รวมการอัปเดตฟีเจอร์น่าสนใจประจำสัปดาห์ จาก Microsoft 365 บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ

รวมการอัปเดตฟีเจอร์น่าสนใจประจำสัปดาห์ จาก Microsoft 365  บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ


รวมการอัปเดตสำหรับ Microsoft 365 พร้อมข้อมูลฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอปพลิเคชันและบริการด้านการทำงานมากมายจาก Microsoft ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัมผัสประสบการณ์การทำงานที่ล้ำหน้ากว่าที่เคย กับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ Microsoft 365 ที่พร้อมปลดล็อกศักยภาพการทำงานของผู้ใช้ บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ อีกมากมาย

ก่อนหน้านี้ Microsoft เคยรายงานถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มใน Minecraft Education ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกเซฟเกมไปยัง OneDrive ได้ในช่วงปี 2024 ซึ่งล่าสุด เว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ได้เผยโฉมฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมสำหรับ Minecraft Education แล้ว

ในส่วนของ Microsoft Teams ก็ได้มีการเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ด้วยเช่นกัน :

รวมการอัปเดตฟีเจอร์น่าสนใจประจำสัปดาห์ จาก Microsoft 365  บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ

ฟีเจอร์สำหรับการแชทแบบกลุ่ม :
โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ได้เผยโฉมฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Microsoft Teams มากมาย หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าจับตามองคือ ฟีเจอร์ "รูปโปรไฟล์สำหรับการแชทแบบกลุ่ม" ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานบน PC และ Mac ในเดือนมีนาคม ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่ารูปโปรไฟล์สำหรับการแชทแบบกลุ่มได้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ

ฟีเจอร์การตั้งรูปภาพประจำกลุ่มแชท :
Microsoft Teams ยังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ "ตั้งรูปภาพประจำกลุ่มแชท" ได้ โดยฟีเจอร์นี้จะส่งเสริมการสื่อสารและสร้างบรรยากาศภายในกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

  • สะท้อนเอกลักษณ์และหัวข้อของกลุ่ม : การตั้งรูปภาพประจำกลุ่มช่วยให้ระบุกลุ่มแชทต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพิ่มความน่าสนใจ และสะท้อนหัวข้อหรือกิจกรรมของกลุ่มชัดเจน
  • เพิ่มความครอบคลุมและการแสดงออก : สมาชิกกลุ่มแชทสามารถอัปโหลดรูปภาพที่ต้องการ ใช้ภาพประกอบที่ทาง Teams คัดสรรมา หรือเลือกใช้ Emoji เพื่อแสดงตัวตนและสร้างบรรยากาศภายในกลุ่ม

ฟีเจอร์อัดวิดีโอฉากหลังใหม่ :
ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Microsoft Teams บน iOS เพราะในเดือนมีนาคมนี้ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋งในการอัดวิดีโอจาก iPhone ด้วยฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้สามารถ:

  • อัดวิดีโอด้วยกล้องมือถือ: ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถบันทึกภาพตัวเองแชร์กับเพื่อนร่วมงานได้
  • เปลี่ยนฉากหลังได้ตามใจ: ไม่ต้องกังวลกับพื้นหลังรบกวนอีกต่อไป! เลือกเปลี่ยนเป็นภาพที่ผู้ใช้ต้องการ หรือเบลอพื้นหลังให้เน้นที่ตัวผู้ใช้ก็ได้
     

ไม่เพียงเท่านี้ ผู้ดูแลระบบ Teams จะได้รับฟีเจอร์ใหม่ในเดือนมีนาคม โดย Microsoft Teams เตรียมที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบบน PC และ Mac ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและการควบคุมการประชุม โดยฟีเจอร์นี้จะมอบอำนาจให้ผู้จัดการประชุมมีบทบาทสำคัญในการบริหารการประชุมมากขึ้น ดังนี้

  • เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ ผู้บรรยายจะไม่สามารถ ปรับแต่งการตั้งค่าของผู้เข้าร่วมประชุมอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็น
    • การควบคุมไมโครโฟนและกล้อง
    • การเปลี่ยนแปลงบทบาทของผู้เข้าร่วมประชุม
    • การปิดเสียงไมโครโฟนของผู้เข้าร่วมประชุม
    • การเชิญผู้เข้าร่วมประชุมออกจากการประชุม

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่จาก Microsoft คือผู้ใช้สามารถแชท Teams ใน Outlook ได้ โดยไม่ต้องสลับแอพฯ(Public Preview) ไปมาได้แล้ว อีกทั้งยังจะมีในส่วนของ Copilot ที่จะช่วยเปลี่ยนอีเมลให้เป็นนัดหมาย สะดวก รวดเร็ว

บ่อยครั้งที่เราต้องการเปลี่ยนหัวข้อสนทนาจากอีเมลเป็นการประชุม Copilot ช่วยให้ผู้ใช้ทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกเดียว ไม่ต้องเสียเวลาสร้างตารางงานเองอีกต่อไป ด้วยฟีเจอร์นี้ Copilot จะสร้างคำเชิญเข้าร่วมประชุมให้ผู้ใช้ โดยกรอกรายละเอียดต่างๆ

โดยเมื่อผู้ใช้คลิกที่ "Schedule with Copilot" ระบบจะแสดงหน้าฟอร์มนัดหมาย ประกอบด้วย :

  • หัวข้อการประชุม (โดย Copilot)
  • วาระการประชุม (โดย Copilot)
  • สรุปการสนทนาจากอีเมล
  • รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมที่ดึงข้อมูลจากอีเมล
  • ไฟล์แนบเป็นอีเมลต้นฉบับ

ไม่น้อยหน้าในส่วนของ Outlook เนื่องจาก Microsoft เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่สำหรับนักพัฒนาแอพฯ Teams โดยเป็นการผสานรวมกับ Outlook Add-in ช่วยให้ผู้ใช้สร้างและเผยแพร่แอป Teams ที่มีฟังก์ชันของ Outlook Add-in ให้ผู้ใช้ทั่วไป สามารถใช้งานได้

รวมการอัปเดตฟีเจอร์น่าสนใจประจำสัปดาห์ จาก Microsoft 365  บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ

กำหนดการ:

  • นักพัฒนาสามารถทดลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่ได้ตั้งแต่มีนาคมนี้ (desktop และ web)
  • ผู้ใช้สามารถติดตั้งแอป Teams ที่มี Outlook Add-in ได้เอง ผ่าน Outlook on the web, new Outlook for Windows และ classic Outlook for Windows
  • ผู้ดูแลระบบสามารถติดตั้งแอป Teams ที่มี Outlook Add-in ให้กับผู้ใช้ทั้งหมด ผ่าน Integrated Apps in Microsoft 365 Admin Center

ในส่วนของ OneDrive ก็มีการอัปเดตตัวแสดงไฟล์สำหรับเวอร์ชันเว็บเช่นเดียวกัน โดยจากข้อมูลบนเว็บไซต์ Roadmap ของ Microsoft ระบุว่า บริการจัดเก็บไฟล์ OneDrive เวอร์ชันเว็บ เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ File Viewer ในเดือนมีนาคมนี้

รวมการอัปเดตฟีเจอร์น่าสนใจประจำสัปดาห์ จาก Microsoft 365  บน Teams, Outlook และแอพฯ อื่นๆ

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 ประกาศเผยโฉม Office ใหม่เร็วๆนี้
ทางบริษัท Microsoft ได้ออกมาเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศรูปลักษณ์ใหม่ใน Office สำหรับเว็บ Microsoftได้เปลี่ยนภาพลักษณ์เพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่ทัน...
Microsoft Teams: เปิดให้ใช้งานการซูมขณะดูการแชร์หน้าจอได้แล้ว
ขณะนี้ Microsoft Teams อนุญาตให้ผู้ใช้ซูมเข้าและออกขณะดูการแชร์หน้าจอในการโทรหรือการประชุม Teams ฟีเจอร์นี้มอบประสบการณ์ที่โต้ตอบและมีส่วนร่วมมากข...

Invoice
024609292
Line
Company