แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์กบล็อกการเข้าถึง ChatGPT บนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน

แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์กบล็อกการเข้าถึง ChatGPT บนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน

 

แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์ก (NYC) ได้ตัดสินใจที่จะบล็อกการเข้าถึงChatGPT ของ OpenAIบนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน Chalkbeat ได้รายงาน แทนที่จะปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งจะต้องคงอยู่ต่อไป ฝ่ายการศึกษาตัดสินใจบล็อกการเข้าถึงเพื่อห้ามไม่ให้ใช้ สาเหตุของการบล็อกมีมากมาย ทางการกังวลว่าข้อมูลอาจไม่ถูกต้องเสมอไป และนักเรียนอาจใช้เทคโนโลยีในการเขียนเรียงความ

นับตั้งแต่เปิดตัว ChatGPT ได้ทำการกรองเพื่อให้แน่ใจว่าตอบกลับเฉพาะคำขอที่ปลอดภัยกว่าเท่านั้น แม้ว่าวิธีนี้จะป้องกันการใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิด แต่ ChatGPT สามารถคายข้อมูลที่ไม่ถูกต้องออกมาในบางครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของ คณิตศาสตร์ นอกจากนี้ยังคิดว่ายังอยู่ในปี 2021 เนื่องจากเป็นช่วงที่การเรียนรู้สิ้นสุดลงและไม่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตที่เหลือ

“เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านลบต่อการเรียนรู้ของนักเรียน และความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและความถูกต้องของเนื้อหา การเข้าถึง ChatGPT จึงถูกจำกัดในเครือข่ายและอุปกรณ์ของโรงเรียนของรัฐในนิวยอร์ก” Jenna Lyle โฆษกแผนกการศึกษากล่าว “แม้ว่าเครื่องมือนี้อาจสามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แต่ก็ไม่ได้สร้างทักษะการคิดเชิงวิพากษ์และการแก้ปัญหา ซึ่งจำเป็นต่อความสำเร็จทางวิชาการและตลอดชีวิต”

แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์กบล็อกการเข้าถึง ChatGPT บนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน

นับตั้งแต่เปิดตัว ChatGPT เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ผู้คนคาดเดาว่าเทคโนโลยีดังกล่าวและเทคโนโลยีดังกล่าวจะส่งผลต่อการศึกษาอย่างไร ในขณะที่แผนกการศึกษาอาจพัฒนาหลักสูตรในอนาคตเพื่อรองรับความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์ แต่ดูเหมือนว่าในระยะสั้นพวกเขากำลังเลือกตัวเลือกการแบน

แม้ว่าการบล็อกอาจขัดขวางนักเรียนจากการเข้าถึง AI อันทรงพลังที่โรงเรียนหรือบนอุปกรณ์ของโรงเรียน แต่ก็ไม่น่าที่จะขัดขวางนักเรียนในเครือข่ายที่บ้านที่มีการบ้านต้องทำ ในระยะกลางถึงระยะยาว แผนกการศึกษาอาจยอมรับอย่างรอบคอบว่า AI อยู่ที่นี่และปรับหลักสูตรให้เหมาะสม

 

ที่มา: ชอล์คบีท


แอป ChatGPT ได้รับความนิยมอย่างมหาศาล มีการดาวน์โหลดมากกว่าครึ่งล้านครั้งเพียง 6 วัน
ChatGPT เปิดตัวแอปให้ดาวน์โหลดใน 11 ประเทศทั่วโลกและมียอดดาวน์โหลดเกินครึ่งล้านเพียง 6 วันเท่านั้น ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2022 และ 2023 ตามการวิเ...
Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ
Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, และเนื้อหาสื่อต่าง ๆ สำหรับการใช้ในการออกแบบกราฟิก, การพิมพ์, การสร้างเว็บไซต์,...
Meta เปิดตัวแฮชแท็ก ฟีเจอร์ใหม่ ในแอพฯ Threads
ล่าสุดวันนี้ ทางกระทู้ของ Meta ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือฟีเจอร์ค้นหาคีย์เวิร์ด ในสหรัฐอเมริกา อินเดีย แคนาดา และเม็ก...

Invoice
024609292
Line
Company