มีรายงานว่า Microsoft กำลังพัฒนาชิปฮาร์ดแวร์ AI ของตัวเอง เพื่อมาแทนชิปของ NVIDIA

มีรายงานว่า Microsoft กำลังพัฒนาชิปฮาร์ดแวร์ AI ของตัวเอง เพื่อมาแทนชิปของ NVIDIA


Microsoft ให้ความสำคัญสูงสุดกับ AI ด้วยบริการต่างๆ เช่นแชทบอท Bing ChatและMicrosoft 365 Copilot ที่มีธีมเป็นแอป Office เป็นต้น ขณะนี้มีข่าวลือว่า Microsoft ได้พัฒนาชิปฮาร์ดแวร์ของตนเองซึ่งสร้างขึ้นสำหรับโปรแกรม AI โดยเฉพาะ และดำเนินการมาเป็นเวลาสี่ปีแล้ว

ตามข้อมูลจากThe Informationโดยใช้แหล่งข้อมูลที่ไม่ระบุชื่อ 2 แหล่ง ชิปมีชื่อรหัสภายในว่า Athena และ Microsoft กำลังดำเนินการตั้งแต่ปี 2019 โดยมีพนักงาน 300 คนที่ทุ่มเทให้กับมัน เรื่องราวเพิ่มเติมว่าชิปกำลังอยู่ในการทดสอบกับพนักงานของ Microsoft บางคนพร้อมกับพนักงานบางคนจาก OpenAI ซึ่งสร้าง ChatGPT ที่ Microsoft ใช้เพื่อช่วยพัฒนา Bing Chat

ปัจจุบัน Microsoft กำลังใช้ชิปที่ผลิตโดย NVIDIA สำหรับบริการ AI แนวคิดคือการสร้างโปรเซสเซอร์ภายในบริษัทเองจะทำงานได้ดีขึ้นตามความต้องการและต้นทุนที่ถูกกว่าด้วย มีแผนจะเปิดตัว Athena ในช่วงปี 2024

แน่นอนว่าการสร้างชิปภายในบริษัทสำหรับเซิร์ฟเวอร์และระบบบนคลาวด์อื่นๆ นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ในอุตสาหกรรมนี้ Amazon, Google และ Facebook ต่างก็ออกแบบตัวประมวลผลเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองเพื่อใช้ในศูนย์ข้อมูลของตน คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Microsoft จะยังคงใช้ชิป NVIDIA รวมถึงชิปของตัวเองสำหรับศูนย์ที่ใช้ AI หรือไม่

 

ที่มา https://www.neowin.net/


Microsoft Teams ได้รับฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยให้คุณมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว
จากการเปิดตัวชุมชนไปจนถึงโหมดภาพซ้อนภาพที่มีแนวโน้มสำหรับผู้ใช้ Teams บน iPadดูเหมือนว่า Microsoft จะทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ขอ...
Microsoft แอบทดสอบแอนิเมชั่นแถบงานใหม่หลายตัวบน Windows11
Microsoft มีแนวโน้มที่จะทดสอบแอนิเมชั่นและการออกแบบที่แตกต่างกันหลายรายการในครั้งเดียวกันและดูเหมือนว่าบริษัทกำลังทำงานอย่างลับๆ ใน animation ใหม่...
รูปลักษณ์และสัมผัสใหม่ที่สดใสสำหรับ Microsoft Teams Rooms บนคอนโซล Windows
Microsoft Teams เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่องค์กรต่างๆ ทั่วโลกใช้ มีเครื่องมือและฟีเจอร์มากมายสำหรับการทำงานจากระยะไกล รวมถึงการป...

Invoice
024609292
Line
Company