Google เตรียมยุติการให้บริการ Gmail เวอร์ชัน Basic HTML ในเดือนมกราคม 2024

Google เตรียมยุติการให้บริการ Gmail เวอร์ชัน Basic HTML ในเดือนมกราคม 2024


Google ตัดสินใจยุติการให้บริการ  Basic HTML ของ Gmail โดยเป็นการตัดฟีเจอร์ เช่น แชท ตรวจสะกด การเขียนอีเมลแบบ rich formatting (ใส่ตัวหนา ตัวเอียง ใส่สี)  ซึ่งไม่สามารถทราบได้ว่าการตัดสินใจนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อใด

ทาง The Register ได้มีการถามถึงการตัดสินใจว่าเกิดขึ้นเมื่อใด รวมไปถึงเหตุผลของการตัดตัดสินใจดังกล่าว ซึ่ง Google ก็ได้ออกมาแถลงว่า Basic HTML ของ Gmail คือ Gmail เวอร์ชันก่อนหน้าตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ที่ยังมีการเปิดให้ใช้งานอยู่ แต่มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ครบถ้วนและถูกแทนที่ Gmail เวอร์ชันใหม่

Google เตรียมยุติการให้บริการ Gmail เวอร์ชัน Basic HTML ในเดือนมกราคม 2024

Google แนะนำอีกว่า Basic HTML ถูกออกแบบมาสำหรับคนที่มีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างช้า ไม่สามารถโหลด Gmail เวอร์ชันปกติได้ก็สามารถเลือกเปิดในเวอร์ชัน Basic HTML ไปก่อนได้ ซึ่งถือเป็นข้อดีของ Basic HTML

เดิมที Google มักยุติบริการที่ไม่บรรลุเป้าหมายไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้ทำการยุติโปรแกรมอ่านต่าง ๆ ไปหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น RSS, ความล้มเหลวอย่าง Wave, โปรเจ็กต์อย่าง Google Code

 

ที่มา The register  blognone


Microsoft เลิกซัพพอร์ตลิขสิทธิ์แท้ Office 2013 แล้ว
Microsoft ได้ออกคำเตือนถึงเตือนลูกค้าเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าบริษัทเตรียมจะยุติการสนับสุนุน Microsoft Office 2013 ภายในวันที่ 11 เมษายน 2023 ตามนโยบา...
2 In 1 Google จัดให้รวมแอปพลิเคชั่นวิดิโอ Duo และ Meetให้เป็นหนึ่งเดียว
Google ประกาศรวมร่างแอปวิดีโอสุดฮิตอย่าง Google Duo และ Google Meet เข้าด้วยกันโดยปัจจัยหลักๆของการรวมกันครั้งนี้คือคนสงสัยว่าทำไมแพลตฟอร์มจะต้องสร้าง...
มาแล้ว Gmail โฉมใหม่ดูโมเดิร์นขึ้นพร้อมใช้งาน
Google ได้ประกาศเปิดตัว Gmail รูปลักษณ์ใหม่ที่หลายๆคนคงเห็นผ่านๆตาทางตัวอย่างพรีวิวเมื่อต้นปีและเราได้รับความคิดเห็นมากมายจากผู้ใช้ที่ชอบรูปลักษณ์ใหม่...

Invoice
024609292
Line
Company