รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ OneNote สำหรับ Windows ที่จะมาในเดือนพฤศจิกายนนี้

รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ OneNote สำหรับ Windows ที่จะมาในเดือนพฤศจิกายนนี้


Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มลงในแอพฯ OneNote สำหรับ Windows ในช่วงเดือนตุลาคม รวมถึงฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้ที่มีปากกาดิจิทัล อีกทั้งยังมีการปรับปรุงเค้าโครงใหม่บางประการ พร้อมทั้งอื่นๆ อีกมากมาย

โดยในบล็อกโพสต์ของ Microsoft ได้ให้ข้อมูล :

สำหรับปากกาข้อความที่เลือกจากแท็บการวาด ผู้ใช้สามารถแปลงลายมือของตนเองให้เป็นข้อความได้ ในขณะที่ผู้ใช้ทำการเขียนและแก้ไขบันทึกย่อที่แปลงแล้วของผู้ใช้ด้วยกระบวนการที่เป็นธรรมชาติ เช่น การเลือกข้อความด้วยการขีดเส้นใต้  การลบข้อความโดยการเขียนลวกๆ บนข้อความ และอื่นๆ นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการเพิ่มเครื่องมือเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่คำอธิบายประกอบ จดบันทึกด้วยลายมือ และทำการวาดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงแท็บวาดใหม่ทั้งหมด ฟีเจอร์หมึกที่ได้รับการปรับปรุง และทางลัดด่วนเพื่อรับความช่วยเหลือที่สร้างขึ้นสำหรับหมึกโดยเฉพาะ

Microsoft OneNote สำหรับ Windows ยังได้เพิ่มการคาดเดาข้อความ ดังนั้นเมื่อคุณพิมพ์คำบางคำ แอพฯ จะพยายามแสดงว่าคำใดที่ผู้ใช้น่าจะพิมพ์ต่อไป ซึ่งหวังว่าจะช่วยผู้ใช้ในการประหยัดเวลา ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จำเป็นจะต้องมีการสมัครใช้งาน Microsoft 365

Microsoft ได้เพิ่มตัวเลือกแท็บแนวตั้งให้กับ OneNote สำหรับ Windows ในเมนูมุมมอง (View) และหากผู้ใช้เป็นผู้ใช้ของ Teams หรือ Outlook รายใหญ่ด้วย มุมมองแท็บแนวตั้งจะช่วยให้ผู้ใช้นำร่องให้แอพฯ  OneNote ได้ดีขึ้น

ในขณะเดียวกัน Microsoft ยังเตรียมจะเพิ่มฟีเจอร์อื่นให้กับ OneNote ตามที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสำหรับ Microsoft 365 Insiders ในเร็วๆ นี้ OneNote for Windows ก็จะสามารถเล่นวิดีโอสตรีม (บน SharePoint) ภายในแอพฯ

นอกจากนี้ในบล็อกยังให้ข้อมูลอีกว่า OneNote สำหรับ Windows จะเพิ่มฟีเจอร์ Copilot AI ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยระบุว่า:

Copilot ใน OneNote จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง จับภาพ จัดระเบียบ และเรียกคืนข้อมูลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งในฐานะพันธมิตรการจดบันทึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของคุณ Copilot ใช้การแจ้งเตือนของคุณเพื่อร่างแผน สรุปบันทึก สร้างแนวคิด สร้างรายการ จัดระเบียบข้อมูล และอื่นๆ

สุดท้ายนี้ทาง Mircosoft แจ้งว่าแอพฯ OneNote สำหรับ Windows 10 มีกำหนดหยุดรับการอัปเดตในช่วงเดือนตุลาคม 2025

 

ที่มา neowin


Microsoft PowerPoint บนเว็บได้รับการปรับปรุงเครื่องมือวาดภาพที่ดีขึ้น
Microsoft ได้ทำการอัปเดตเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นประจำสำหรับผู้ใช้เว็บ PowerPoint ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งรวมถึงการเพิ่มวิธีการอัปโหลดและบันทึกวิดีโ...
Microsoft OneDrive บนเว็บจะเพิ่มฟีเจอร์ รายการโปรด ในเดือนมีนาคม
คุณเคยอัปโหลดไฟล์บนบริการพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ และต้องการเข้าถึงไฟล์นั้นในอีกไม่กี่เดือนต่อมา เพื่อใช้เวลาในการค้นหาไฟล์มากหรือไม่ Microsoft ค...
Microsoft Teams เผยพรีวิว Real-Time Analytics
ผู้ดูแลระบบอาจสังเกตเห็นว่าขณะนี้ประวัติ Microsoft Teams Real-Time Analytics พร้อมใช้งานเป็นเวลา 7 วันแทนที่จะเป็น 24 ชั่วโมง นี่เป็นส่วนหนึ่งของก...

Invoice
024609292
Line
Company