3 ทิปการใช้งาน Google Docs

3 ทิปการใช้งาน Google Docs

3 ทิปการใช้งาน Google Docs

การใช้งาน Google Docs แบบออฟไลน์

Google Docs นั้นสามารถจะทำงานแบบออฟไลน์ได้ด้วย ไม่ว่าจะเปิดดูเอกสาร สร้างเอกสารใหม่หรือทำงานกับเอกสารปัจจุบันอย่างต่อเนื่องขณะที่คุณไม่ได้ทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยเอกสารจะถูกบันทึกการเปลี่ยนแปลงเมื่อมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอีกครั้ง

โดยฟีเจอร์นี้จำเป็นต้องใช้งานบนบราวเซอร์ Google Chrome ซึ่งรันได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows, Linux, Mac OS X และ Chromebooks ซึ่งเมื่อคุณเปิดเข้าใช้งาน Google Docs แล้ว ให้คลิกไอคอนรูปเฟืองเกียร์ตรงมุมบนขวาของเว็บไซต์ และเลือกตั้งค่า Settings ในส่วนของ General ให้คุณดูให้แน่ใจว่าได้เลือก “Sync your work to this computer so that you can edit offline” เพื่อเชื่อมการทำงานกับคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้สำหรับการแก้ไขแบบออฟไลน์ แล้วคลิก Done เพื่อเสร็จสิ้นการตั้งค่า

จากนั้นคุณสามารถทดลองใช้ Google Docs แบบออฟไลน์ ด้วยการเข้าไปสร้างเอกสารขณะที่ปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

3 ทิปการใช้งาน Google Docs

การใช้งานรูปแบบสัญลักษณ์สกุลเงินใน Spreadsheet

คุณสามารถตั้งค่ารูปแบบสัญลักษณ์สกุลเงินท้องถิ่นประเทศคุณเป็นรูปแบบพื้นฐานได้โดยเข้าไปที่เมนูไฟล์ แล้วไปที่ตั้งค่าเสปรดชีต เลือกตำแหน่งที่ตั้งหรือประเทศของคุณ

และเมื่อคุณต้องการใช้สัญลักษณ์สกุลเงินประเทศอื่นในบางเซลล์ ให้ลากเมาส์คลุมเซลล์ที่ต้องการ จากนั้นคลิกเมนู ‘123’ ที่แถบทูลบาร์ด้านบน > เลือกสกุลเงินอื่น

3 ทิปการใช้งาน Google Docs

ทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์

Google Docs นั้นมีจุดเด่นที่ดีกว่าโปรแกรม Microsoft Office บนเด็สท็อปคือคุณสามารถทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ และให้ทุกคนเข้าถึงและแก้ไขได้ในเอกสารเดียวกัน ซึ่งคุณจะเห็นเคอร์เซอร์ของคนอื่นแสดงอยู่บนเอกสารและเฝ้าดูพวกเค้าพิมพ์ได้แบบเรียลไทม์ด้วย

วิธีการคือไปที่เมนู ไฟล์ > แชร์ > ตั้งชื่อเอกสาร แล้วเชิญคนอื่นเข้ามาด้วยการป้อนอีเมล์หรือส่งลิงค์พิเศษไปให้ การแชร์เอกสารนั้นไม่เพียงแต่เพื่อแก้ไขเท่านั้น ฟีเจอร์แชร์ยังอนุยาติให้คนอื่นหนึ่งคนหรือหลายคนดูได้ โดยมันจะมีข้อมูลที่ปรับปรุงใหม่ล่าสุดเสมอ

ซึ่งนี่เป็นวิธีที่สะดวกง่ายดายกว่าการส่งไฟล์ทางอีเมล์ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา นอกจากนี้ยังสามารถให้คนอื่นนั้นคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นบนเอกสารได้ด้วยโดยไม่จำเป็นต้องอนุยาติให้เค้าทำการแก้ไข

 

ที่มา: macworld

 


Google Calendar เตรียมยกเลิกการรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ Android Nougat 7.1 และเวอร์ชันเก่าทั้งหมด
Google Calendar อีกหนึ่งในแอพฯ ที่เป็นตัวช่วยสำหรับจัดการชีวิตในแต่ละวันให้มีความง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยความสามารถของ Google Calendar นอกจากจะเป็นปฏิ...
Google อัปเกรดฟีเจอร์ Anti-phishing ยุคใหม่ ใช้ Machine Learning
Google ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยใหม่ และอัปเกรดฟีเจอร์เดิมหลายรายการบนแอพลิเคชัน G Suite ได้แก่ Gmail, Google Calendar, Google+,...
Google Chat อัปเดทให้สามารถรองรับการส่งไฟล์ภาพและวีดิโอได้มากกว่า 1 ไฟล์แล้ว
Google Chat ฟีเจอร์ส่งข้อความของ Google ระบุว่าในอัปเดตล่าสุดจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่งรูปภาพหรือวีดิโอได้ครั้งละมากกว่า 1 ไฟล์แล้ว จากเดิมที่สามาร...

Invoice
024609292
Line
Company