Google Search เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Follow เพื่อประสบการณ์แบบกำหนดเองให้กับผู้ใช้

Google Search เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Follow เพื่อประสบการณ์แบบกำหนดเองให้กับผู้ใช้

Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับบริการการค้นหา (Search) ซึ่งตามทฤษฎีแล้วควรให้ข้อมูลล่าสุดแก่ผู้ใช้เกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะที่ผู้ใช้สนใจ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีชื่อว่า Follow อย่างเหมาะสมเพียงพอ

โพสต์ในบล็อกของ Google นำเสนอเกี่ยวกับตัวอย่างการทำงานของฟีเจอร์ Follow :

ถ้าหากว่าผู้ใช้กำลังฝึกซ้อมสำหรับฮาล์ฟมาราธอนครั้งแรก และผู้ใช้มาที่ Search เพื่อค้นหาเคล็ดลับเกี่ยวกับลักษณะการวิ่งที่ดี จากนั้นเมื่อผู้ใช้คลิกที่ปุ่ม "ติดตาม" ในผลการค้นหา ผู้ใช้จะเห็นบทความและวิดีโอที่เกี่ยวกับการฝึกซ้อมมาราธอนบน Discover ซึ่งเป็นหน้าแรกของแอพฯ Google โดยอัตโนมัติ ซึ่งจาก Discover ผู้ใช้สามารถข้ามไปยังหน้าผลการค้นหาได้ทันทีเพื่อดูเนื้อหาและมุมมองใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ใช้ได้ติดตาม เช่น วิดีโอสาธิตการฝึกหัด

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถส่งการแจ้งเตือนถึงผู้ใช้ได้ หากผู้ใช้ทำการเปิดใช้งานไว้และหากมีการอัปเดตบางสิ่งในกลุ่มการค้นหาที่ผู้ใช้ได้ทำการติดตามไว้เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่สำคัญหรือทันเวลา อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถอัปเดตหรือลบคำค้นหาติดตามใด ๆ ได้ตลอดเวลา โดย Google ได้กล่าวว่าจะเข้าถึงอัลกอริธึมการค้นหาเพื่อค้นหาเว็บไซต์และข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการติดตามของผู้ใช้ ตามความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และความน่าเชื่อถือ

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าในสหรัฐอเมริกาบนแอพฯ Google บนมือถือและบนเว็บเบราว์เซอร์สำหรับมือถือ รวมไปถึง Google Chrome และ Apple Safari แต่ยังไม่มีการให้ข้อมูลว่าจะเปิดให้ใช้บริการแก่ผู้ใช้เว็บเดสก์ท็อปหรือนอกสหรัฐอเมริกาเมื่อใดหรือหรือไม่
นอกจากนี้ Google กำลังเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ ในเร็วๆ นี้ ไม่วาจะเป็นการค้นหาเนื้อหาที่สร้างโดยบุคคลใดบุคคลหนึ่งบน แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ฟอรัม และชุมชนอื่นๆ ผ่านการค้นหาบนเดสก์ท็อป และข้อมูลเกี่ยวกับผู้สร้างเหล่านั้น เช่น การจัดการโซเชียลมีเดีย จำนวนผู้ติดตาม และอื่น ๆ

สุดท้ายนี้ ผู้ที่ลงชื่อเข้าใช้ Search Labs รุ่นทดลองสามารถลองใช้ฟีเจอร์ Notes ใหม่ได้ โดยผู้ใช้จะเห็นปุ่ม "บันทึก" ในผลการค้นหา และผู้ใช้สามารถใช้ปุ่มนี้เพื่อเขียนบันทึกของตนเองเองเกี่ยวกับเนื้อหาที่ผู้อื่นสามารถดูได้ โดยมีเปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกาบนแอพฯ Google สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ และในอินเดียที่มีทั้งภาษาอังกฤษและฮินดี

 

ที่มา neowin


Google อัปเดตใหม่ ผู้ใช้ Bard AI สามารถใช้แชทบอทเพื่อสรุปอีเมลเพิ่มเติมได้แล้ว
Google ให้ข้อมูลผ่านทางบล็อกโพสต์ เกี่ยวกับการอัปเดตบริการ Bard chatbot AI ให้ผู้ใช้ Bard ที่เข้าถึงส่วนขยาย Workplace สามารถใช้แชทบอทเพื่อสรุปอีเมล...
Google Drive ปรับปรุงการเล่นไฟล์วิดีโอ และระบบค้นหาบนแอป iOS
การแปลงรหัสวิดีโอแบบ DASH (Dynamic Adaptive Streaming) สำหรับวิดีโอใหม่ที่อัปโหลด เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมวิดีโอความละเอียดสูงได้ลื่นไหล...

Invoice
024609292
Line
Company