Microsoft เปลี่ยนเกม! เตรียมแยก Teams ออกจาก Office เปิดกว้างสู่คู่แข่ง

Microsoft เปลี่ยนเกม! เตรียมแยก Teams ออกจาก Office เปิดกว้างสู่คู่แข่ง


เมื่อปีที่แล้ว Microsoft ได้ทำการแยก Teams ออกจากผลิตภัณฑ์ Office ในฝั่งยุโรป เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลและล่าสุด ขณะนี้ Microsoft เตรียมขยายการเปลี่ยนแปลงนี้ไปทั่วโลก

จากรายงานของ Reuters, Microsoft เตรียมแยก Teams แอปพลิเคชันสำหรับแชทและวิดีโอออกจากผลิตภัณฑ์ Office ทั่วโลก โดยโฆษกของ Microsoft ได้ให้ข้อมูลว่า :

“Microsoft มุ่งมั่นที่จะทำให้ Teams เป็นแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันที่เปิดกว้างและยืดหยุ่นมากที่สุด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้นในการเลือกโซลูชันที่เหมาะกับความต้องการของพวกเขา"

และเพื่อความชัดเจนสำหรับผู้ใช้ ทาง Microsoft ขยายการดำเนินการจากปีที่แล้วในการแยก Teams ออกจาก Microsoft365 และ Office365 ในเขตเศรษฐกิจยุโรปและสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังลูกค้าทั่วโลก โดยการแยก Teams ออกจาก Office นั้นหมายความว่า ลูกค้าองค์กรของ Microsoft ทั่วโลกจะสามารถซื้อการสมัครสมาชิก Microsoft 365 โดยไม่ต้องรวม Teams หรือซื้อ Teams เวอร์ชันแยกต่างหาก

จากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ยังเป็นการตอบสนองต่อข้อเสนอแนะจากคณะกรรมาธิการยุโรปด้วย เพื่อมอบความยืดหยุ่นมากขึ้นให้แก่บริษัทข้ามชาติ เมื่อต้องการทำให้การซื้อของพวกเขามีมาตรฐานทั่วทั้งภูมิภาค

ซึ่งรายงานระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ลูกค้าจะมีทางเลือกในการดำเนินการตามข้อตกลงปัจจุบัน ต่ออายุใบอนุญาตที่มีอยู่ อัปเดต หรือเปลี่ยนไปใช้ข้อเสนอใหม่ที่มีให้
ในส่วนของราคานั้น ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า:

สำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์รายใหม่ ราคาสำหรับ Office ที่ไม่มี Teams มีตั้งแต่ 7.75 ถึง 54.75 เหรียญสหรัฐฯ ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ Teams Standalone จะมีราคา 5.25 เหรียญสหรัฐฯ โดยตัวเลขอาจแตกต่างกันไปตามประเทศและสกุลเงิน และบริษัทก็ไม่ได้เปิดเผยราคาสินค้าบรรจุภัณฑ์ในปัจจุบัน

โดยการตัดสินใจแยก Teams แอปพลิเคชันสำหรับแชทและวิดีโอออกจากผลิตภัณฑ์ Office ทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 และในส่วนของเหตุผลของในการเปลี่ยนแปลงนั้น ส่วนหนึ่งมาจาก

  • คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กังวลว่า Microsoft ผูกขาดตลาดซอฟต์แวร์การทำงานร่วมกัน
  • การแยก Teams ออกจาก Office จะช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้น
  • Microsoft ต้องการสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่เปิดกว้าง

อย่างไรก็ตามทาง Microsoft ยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการแยก Teams ออกจาก Office

 

ที่มา neowin


Microsoft เร่งแก้ปัญหาครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อมีผู้ใช้หลายคนไม่สามารถเข้าถึง Microsoft Teams ได้
เมื่อเร็ว ๆ นี้ Microsoft ประสบปัญหาเนื่องจากบริการของบริษัทประสบปัญหาการหยุดทำงานหลายครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างไรก็ตาม สิ่งต่าง ๆ กลั...

Invoice
024609292
Line
Company