จรูปที่มีให้เลือก หรือบันทึกเสียงพากย์ของผู้ใช้เองก็ได้

ปฏิวัติการสร้างวิดีโอด้วย Google Vids เปลี่ยนงานยากให้เป็นงานง่ายด้วย AI

เป้าหมายหลักของแอพฯ Vids คือการขจัดความยุ่งยากในการผลิตวิดีโอ ช่วยให้พนักงานทุกคนสามารถสร้างวิดีโอสำหรับการฝึกอบรม นำเสนอ ผลงานอัปเดต หรือเนื้อหาทางการตลาดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตวิดีโอ จากการทดสอบเบื้องต้น พบว่าวิดีโอที่สร้างด้วย Vids ส่วนใหญ่มีความยาวไม่เกิน 3 นาทีโดยเฉลี่ย ซึ่งคล้ายคลึงกับแอพฯ วิดีโอ Sora ของ OpenAI

นอกเหนือจากการส่งออกวิดีโอที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว Vids ยังรองรับการทำงานร่วมกันอย่างลึกซึ้ง ผู้ใช้สามารถแชร์วิดีโอที่สร้างขึ้นและเชิญผู้อื่นให้แสดงความคิดเห็น บันทึกโน้ต หรือแม้กระทั่งแก้ไขวิดีโอได้โดยตรง

โดยความคิดเห็นและการเปลี่ยนแปลงจะปรากฏแบบเรียลไทม์ภายในโปรแกรม ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Google ในการพัฒนาเครื่องมือสำหรับเพิ่มผลผลิตให้มีความยืดหยุ่นในการทำงานร่วมกันได้เทียบเท่ากับการทำงานกับเอกสารและสเปรดชีต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีบริการอื่น ๆ ที่มีคุณลักษณะคล้ายคลึงกัน เช่น Loom และ ClickUp แต่ Google มีจุดแข็งที่เหนือกว่าในด้านการบูรณาการ เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในชุด Google Workspace อาทิ Gmail ปฏิทิน Docs และอื่น ๆ นอกจากนี้ Google ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างวิดีโอได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลา

 

ที่มา neowin


Google ทดสอบปิดส่วนขยาย Chrome Manifest V2 ในเดือนมิถุนายน 2023
Google ได้ประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปิดการสนับสนุนส่วนขยาย Google Chrome Manifest V2 เนื่องจากบริษัทได้ผลักดันให้นักพัฒนาจำนวนมากขึ้นเป...
ทดสอบ OFFLINE GOOGLE MAIL – GMAIL APP จาก CHROME WEB STORE
การใช้งานGmailแบบ Offline จากOfficial Gmail Blog เมื่อติดตั้งแล้วก็ไปเปิดแท็บใหม่ จะเห็นไอคอนOffline Google Mailคลิกที่ไอคอนนี้แอพจะขึ้นหน้...
Google Cloud ประกาศฟีเจอร์ Differential Privacy สำหรับ BigQuery
Google Cloud ได้ประกาศคุณสมบัติใหม่สำหรับ BigQuery ที่เรียกว่า Differential privacy เป็นเทคนิคในการเพิ่มสัญญาณรบกวนให้กับข้อมูลในลักษณะที่ปกป้องความ...

Invoice
024609292
Line
Company