Google Workspace อัปเดทความสามารถ ในการเข้าถึงการหมดอายุที่มีบน Google Drive

Google Workspace อัปเดทความสามารถ ในการเข้าถึงการหมดอายุที่มีบน Google Drive

 

ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการเข้าถึงการหมดอายุเมื่อแชร์ไฟล์ในไดรฟ์ของฉัน การอัปเดตนี้ช่วยปรับปรุงความสามารถในการเข้าถึงการหมดอายุที่มีอยู่โดยอนุญาตให้ผู้ใช้งานเพิ่มการหมดอายุเมื่อแชร์ แทนที่จะเป็นหลังจากที่บุคคลมีสิทธิ์เข้าถึงไฟล์แล้ว 
นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่มการเข้าถึงไฟล์ที่หมดอายุสำหรับผู้แก้ไขได้แล้ว แทนที่จะให้เฉพาะผู้ดูและผู้แสดงความคิดเห็นเท่านั้น

การอัปเดตนี้ทำให้การแชร์ใน Google Workspace มีความปลอดภัยมากขึ้นโดยทำให้ระบุได้ง่ายขึ้นว่าเมื่อใดที่ผู้ทำงานร่วมกันควรเสียสิทธิ์เข้าถึงไฟล์บางไฟล์ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในกรณีที่ผู้สร้างหรือแก้ไขไฟล์รู้ว่าการทำงานร่วมกันกับบุคคลอื่นนั้นมีเวลาจำกัด ด้วยคุณสมบัติความปลอดภัยนี้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องล้างรายการควบคุมการเข้าถึงของไฟล์หลังจากการทำงานร่วมกันสิ้นสุดลง คุณลักษณะนี้จะเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นและไม่สามารถปิดได้ ไปท Help Center  ของ Google Workspace เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าวันหมดอายุสำหรับการเข้าถึงไฟล์

 

Google Workspace อัปเดทความสามารถ ในการเข้าถึงการหมดอายุที่มีบน Google Drive

 

ที่มา: https://workspaceupdates.googleblog.com/2022/10/expiring-access-controls-google-drive.html?m=1 

 


Google เพิ่มการสนับสนุนเมาส์สำหรับแอป Google Sheets สำหรับ Android
Google ประกาศการสนับสนุนหลายอินสแตนซ์สำหรับ Google Drive เมื่อปีที่แล้ว คุณลักษณะนี้ช่วยให้คุณดูไฟล์ได้ดีขึ้นโดยอนุญาตให้คุณเปิดหน้าต่างแอปไดรฟ์สองห...
Google อัปเดต ฟีเจอร์ Smart Compose AI สามารถแก้สมการทางคณิตศาสตร์ได้แล้ว
อัปเดตล่าสุดจากทาง Google เปิดเผยว่าได้ทำการปรับปรุง Smart Compose ซึ่งเป็นเครื่องมือแนะนำที่ขับเคลื่อนโดย AIซึ่งขณะนี้ Smart Compose นั้นสามารถแก้ส...

Invoice
024609292
Line
Company