Google Maps เตรียมเปิดตัว Immersive View for routes ดูเส้นทางแบบ 3 มิติ สมจริง!

Google Maps เตรียมเปิดตัว Immersive View for routes ดูเส้นทางแบบ 3 มิติ สมจริง!


เมื่อพูดถึงการนำ Google Maps มาใช้ในการเดินทางและสำรวจสถานที่ต่างๆ หลายคนคงคิดถึงการใช้งานที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ ในปีที่ผ่านมา Google Maps ได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มความสมจริงให้กับการรับชมสถานที่ผ่าน Live View และ Immersive View สำหรับสถานที่ต่างๆ และในครั้งนี้ด้วยการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ (AI) Google Maps ได้นำเสนอวิธีการใหม่ที่จะช่วยให้เรารู้และเข้าใจเส้นทางก่อนออกเดินทางได้อย่างละเอียดอ่อน และนักพัฒนาสามารถนำประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของ Maps มาปรับแต่งให้เข้ากับแบรนด์ของตนเอง

Google Maps เตรียมเปิดตัว Immersive View for routes ดูเส้นทางแบบ 3 มิติ สมจริง!

ในส่วนของ Immersive View for routes (การรับชมเส้นทางด้วย Immersive View) ผู้ใช้งานสามารถรับชมตัวอย่างของเส้นทางที่จะเดินทางได้ก่อนที่จะออกเดินทางจริง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถยนต์ การเดินเท้า หรือการขี่จักรยาน ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์เพื่อรวมภาพ Street View และภาพถ่ายทางอากาศรวมกัน เทคโนโลยี Immersive View ทำให้คุณสามารถเห็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางทั้งหมดในตอนเดียว รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเลนจักรยาน เท้าเทียม สี่แยก และที่จอดรถต่างๆ ที่คุณจะพบระหว่างการเดินทาง อีกทั้งคุณยังสามารถใช้เครื่องมือ Time Slider เพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพอากาศและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศตลอดวัน ซึ่งช่วยให้คุณเตรียมตัวให้เหมาะสม เช่น สวมเสื้อแจ็คเก็ตหรือทาครีมกันแดดตามความเหมาะสม นอกจากนี้ ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีการเดินทางใด AI และแนวโน้มการขับรถในอดีตยังจำลองการมีรถบนถนนในเวลาที่กำหนดได้ เนื่องจากเส้นทางในช่วงเวลาที่เงียบสงบอาจมีความแตกต่างกับช่วงเวลาเร่งด่วน

Google Maps เตรียมเปิดตัว Immersive View for routes ดูเส้นทางแบบ 3 มิติ สมจริง!

ฟีเจอร์ Immersive View for Routes จะเปิดให้ใช้งานกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะเริ่มใน 15 เมืองก่อนได้แก่ อัมสเตอร์ดัม, เบอร์ลิน, ดับลิน, ฟลอเรนซ์, ลาสเวกัส, ลอนดอน, ลอสแองเจลิส, นิวยอร์ก, ไมอามี, ปารีส, ซีแอตเทิล, ซานฟรานซิสโก, ซานโฮเซ, โตเกียว และเวนิสภายในช่วงสิ้นปี 2023 หลังจากนั้นก็มีแผนที่จะขยายให้รองรับมากขึ้นในอนาคต

 

ที่มา: Google Blog


Elon Musk เปิดตัว Grok แชทบอต AI เขาบอกว่าเหนือกว่า ChatGPT เพราะใช้ข้อมูล X แบบเรียลไทม์
xAIสตาร์ทอัพ ด้าน AI ของ Elon Musk กำลังสร้างChatGPT เวอร์ชันของตัวเองอย่างเงียบๆ ในชื่อ Grok ซึ่งเป็นระบบตอบคำถามแบบสนทนา ซึ่งอาจใช้ฐานความรู้ที่คล...
Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ
Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, และเนื้อหาสื่อต่าง ๆ สำหรับการใช้ในการออกแบบกราฟิก, การพิมพ์, การสร้างเว็บไซต์,...
Zoom IQ กับคุณสมบัติใหม่และการทำงานร่วมกันกับ OpenAI ทำให้การประชุมฉลาดขึ้นและง่ายขึ้น
Zoom IQ ซึ่งเป็นคู่หูอัจฉริยะที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อปรับปรุงการประชุมออนไลน์และการขายทางโทรศัพท์ นำเสนอคุณสมบัติใหม่ เช่น การถอดความอัจฉริยะ ซึ่งถอ...

Invoice
024609292
Line
Company