รวมการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ของ Zoho Sheet 24 พร้อมการปรับปรุงแอปพลิเคชันใหม่

รวมการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ของ Zoho Sheet 24 พร้อมการปรับปรุงแอปพลิเคชันใหม่


Zoho Sheet นั้นได้พัฒนาจากเครื่องมือสเปรดชีตธรรมดาที่ใช้เพื่อการรวบรวมและการคำนวณข้อมูล จนมาเป็นแอปพลิเคชันอันทรงพลังที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยปัญญาประดิษฐ์เพื่อการวิเคราะห์ที่ราบรื่น ด้วยชุดการอัปเดตล่าสุดของทางZoho Sheet ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับข้อมูลไดนามิกจากแหล่งข้อมูลภายนอกในสเปรดชีตของตนเองได้ง่ายขึ้น 

โดยไฮไลท์ส่วนหนึ่งของฟีเจอร์การอัปเดตใน Zoho Sheets ได้แก่ :

  • การเชื่อมต่อข้อมูล
  • ผสานเทมเพลต
  • การบูรณาการ OpenAI
  • ตารางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
  • แก้ไขประวัติ
  • แบบอักษร ธีม และแถบข้อมูลแบบกำหนดเอง
  • แอพ Android และ iPad ที่ปรับปรุงใหม่

ซิงค์ข้อมูลเชิงบริบทจากบริการอื่น ๆ
ฟีเจอร์การลิงก์ข้อมูลภายนอกใน Zoho Sheet ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเป็นการเชื่อมต่อข้อมูล และด้วยวิธีนี้ ผู้ใช้สามารถนำเข้าและซิงค์ข้อมูลเชิงบริบทจากเว็บไซต์ภายนอก รวมถึงบริการอื่นๆ ของ Zoho ได้ เช่น Zoho CRM , Books, โปรเจ็กต์ และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟิลด์สเปรดชีตแบบไดนามิก 
Zoho Sheet สามารถใช้เทมเพลตผสานได้แล้ว โดยลิงก์ไฟล์ต้นฉบับจากอุปกรณ์ของผู้ใช้, บัญชี Zoho Sheet ของผู้ใช้ หรือจากแอพฯ  Zoho อื่นๆ เช่น Forms, Creator และ CRM อีกทั้งยังสามารถเลือกที่จะบันทึกหรือแชร์บันทึกข้อมูลตามบริบทที่สร้างด้วยตัวเลือกการปรับแต่งแบบละเอียดได้อีกด้วย

การผสารรวมระหว่าง Zia และ OpenAI
สามารถใช้ ChatGPT ในสเปรดชีตของผู้ใช้เพื่อสร้างสูตรและมาโคร VBA ได้อย่างรวดเร็ว และดูรายละเอียดเกี่ยวกับสูตรและมาโครในไฟล์ หรือถามคำถามที่อยากรู้ นอกจากนี้ Zia ยังสามารถช่วยผู้ใช้ในการสร้างข้อมูล การล้าง การจัดรูปแบบ และการวิเคราะห์ได้แล้ว โดยสามารถดูการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้ใช้ด้วยความสามารถของ AI ได้ใน Zoho Sheet

การกำหนดตารางไว้ล่วงหน้า 
ทาง Zoho ได้เปิดตัวหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ร้องขอมากที่สุดในปีนี้ นั่นก็คือ Table ฟีเจอร์การจัดรูปแบบข้อมูลของผู้ใช้ให้เป็นตารางสเปรดชีต ปรับแต่งตาราง และใช้ในสูตรได้อย่างราบรื่น

บันทึกการทำงานร่วมกันที่ครอบคลุม 
Audit Trail ได้ให้รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับสเปรดชีตของผู้ใช้มานานแล้ว แต่ในขณะที่ผู้ใช้สามารถรักษาและเข้าถึงบันทึกบริบทของค่าทั้งหมดที่ป้อน แก้ไข หรือลบออกจากแต่ละเซลล์ผ่านประวัติการแก้ไข

รวมการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ของ Zoho Sheet 24 พร้อมการปรับปรุงแอปพลิเคชันใหม่

การจัดรูปแบบสเปรดชีตของผู้ใช้ด้วยวิธีใหม่
ทาง Zoho Sheet มีการปรับปรุงไลบรารีแบบอักษรทั้งหมดด้วยแบบอักษรใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงข้อมูลได้ดีขึ้น หมดปัญหาไม่พบแบบอักษรที่ผู้ใช้ต้องการในรายการเริ่มต้นใช่หรือไม่ เลือกจากแบบอักษรมากกว่า 500 แบบในไลบรารีและสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที

ผู้ใช้สามารถตั้งค่าธีมสำหรับสเปรดชีตของตนเองเพื่อประหยัดเวลาในการแก้ไขและจัดรูปแบบข้อความ แผนภูมิ และสีด้วยตนเอง ปรับแต่งธีมให้เหมาะกับแบรนด์หรือสไตล์สเปรดชีตของผู้ใช้ อีกทั้งยังทำให้ผู้ทำงานร่วมกันสามารถรักษาเนื้อหาให้สอดคล้องกันได้ง่ายขึ้น

การปรับปรุงสำหรับอุปกรณ์มือถือของผู้ใช้
Zoho อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ โดยสามารถทำงานใน Zoho Sheet บน iPad ได้แบบเดียวกันกับการทำงานบน MacBook ด้วยการรองรับแป้นพิมพ์ภายนอกที่แนบแน่นและรูปแบบการสัมผัสที่ราบรื่น ทำให้การทำงานบนสเปรดชีตของผู้ใช้สามารถทำได้จากทุกที่ผ่านทางแอปพริเคชัน 

สำหรับผู้ใช้ที่ใช้อุปกรณ์ของแอนดรอยด์ ทาง Zoho ก็ไม่ละเลย ดังนั้นด้วยการอัปเดตนี้ ทางบริษัทได้ปรับปรุงอินเทอร์เฟซของแอพฯ ใหม่ทั้งหมดเพื่อการนำทางและการใช้งานที่ง่ายดายยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ทางบริษัท ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่มากมายให้กับแอพฯ อีกด้วย 

รวมการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ของ Zoho Sheet 24 พร้อมการปรับปรุงแอปพลิเคชันใหม่

 

 

 

ที่มา zoho.blog


เปลี่ยนข้อมูลเป็นอาวุธธุรกิจด้วย Zoho Analytics
Zoho Analytics เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถทำความเข้าใจข้อมูลและดำเนินการตามข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะต้...
ZOHO บริษัทผู้ให้บริการ SaaS ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่คุณอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ!
ผมมีโอกาสได้เข้าฟังบรรยายนักลงทุนสัมพันธ์ประจำปีของ Zoho ที่ Austin, Texas เมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งผมได้ละเลยการเขียนถึงประสบการณ์นี้มาซักพักหนึ่ง สารภ...
การผสานรวม Zoom กับ Zoho Cliq
Zoho Cliq เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ด้วยการผสานรวม Zoom ช่วยให้ผู้ใช้ Cliq สามารถเชื่อมต่อกับ Zoom สำหรับการประชุมได้อย่างราบรื่น ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์สำหรับกา...

Invoice
024609292
Line
Company