Google Search อัปเดตอัลกอริทึม เพื่อผลักดันเนื้อหาที่สร้างโดย AI

Google Search อัปเดตอัลกอริทึม เพื่อผลักดันเนื้อหาที่สร้างโดย AI


เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวการอัปเดตการค้นหาที่เรียกว่า 'การอัปเดตเนื้อหาที่เป็นประโยชน์' ซึ่งแนะนำระบบการจัดอันดับอัตโนมัติที่ส่งเสริมเนื้อหาต้นฉบับและผลการค้นหาที่มีประโยชน์ ซึ่งตามรายงานของ Business Insider ผู้สร้างเนื้อหาจำนวนมากมักข้อวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาที่เนื้อหาต้นฉบับของตนที่ถูกลดผลลัพธ์ลงเพื่อสนับสนุนเนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้นโดย AI

เนื่องจากโมเดลภาษาขนาดใหญ่อย่าง ChatGPT ได้รับการพัฒนาโดยใช้ข้อมูลภายในเว็บตั้งแต่แรก ซึ่งถือเป็นการเพิ่มแนวโน้มว่าเนื้อหาที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะถูกรวมไว้ในเนื้อหาที่สร้างโดย AI และดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะมองข้ามจุดมุ่งหมายในการโปรโมตเนื้อหาต้นฉบับ

โดยทาง Google ได้ให้ข้อสรุปไว้ว่า :

"ระบบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ของ Google Search จะสร้างสัญญาณที่ใช้โดยระบบการจัดอันดับอัตโนมัติของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะเห็นเนื้อหาต้นฉบับที่เป็นประโยชน์ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับคนในผลการค้นหาได้ดียิ่งขึ้น หน้านี้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของระบบ และสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อประเมินและปรับปรุงเนื้อหาของคุณ

Business Insider มุ่งไปที่กระทู้ใน ฟอรัม WebmasterWorld.com สำหรับเจ้าของเว็บไซต์ โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งได้มีการให้ข้อคิดเห็นว่า 'รูปแบบยาว เขียนดี มีการวิจัยอย่างดี เต็มไปด้วยเนื้อหาภาพต้นฉบับ' ของพวกเขาสูญเสียการค้นหาของ Google ไปเป็น '500 คำ  AI สร้าง c***' โดยผู้ใช้แนะนำว่า Google มีข้อบังคับให้ผู้ใช้เผยแพร่ 'AI spam or die'

Google มักจะเผยแพร่การอัปเดตใหม่สำหรับเครื่องมือค้นหาอยู่เสมอ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์และเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้จัดการผลการค้นหาด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมมากเกินไป ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจทำให้ผู้ใช้รับส่งข้อมูลล้มเหลวชั่วคราวจนกว่าจะอัปเดตบางส่วนของเว็บไซต์เพื่อให้ตรงกับความต้องการของการอัปเดตอัลกอริธึมการค้นหาใหม่

และจากการอัปเดตล่าสุด ทางGoogle มีข้อแนะนำให้เจ้าของเว็บไซต์ดูคู่มือการประเมินตนเองเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของตนเป็นไปตามข้อกำหนดล่าสุดหรือไม่ หากผู้ใช้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่ได้รับผลกระทบในทางลบ คำแนะนำดังกล่าวคือการค้นหาวิธีแก้ไข

 

ที่มา neowin


Google เพิ่มทางลัดให้ใช้แชร์พื้นที่การทำงานร่วมกันบน Google Drive
ในปัจจุบันผู้ใช้งานสามารถใช้การแบ่งปันผู้เยี่ยมชมการทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยโดยใช้รหัสพิน เพื่อแบ่งปันรายการกับบัญชีที่ไม่ใช่ของ Google ซึ่งจะทำให...
Gmail ส่งฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยติดตามคำสั่งสินค้าตอนรับเทศกาลคริสต์มาส
Google ได้ประกาศว่าจะทำการติดตามคำสั่งซื้อใน Gmail ให้ดีขึ้นในปีนี้เมื่อใกล้ถึงเทศกาลคริสต์มาส การปรับปรุงหลักคือ คำสั่งซื้อที่ผู้ใช้งานวางไว้จะถู...

Invoice
024609292
Line
Company