ฟีเจอร์ใหม่ Windows 11 Insider ส่งภาพจากมือถือ Android ไปยังแอพ Snipping Tool

ฟีเจอร์ใหม่ Windows 11 Insider ส่งภาพจากมือถือ Android ไปยังแอพ Snipping Tool


ใน Windows 11 Insider Preview Build 23619 (Dev Channel) ไมโครซอฟท์ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ คือ ความสามารถในการส่งภาพจากมือถือ Android ไปยังแอพ Snipping Tool บนพีซีได้อัตโนมัติ

วิธีใช้งาน

เชื่อมต่อมือถือ Android เข้ากับพีซีผ่าน Bluetooth

เปิด Settings บนพีซี > Bluetooth & devices > Mobile devices

เลือกมือถือ Android ที่ต้องการเชื่อมต่อ

เปิดสวิตช์ "Get new photo notifications"

เมื่อใช้งานฟีเจอร์นี้

เมื่อเราถ่ายภาพหรือจับภาพหน้าจอบนมือถือ Android ระบบจะส่งภาพไปยังแอพ Snipping Tool บนพีซีโดยอัตโนมัติ พร้อมแจ้งเตือนบนหน้าจอพีซีว่า "New photo"

หากต้องการนำภาพนั้นไปใช้ต่อบนพีซี ก็สามารถกดแจ้งเตือนเพื่อเปิดภาพในแอพ Snipping Tool แล้วทำการแก้ไขหรือตัดแต่งภาพได้ตามต้องการ

ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการนำภาพจากมือถือมาใช้งานบนพีซีอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเชื่อมต่อสายหรือถ่ายโอนไฟล์ผ่านบลูทูธหรือ Wi-Fi

ข้อจำกัด

ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะกับมือถือ Android ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 12 ขึ้นไป และพีซีที่ใช้ Windows 11 Insider Preview Build 23619 (Dev Channel) เป็นต้นไป
 

ที่มา Microsoft


เกิดข้อผิดพลาดของ Windows 11 22H2 อาจทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ช้าลง 40%
พึ่งจะปล่อยการอัปเดทมาไม่ทันไรก็เกิดบั๊คสะแล้วสำหรับ Windows 11 22 H2 ซึ่งข้อผิดพลาดในครั้งเป็นการดาวน์โหลดหรือแม้แต่การคัดลอกไฟล์ในเครื่องอาจช้าล...
Microsoft Teams ล่มกระทบผู้ใช้งานทั่วโลก
ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ รวมถึงบัญชีทวิตเตอร์ @MSFT365Status ซึ่งเป็นบัญชีที่ทำหน้าที่รายงานความเคลื่อนไหวบริการต่างๆ ของMicrosoft เปิดเผยว่า พว...

Invoice
024609292
Line
Company